05:50  | 

MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động

Tôi từng đặt chân đến Phuket (Thái Lan) vào năm 2010, và phải 4 năm sau tôi mới có dịp quay lại địa danh nổi tiếng thế giới này. Vẫn là bãi biển xanh biếc một màu, là cảnh nhộn nhịp tấp nập của khách thập phương, nhưng ấn tượng trong tôi trở nên đậm đà hơn bởi tôi di chuyển từ Việt Nam qua bằng những chiếc xe mang nhãn hiệu Mercedes-Benz.

Ngày thứ 5 trong hành trình, ban tổ chức dành thời gian cho các thành viên tự do khám phá Phuket. Mỗi gia đình chọn cho mình một hình thức giải trí khác nhau. Người thích dạo phố, người thích tự khám phá Phuket bằng xe tuk tuk. Ở Phuket, có vô số những hình thức giải trí trí. Bạn có thể chơi cả tháng mà không hết.

MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động _AUT1887.jpgGia đình chú Tân,  chủ sở hữu của chiếc Mercedes ML250 CDI cáu cạnh

Gia đình chú Tân, chủ sở hữu của chiếc Mercedes ML350 CDI cáu cạnh, lại chọn hình thức chơi bắn súng để giải trí. Ngay từ lần gặp đầu tiên, tôi đã nhận ra chất lính trong con người chú. Mãi sau mới biết chú vốn được nhiều người phong là "Vua hổ" bởi lẽ chú là người nuôi nhiều hổ nhất Việt Nam. Đó cũng có thể là lý do mà chú chọn “mãnh hổ đường phố” Mercedes ML250 CDI. Tất nhiên, ML350 CDI chỉ là một trong nhiều xe chú đang sở hữu. Trong lúc trò chuyện, chú có nói một câu khiến tôi rưng rưng nước mắt: "Khi tôi hy sinh, đừng báo cho gia đình. Khi kết thúc chiến tranh thì hãy báo, để gia đình được vui, buồn trong niềm vui, buồn chung của dân tộc”. Chú đã nói điều này trước khi đi nhận những nhiệm vụ đặc biệt thời xưa.  

MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-5 (8).jpg MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-5 (24).jpg MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (46).jpg Phuket là điểm đến của nhiều du khách và là sự lựa chọn của nhiều nhân vật nổi tiếng trong showbiz thế giới

Phuket là điểm đến của nhiều du khách, trong đó có cả các ngôi sao từ kinh đô điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, khách Việt Nam đến đây vẫn chưa nhiều. Khi hỏi anh dẫn đoàn, anh ngập ngừng cho rằng, có thể một phần chi phí khá đắt đỏ.

MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-4 (11)-1.jpgNhưng với anh Hòa (giữa) thì lại khác, anh đã từng ghé chơi Phuket đây rất nhiều lần.

Nhưng với anh Hòa thì lại khác, anh đã từng ghé chơi nơi đây rất nhiều lần. Trong lúc dùng bữa sáng, anh chia sẻ, từ Malaysia, Indonesia, Laos, Thailand, Myanma… anh đều đã tự lái xe kiểu caravan. Chiếc Mercedes GLK300 mà anh sở hữu trước đó, khi đi đến 85.000 km thì anh đổi tiếp sang mẫu GLK250 từ tháng 12/2013. Anh tiếp tục chọn GLK để chuẩn bị cho hành trình lái xe từ Việt Nam sang châu Âu trong 60 ngày.

Bởi có nhiều kinh nghiệm du lịch ở Phuket, anh Hòa bảo tôi: “Nếu du lịch “bụi” có thể nghỉ ở những khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ hơn và khám phá vô số các quán bar, tiệm cà-phê, nhà hàng, massage… Còn nếu có nhiều sức, khách có thể vui chơi “overnight” trên con phố Bangla, Rat U Thit hay Patong Beach Road. Khách sạn ở Patong có nhiều loại, hầu hết nằm cách Patong Beach chừng 10-15 phút đi bộ và ra bãi biển cũng khá gần”.

Khi câu chuyện kết thúc, mỗi nhà, mỗi thành viên nhanh chóng lên đường theo lịch cá nhân. Riêng chúng tôi lại chọn hai “người bạn” là CLA200 và GLK250 để tìm đến những góc lạ nơi đây. Hai tiếng dạo theo con đường ven biển, chúng tôi cũng được ngắm “đã mắt” bởi những villa tuyệt đẹp trên núi, hướng ra biển xanh biếc một màu.

MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-5 (6).jpg

Chiều về, chúng tôi trải nghiệm khám phá về hương vị, màu sắc của ẩm thực Thailand. Một số người không ăn được đồ Thái lại chọn các điểm có Starbucks Coffee, McDonald, KFC, Burger King, kem Haagen - Dazs, Hard Rock Cafe.

Nhìn chung, tại Phuket, du khách có thể chọn rất nhiều các tour khác nhau. Nếu bạn mê bơi lội thì không thể không đi tour đến đảo Phi Phi và phong cảnh tuyệt đẹp của vịnh Maya, có thể lặn sâu nhìn ngắm những con cá màu sắc kỳ ảo ở vịnh Loh Samah, rồi thăm vịnh Viking, đảo Bamboo, đảo Nui... Tất cả điểm dừng tại các bãi biển, đảo đều xanh, trong vắt và rất sạch.

MBFC Caravan, ngày 5: Điểm đến sôi động mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay-5 (20).jpg

Khi ánh đèn xanh đỏ, vàng, nhạc xập xình thay ánh mặt trời, chúng tôi đi dạo phố Bangla - khu phố đêm nhộn nhịp và đông đúc. Một khi lạc vào phố đêm, điều “hút hồn” ánh mắt du khách nhất là các câu lạc bộ (night club) với các cô gái uốn éo múa cột. Có cô khẳng khiu như que củi, cô thì béo ú nổi bật nhưng vẫn đầy tự tin chào khách.

Một ngày ở Phuket vẫn là quá ít nhưng ấn tượng đọng lại rất nhiều. Những hương vị Thái với hai mùi xả và dừa thơm đậm đà cùng sự quyến rũ của thiên nhiên nơi đây làm những kẻ lữ hành chẳng muốn rời xa…

Lê Hùng (TTTD) từ Phuket

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm