07:15  | 

Infiniti khởi động lại việc xây dựng nhà máy tại Trung Quốc

Infiniti vừa khởi động việc xây dựng một nhà máy lắp ráp ở đông bắc Trung Quốc, nơi bị hoãn do những bất đồng giữa Nhật Bản và Trung Quốc năm 2012.

Đặt tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, nhà máy này sẽ được hoàn thành trong thời gian từ 12 đến 14 tháng và sẽ có công suất hàng năm ít nhất 100.000 xe.

Infiniti khởi động lại việc xây dựng nhà máy tại Trung Quốc Infiniti-Q50-3[3].jpgInfiniti Q50.

Doanh số của các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản bị sụt giảm nghiêm trọng ở Trung Quốc khi người tiêu dùng quốc gia đông dân nhất thế giới tẩy chay hàng hóa xứ sở mặt trời mọc năm 2012 sau khi những bất đồng gia tăng giữa hai quốc gia bởi tranh chấp hòn đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Mác xe hạng sang của Nissan đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất tại Trung Quốc để hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng đối với dòng xe cao cấp ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Cuối năm nay, Infiniti sẽ bắt đầu sản xuất các phiên bản trục cơ sở kéo dài của Q50 sedan và QX50 crossover tại nhà máy Xiangyang. Q30 compact sắp tới có thể sẽ là model thứ 3 của Infiniti trình làng ở đây.

Đối với năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015, Infiniti đặt mục tiêu tăng trưởng 10% doanh số, đạt kỷ lục 200.000 xe. Lượng xe bán ra ở Trung Quốc được kỳ vọng tăng ít nhất 75%, lên hơn 30.000 xe.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm