07:50  | 

Lý do Renault-Nissan cần đứng trong top 3 nhà sản xuất hàng đầu

Giám đốc điều hành của Renault-Nissan, ông Carlos Ghosn đang xây dựng mục tiêu đưa liên minh này trở thành một trong ba nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới để duy trì tính cạnh tranh.

Trả lời báo giới, ông Ghosn nói: “Cách đây 15 năm, các nhà sản xuất ôtô lớn nhất không nhất thiết phải là những tên tuổi cạnh tranh nhất. Tuy nhiên, hiện tại sẽ khó khăn cho những nhà sản xuất nhỏ để có thể cạnh tranh".

Ngày nay, người ta phân ra làm hai nhóm nhà sản xuất ôtô: Nhóm những nước có nền kinh tế phát triển và nhóm những nước chưa đạt thành tựu phát triển. “Renault-Nissan chưa thuộc nhóm các nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới, nhưng trong tương lai gần chúng tôi sẽ làm được điều đó", ông Ghosn khẳng định.

Lý do Renault-Nissan cần đứng trong top 3 nhà sản xuất hàng đầu Carlos-Ghosn-Renault-Nissan-Alliance-CEO.jpgCarlos Ghosn đặt mục tiêu đưa Renault-Nissan nằm trong top 3 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.

Xây dựng dây truyền sản xuất trong nước là rất quan trọng. Để thúc đẩy sản phẩm của mình các nhà sản xuất xe hơi nên đặt nhà máy ở địa phương bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích. Hơn 95% lượng xe bán ra ở Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil đều được sản xuất trong nước.

Tại cuộc họp thường niên của Renault hồi tháng 4, CEO Ghosn đã thông báo cho các cổ đông của mình về mục tiêu dài hạn là sẽ đưa Renault-Nissan trở thành một trong ba nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.

Liên minh giữa Nissan và Renault đã góp phần đưa tập đoàn này trở thành hãng xe lớn thứ tư trên thế giới. Nhưng, phía trước còn một chặng đường dài để đuổi kịp các đối thủ cạnh tranh. Tính về doanh số, năm ngoái Renault-Nissan đã bán 8,3 triệu xe, con số còn khá xa so với 9,98 triệu xe của Toyota, 9,73 triệu xe của  tập đoàn Volkswagen và General Motors là 9,71 triệu xe.

Tuy nhiên, với một ý chí quyết tâm mãnh liệt, sự quản lý và điều hành tài tình của mình có thể Carlos Ghosn sẽ đưa Renault-Nissan trở thành một trong những nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm