06:36  | 

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái

Trọn một đêm ngon giấc tại khách sạn vùng biên Grand Hotel - Koh Kong, chúng tôi lại khởi hành đến cửa khẩu Cham Yeam (Cambodia) và Khlong Yai (Thailand) để làm thủ tục nhập cảnh cảnh cho đoàn để sang đất nước Thailand.

Đặt chân đến khu vực cửa khẩu, cảnh tấp nập của chợ vùng biên ải với hàng hóa đủ các loại đến từ Thái Lan, Việt Nam. Tôi tưởng chừng sẽ phải mất cả giờ đồng hồ để làm thủ tục cho cả đoàn, ấy nhưng thật bất ngờ, nhờ sự phối hợp chuyên nghiệp của công ty du lịch Angkok và GMS Rally nên đoàn chỉ mất chưa đầy 10 phút để hoàn tất thủ tục, và các xe lại gõ nhịp lăn bánh trên đất nước Thái Lan.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (3).jpg

Thị trấn Had Lek (tỉnh Trat - Thailand) hiện tra trước mắt với những hàng cây ngút ngàn và con đường mịn như lụa hút tầm mắt. Tiếng động cơ giòn giã reo vang, những tay lái điệu nghệ trên những chiếc xe Mercedes-Benz lập tức băng lướt theo sau xe cảnh sát du lịch dẫn đoàn.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (1).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (5).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (7).jpg Cảnh tấp nập của chợ vùng biên ải với hàng hóa đủ các loại đến từ Thái Lan, Việt Nam.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (11).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (14).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (16).jpg Lực lượng quân đội kiểm tra xe trước khi xe nhập cảnh vào Thái Lan, bên cạnh là xe cảnh sát du lịch dẫn đoàn.

Để làm quen với việc đi theo lề trái, xe dẫn đoàn dành một đoạn đường dài di chuyển với tốc độ đều từ 60- 80km/h. Nhưng với những tính năng ưu việt của dòng xe Mercedes-Benz, các thành viên đã rất nhanh chóng hòa vào nhịp lưu thông với tốc độ cao trên đất nước bạn.

Điều kiện giao thông quá tốt trên đất Thái Lan khiến các tay lái đều nể phục và phấn khích, bởi lẽ hầu hết người trong đoàn đều lần đầu tiên tự lái xứ sở chùa Vàng.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (27).jpgNhững hàng cây xanh mướt ven đường như thổi men say vào mỗi thành viên trong đoàn. 

Để đến Hua Hin, chúng tôi phải lái xe hơn gần 500km trên đường tỉnh lộ và cao tốc với lộ trình được thiết lập sẵn là xuyên qua Bangkok. Tuyến đường 3 từ cửa khẩu vào thủ đô Bang Kok trải qua hơn 100km đường rừng. Những hàng cây xanh mướt ven đường như thổi men say vào mỗi thành viên trong đoàn. Những cơn mưa nặng vùng biên ải chẳng ảnh hưởng đến việc di chuyển của đoàn. Bởi lẽ, trên những chiếc xe có độ bám đường tốt và tính năng an toàn cao như CLA, C, C63 AMG, GLK, ML, CLS AMG thì bạn ít phải lo lắng. Thay vào đó là những niềm vui sau tay lái.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (33).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand (34).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand 1 (15).jpg Sự hỗ trợ tuyệt vời từ các lực lượng chức năng khiến chúng tôi rất khâm phục

Thi thoảng, đoàn được hướng dẫn giảm tốc độ để qua các điểm check point của quân đội Thái Lan. Điều mà chúng tôi cảm thấy trân trọng chính là những nụ cười, những cánh tay giơ lên chào rất thân thiện của lực lượng kiểm soát. Đặc biệt hơn nữa, những xe lưu hành của nước bạn thường xuyên nhường đường mỗi khi đoàn băng qua với sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát giao thông trên đường. Đương nhiên, chúng  tôi cũng luôn đáp lại những ánh mắt thân thiện và sự nhiệt tình đó bằng những bằng cách vẫy tay cảm ơn.

Ngồi cùng xe với trưởng đoàn, Anh Hải, đồng thời cũng là admin của diễn đàn otosaigon.com hồ hởi chia sẻ: mục đích của những chuyến caravan mà anh thường xuyên tổ chức theo mô hình này là muốn mang đến cho những thành viên đam mê lái xe, đam mê tốc độ… những trải nghiệm mới mẻ trên đất nước bạn. Đồng thời, với điều kiện giao thông tuyệt vời như Thái Lan, các thành viên có cơ hội hiểu rõ hơn về chính sản phẩm mà họ đang sở hữu.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand 1 (24).jpgCác thành viên đều không chút mệt mỏi cho dù phải cầm lái liên tục ở tốc độ cao

Dù quãng đường khá dài, nhưng với hệ thống giao thông rất tốt, các thành viên đều không chút mệt mỏi cho dù phải cầm lái liên tục ở tốc độ cao. Cứ di chuyển khoảng 150km, đoàn lại dừng ở các trạm nghỉ tích hợp cả trạm xăng. Chúng tôi cảm nhận được tiện ích rõ rệt của mô hình trạm xăng tổ hợp với nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Hầu hết các trạm xăng ở Thái Lan đều có bãi đỗ xe rộng rãi, đủ chỗ cho nhiều loại xe đậu cùng lúc. Ngay bên hông trạm xăng luôn có một siêu thị mở cửa 24/24 tiếng. Kế bên là các nhà hàng bán đồ ăn nhanh, quán cafe sang trọng hay khu vui chơi dành cho trẻ em.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand 1 (9).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand 1 (11).jpg MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand 1 (14).jpg Bộ đôi AMG tại một điểm dừng chân.

Điểm đáng chú ý hơn cả là người Thái Lan đã rất khôn khéo khi lồng vào giữa các trạm bán xăng, dầu đơn điệu và nóng bức là những cụm cây cảnh được tỉa tót công phu, trông giống như ốc đảo xanh mát. Thế nên một khi khách lữ hành dù không có nhu cầu tiếp liệu cũng muốn dừng chân và sử dụng các dịch vụ ở tổ hợp này.

Điểm khiến chúng tôi thực sự ấn tượng đó là những khu vệ sinh rộng rãi, miễn phí và sạch sẽ, thoáng mát. Chúng tôi thấy rằng, hầu hết cả tổ hợp dịch vụ như thế này đều được thiết kế thông minh và có thể tiếp đoàn rất nhiều đoàn khách lớn cùng một lúc.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand 1 (29).jpgChiếu Mercedes-Benz C63 AMG V8 thử tốc độ trên đường cao tốc.

Vượt qua những đoàn xe ken dày ở Bangkok, từ đây, đường cao tốc tới Hua Hin trở nên thông thoáng. Và cuộc đua nước rút bắt đầu từ đây, đoàn xe vun vút hướng về thành phố biển Hua Hin với tốc độ thường xuyên ở mức 130km/h. Ngồi trong chiếc xe Mercedes-Benz CLA200, tôi cảm thấy được sự ổn định và an toàn.

Đang mải miết bàn lạm bàn về xe cùng các bạn đồng hành, bỗng vọng vào khoang tiếng là tiếng gầm vang của pô. Khi ngoảnh sang bên cạnh đã thấy bóng đen C63 AMG V8 vút qua rồi mất dạng. Chờ một hồi mới thấy tiếng bộ đàm vang lên, thành viên tên Linh, chủ sở hữu xe khoe rằng đạt được tốc độ hơn 260km/h. Tiếp theo sau là cuộc trải nghiệm tốc độ cao của riêng hai chiếc C63 AMG V8 và CLS55 AMG do anh Thái cầm lái. Xin chú thích ở đây rằng, toàn bộ việc di chuyển của đoàn được được cảnh sát du lịch hướng dẫn và hộ tống nên các tay lái có cơ hội trải nghiệm tốc độ cao như vậy.

MBFC Caravan, ngày 2 – Khi người và xe cùng thăng hoa trên đất Thái mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand 1 (33).jpgMercedes-Benz C55 AMG

Những trải nghiệm tốc độ kết thúc khi biển báo dẫn vào Hua Hin hiện ra trước mắt. Đây là một khu du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời mà bất kì ai đến Thái Lan đều không thể bỏ lỡKhoác lên mình chiếc áo muôn màu với vẻ đẹp của biển xanh sóng vỗ, của chùa chiền, cung điện cổ kính, của những khách sạn, resort hiện đại, đẹp lung linh, Hua Hin trở thành địa điểm du lịch ưa thích của khách thập phương hay thậm chí là các vị vua chúa của Thái Lan.

Đêm của ngày thứ 2 trong hành trình, cả đoàn được “hồi sức” trong lời ru của tiếng sóng, của làn gió trong lành từ đại dương… để ngày mai tiếp hành trình lái xe băng qua 650km đến với Thiên đường biển Phuket.

Lê Hùng (TTTĐ) từ Thailand

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm