07:21  |

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island

Tạm rời xa vô lăng, cả đoàn lên chiếc du thuyền do ban tổ chức chuẩn bị sẵn để hòa mình vào gió, cát, nắng và sóng biển của quần đảo Phi Phi (Phi Phi Island) danh tiếng ở Phuket, Thailand.

Chúng lôi tự nhận là những kẻ lữu hành may mắn khi được thời tiết ủng hộ. Nếu như 3 ngày trước đó, song hành suốt hơn 1.800km từ Sài Gòn là những cơn mưa thì bước sang ngày thứ 4, nắng chan hòa khắp muôn nơi.

Những kẻ lữ hành thoát khỏi không gian giới hạn trong khoang xe, lại thêm tiếng gọi của sóng nước nơi đảo ngọc, lòng người trở nên phơi phới. Tạm quên đi sự phấn khích bởi tiếng pô giòn giã của đoàn xe Mercedes-Benz, thay vào đó là lời ru của sóng, của gió để trải nghiệm dịch vụ làm du lịch tuyệt vời của nước bạn.

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (8).jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (41).jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (23).jpg Chúng lôi tự nhận là những kẻ lữu hành may mắn khi được thời tiết ủng hộ

Phuket là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích gần 540km², nằm ở miền nam đất nước. Dải bờ biển rộng lớn với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động là điểm đến của những cuộc thám hiểm, khám phá của du khách thế giới. Phuket được coi là thiên đường du lịch Châu Á cùng với Bali (Indonesia). Đảo này phần lớn là núi, với một dãy núi ở phía tây của đảo chạy từ bắc xuống nam. 70% đảo là rừng. Bờ biển phía tây có nhiều bãi cát, trong khi bờ đông thì sình lầy.

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (22).jpgMột góc ở Phi Phi Don

Nằm kề bên hòn đảo chính Phuket, quần đảo Phi Phi như một điểm nhấn cho bức tranh đầy sắc màu của Phuket thêm toàn vẹn. Phi Phi gồm sáu đảo nhỏ, nổi bật nhất là đảo Phi Phi Don và Phi Phi Ley, mỗi đảo là một nét đẹp riêng.

Từ Phuket, du khách có thể đi Phi Phi bằng canô mất 45 phút. Do đoàn khá đông nên trong buổi sáng, ban tổ chức đã chọn chiếc du thuyền lớn và tốc độ chậm hơn nên thời gian di chuyển mất hơn 2h đồng hồ để đến đảo Phi Phi Don.

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (17)-1.jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (27).jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (24).jpg Dù thuyền ra vào tấp nập nhưng Phi Phi Don rất sạch sẽ

Trên chuyến du thuyền lớn, chúng tôi bắt gặp khách khắp mọi miền trên thế giới như Tây Âu, Mỹ, Trung Đông, Ấn Độ… Trò chuyện với một bạn đồng hành đến từ Ấn Độ, anh nói rằng đây là lần thứ 2 anh đến Phuket, anh biết đến Phuket cách đây 2 năm qua các chương trình quảng bá du lịch của Thailand. Lần đó, vì quá quá ấn tượng với Phuket vì ngoài vẻ đẹp của đảo ngọc, anh thấy dịch vụ nơi rất nhiều, và thật chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, với bản thân cá nhân tôi cũng đã nhiều dịp thăm các vùng biển đảo ở Việt Nam ở các khu vực Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… thì cảnh biển ở nước nhà chẳng hề thua kém, nếu không muốn nói là đẹp hơn nhiều. Thế nên, tôi tự tin ngỏ lời mời anh đến du lịch tại Việt Nam.

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (36).jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (12).jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (66).jpg Bé Hiếu Anh (áo trắng) theo Ba, Mẹ từ Hà Nội

Bé Hiếu Anh năm nay mới 9 tuổi, đang trong dịp nghỉ hè nên được ba mẹ đưa đi từ Hà Nội trên chiếc Mercedes-Benz GLK. Vượt qua quãng đường 4.000km từ Hà Nội nhưng vẫn tung tăng đùa nghịch. Có thể nói nhờ công tác phối hợp tổ chức của ba đơn vị liên kết là diễn đàn Otosaigon, Angkok Tour và GSM Rally, các thành viên trong đoàn đều được tận hưởng những trải nghiệm rất riêng. Hơn nữa, những chiếc xe mang nhãn hiệu Mercedes-Benz với sự ưu việt về đặc tính vận hành và có nhiều tiện ích sang trọng là yếu tố quan trọng đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe của đoàn trong suốt hành trình dài.

Khi du thuyền chậm chậm tiến vào cầu cảng, Phi Phi Don hiện ra với những bãi cát mịn màng. Ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của người Thái đối với các khu dịch khá cao nên ngay ở chân cầu tàu, nước trong vắt, từng đàn cá tung tăng bơi lội ngay dưới làm hút hồn ánh mắt du khách.

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (39).jpgPhi Phi Lei hùng vĩ với những vách đá sừng sững chung quanh đảo, ở giữa các núi đá là vùng nước xanh biếc trong ánh nắng chan hòa

Dành một chút thời gian để ngắm Phi Phi Don và dùng bữa trưa, chúng tôi lại chuyển lên tàu cao tốc để tiếp tục thăm thú Phi Phi Lei và những bãi tắm khác. Không hổ danh là thuộc đảo ngọc, Phi Phi Lei hùng vĩ với những vách đá sừng sững chung quanh đảo, ở giữa các núi đá là vùng nước xanh biếc trong ánh nắng chan hòa. Chẳng ngần ngại, du khách dừng liền neo thuyền, nhạc nổi lên, người thì hòa mình vào làn nước mát, kẻ thì rút smartphone, kề sát vào làn nước xanh biếc để gửi về cho người ở nhà những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (38).jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (45).jpg MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (46).jpgLàn nước xanh biếc ở Phi Phi Lei

Anh hướng dẫn đoàn cho biết, hàng năm Phuket đón vài triệu du khách đến thăm quan. Mà một khi du khách đã đến đây thì đều đến quẩn đảo Phi Phi. Bởi bên cạnh vẻ đẹp trinh nguyên và hoang sơ, các quần đảo Phi Phi còn tự hào là nơi có bầu không khí tinh khiết nhất Thái Lan. Ngoài việc tha hồ đắm mình trong những bãi biển sạch nhất hành tinh, du khách còn thỏa chí với những trò chơi mạo hiểm, khám phá như: lặn ngắm san hô, dù lượn, chèo thuyền kayak khám phá các hang động đá vôi kỳ bí…

MBFC Caravan, ngày 4: Hòa mình cùng cát, gió, nắng, sóng biển Phi Phi Island mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (52).jpgHàng năm, Phuket đón vài triệu du khách đến thăm quan

Một ngày trồi qua nhanh với nhiều khoảnh khắc khó lẫn. Vẻ đẹp của con người, của biển ngọc đã khảm khắc thật nhiều ấn tượng, tạo hứng khởi tràn trề cho mọi thành viên trong đoàn.