05:40  | 

Đi xe máy, đừng mặc váy quá ngắn

Những chiếc váy ngắn khiến phái đẹp trông quyến rũ và gợi cảm hơn. Nhưng nó lại gây phiền toái khi chị em điều khiển xe máy.

Váy ngắn vừa khiến bạn lên xuống xe khó, vừa không thoải mái khi điều khiển xe. Nhiều chị em khi ngồi lên xe máy phải làm một lúc hai việc: Lái xe và kéo váy. Điều đó khiến bạn mất tập trung và dễ dấn đến va chạm.

Nhiều chị em luôn phải để ý vì sợ “lộ hàng” nên mất đi sự tập trung khi lái xe. Váy ngắn cũng khiến những người đi bên cạnh, đặc biệt là nam giới mất tập trung và có thể gặp tai nạn.

Đi xe máy, đừng mặc váy quá ngắn autodaily-honda-super-cub-2014-(5).jpg

Trong những tình huống nguy hiểm cần phản ứng để tránh tai nạn, bộ váy ngắn bó sát sẽ hạn chế chuyển động của chị em, khiến tai nạn dễ dàng xảy ra và chấn thương sẽ nghiêm trọng hơn.

Khi điều khiển những chiếc xe tay ga có yên xe cao như Vespa LX, Liberty, Honda SH, nếu chị em mặc váy ngắn, váy sẽ bị co lên mỗi khi đường đông phải chống chân. Đã có rất nhiều trường hợp phụ nữ lúng túng khi gặp trường hợp này, vừa điều khiển xe vừa kéo váy xuống, khiến tay lái loạng choạng hoặc vô tình kéo ga rất nguy hiểm.

Mặc váy ngắn cũng khiến phụ nữ ngồi lái xe không đúng tư thế. Lái một chiếc xe tay ga có bề mặt yên rộng và thoải mái nhưng nhiều người chỉ ngồi một phần yên nhỏ phía trước, hai chân chụm lại. Trọng tâm dồn hết lên phía trước vừa làm mất cân bằng xe, vừa khiến bạn không thoải mái khi điều khiển.

Đi xe máy, đừng mặc váy quá ngắn autodaily-xemay-anxang (5).jpg

Thêm vào đó, mặc váy quá ngắn khi đi xe máy, chỉ cần sơ hở một chút là nhiều cô gái đã bị vào “tầm ngắm” của những tên có máu dê thích sưu tầm clip quay trộm. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi những hình ảnh “hớ hênh” do vô tình của bạn bị tung tràn lan lên mạng internet.

Do đó, phương án an toàn nhất là chị em nên chọn mặc những chiếc váy quá đầu gối, thoải mái rộng rãi hơn để tiện lợi cho việc điều khiển xe máy. Hãy nhớ, bạn đang điều khiển xe, nên đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, thời trang để sau. Nếu công việc yêu cầu mặc váy ngắn và bó sát, tốt hơn hết bạn nên mặc trang phục khác khi đi xe máy, và thay trang phục khi cần.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm