06:35  | 

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket

Trong tiết trời mát mẻ, hai ven đường quốc lộ 3 và 41 rực rỡ trong sắc đỏ của hoa phượng. Chúng tôi lại tiếp tục vượt qua quãng đường từ Hua Hin đi Phuket, Thailand dài tới tới hơn 650km với nhiều cung bậc cảm xúc.

Những bỡ ngỡ khi phải lái xe theo lề trái của ngày hôm trước hoàn toàn tan biến, cả đoàn xe chậm rãi nhập vào quốc lộ 4 và rôi tiếp tục băng lướt qua nhiều ánh mắt tò mò ngước nhìn.

Dù chỉ là tỉnh lộ, nhưng những con đường ở Thailand có thiết kế rất an toàn. Ngăn cách giữa các làn đường ngược chiều là một khoảng đất trống có thiết kế trũng xuống so với mặt đường, những hàng cau trải dài được trồng giữa dải đất có nhiều mục đích, trong đó có tính đến tránh các luồng đèn pha rọi vào nhau khi các xe di chuyển vào ban đêm và khả năng thoát nước nhanh khi trời đổ mưa lớn.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (15)-1.jpgTrong tiết trời mát mẻ, hai ven đường quốc lộ 3 rực rỡ trong sắc đỏ của hoa phượng. 

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (19).jpg MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (48).jpg MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (49).jpg Một chiếc xe tải mất lái, lật xuống khoảng đất trống ở giữa hai làn đường ngược chiều

Dọc theo lộ trình, tốc độ di chuyển trung bình thường xuyên duy trì trên 100km/h, chúng tôi cũng đã chứng kiến một tai nạn của chiếc xe tải, mất lái và lao xuống dải đất này. Nhưng người lái hoàn toàn không hề hấn gì, các phương tiện ngược chiều cũng không bị ảnh hưởng bởi lẽ xe nằm gọn trong dải đất trống ở giữa.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (45).jpg MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (50).jpg MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (21).jpg Dù đường trơn ướt nhưng không làm giảm nhiều tốc độ di chuyển của đoàn

Mặc cho những cơn mưa càng trở nên dày hạt do Thailand đang chịu ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, đoàn xe vẫn băng lướt ở tốc độ cao. Sau vô lăng của những chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz, bạn hoàn toàn có thể duy trì  tốc độ ở mức 120km vượt qua những khúc cua dễ dàng. Bởi lẽ các khúc cua trên những con đường tại Thailand đã được tính toán, thiết kế với độ cong, độ nghiêng của mặt đường… để có được độ an toàn rất cao dành cho các xe lưu hành.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (61).jpgGia đình anh Kiếm Anh từ Hà Nội vào Tp Hồ Chí Minh để tham dự cùng đoàn Caravan

Không dấu được nét hồ hởi trên khuôn mặt khi vào trạm dừng nghỉ, anh Kiếm Anh tươi cười nói: "Được tự tay điều khiển chiếc GLK liên tục ở tốc độ cao trên đất nước bạn quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Có lẽ lâu lắm rồi mình mới được chạy “thả phanh” với chiếc GLK như vậy. Hai bé nhỏ vượt qua cả hơn 300km từ Hà Nội đến đây vẫn khỏe re, cứ dừng chân là tung tẩy chụp hình, vui đùa”. Anh cũng là thành viên duy nhất đưa cả gia đình gồm vợ và 2 con nhỏ từ Hà Nội vào Tp Hồ Chí Minh để nhập cùng đoàn MBFC Caravan 2014. Nghe được nụ cười giòn giã của cả gia đình, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc đang trào dâng.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (16).jpg MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (17).jpg MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (40).jpgAi ai cũng cảm nhận được sự yên bình và thân thiện trên đất nước bạn.

Lại nhớ lại trước khi khởi hành tại Việt Nam vào ngày 14/6, nhiều thành viên có đặt ra câu hỏi thể hiện lo lắng về tình bất ổn của chính trường Thailand. Thế nhưng xuyên suốt hành trình trải nghiệm, ai ai cũng cảm nhận được sự yên bình và thân thiện trên đất nước bạn. Từ sự nhiệt tình của anh cảnh sát du lịch dẫn đường, nụ cười của các anh lính tại các điểm check point cho đến sự tận tụy, tận tâm và chu đáo của mỗi nhân viên đều khiến những kẻ lữ hành thầm nể phục.  

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (71).jpg

Trên các con đường đi qua, tôi thường thấy những biển báo hiệu tốc độ bằng đèn điện tử, có lúc đèn hiển thị là 90km/h, nhưng khi trời mưa to, thì biển báo tiếp theo lại hiển thị 60km/h. Thì ra, giới hạn tốc độ ở đây được điều chỉnh linh hoạt theo điều kiện thực tế tại mỗi thời điểm khác nhau. Nếu thời tiết tốt, phương tiện giao thông ít thì giới hạn tốc độ được điều chỉnh lên cao, còn khi xảy ra sự cố, mưa lớn, hoặc tắc đường phía trước thì họ sẽ điều chỉnh tốc giới hạn tốc độ thấp xuống.

Những chốt kiểm tra của cảnh sát giao thông cũng là một điều khá lạ trong mắt của những người đầu tiên cầm vô lăng nơi đây. Trước khi các xe qua các chốt, cảnh sát giao thông đặt những hàng cột cảnh báo dài để bắt buộc các xe qua chốt phải giảm xuống tốc độ tối thiểu trước khi dừng những xe bị vi phạm giao thông. Suốt 2 ngày di chuyển, chúng tôi thấy được sự chuyên nghiệp của lực lượng cảnh sát giao thông và văn hóa tham gia giao thông của các chủ phương tiện lưu hành. Không tiếng còi, không lấn làn, các xe cứ vun vút lăn bánh trên đường các cung đường.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (56).jpgMột CLA200 dủ "nhỏ" nhưng lại mạn mẽ.

Mất chừng 5 giờ để vượt qua 400km dọc quốc lộ 4, chúng tôi tiếp tục rẽ vào quốc lộ 41 để đến với thiên đường biển Phuket nổi tiếng của Thailand. Mang danh là “em út” của đoàn, nhưng Mercedes CLA200 chẳng tỏ ra yếu đuối và nao núng khi lăn bánh cùng các đàn anh như C300, GLK, ML,… trong đoàn. Tự tay điều khiển xe, tôi thấy khá ấn tượng với đặc tính vận hành của xe. Đặc biệt là khi xe vận hành ở chế độ Thể thao (Sport), dù chỉ trang bị động cơ 1.6 CGI, phun xăng trực tiếp, turbo, nhưng động cơ này đạt được công suất cực đại tới 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại tới 270Nm. Tôi hoàn toàn tự tin lướt cùng CLA200 ở dải tốc độ từ 120km/h đến 140km và sẵn sàng ôm cua.

Hộp số tự động 7 cấp thông minh luôn phối hợp nhịp nhàng cùng động cơ khi ở chế độ thể thao (S) giúp tôi có thể tăng tốc rất nhanh. Và ở chế độ S này, bạn có thể thưởng thức được âm thanh thể thao,  khi tăng tốc và giảm tốc nhanh, tiếng pô xe như mang đến sự phấn khích cho người cầm lái.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (66).jpgHành trình từ Hua Hin đến Phuket  là những cung đường tuyệt vời để trải nghiệm sự êm ái, mạnh mẽ của dòng xe GLK.

Hành trình dài hơn 650km của ngày thứ 3 hoàn toàn đi qua các tỉnh lộ, thế nên các xe AMG không có nhiều cơ hội “công phá” trên đường. Nhưng bù lại, đây là cung đường tuyệt vời để trải nghiệm sự êm ái, mạnh mẽ của dòng xe GLK.

Những cơn mưa dày hạt càng làm quốc lộ 41 trở nên trơn trượt nhưng lại là cơ hội để tất cả các tay lái hiểu được giá trị của dòng sang tới từ Đức. Tốc độ vẫn luôn duy trì đều ở dải 130-140km/h, độ ổn định, cảm giác lái vẫn tuyệt vời. Trong khoang xe, khẽ vang lên gia điệu đồng quê khiến trong lòng kẻ lữ hãnh trào dâng những cảm xúc khó tả.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (52).jpg

Một điều khiến tôi thấy lạ chính là trải qua hơn 650km mà không thấy bất kỳ trạm thu phí nào. Trả lời thắc mắc của tôi về điều, anh Hồ Hải, trưởng đoàn cho biết, anh từng đi miền Bắc tới miền Nam Thailand qua các tỉnh lộ, đều không thấy trạm thu phí nào cả. Duy chỉ có hệ thống đường ở Bangkok mới có các trạm.

MBFC Caravan, ngày 3 – Con đường đến với thiên đường biển Phuket mercedes-caravan-vietnam-campuchia-thailand-ngay 3 (1)43434.jpgĐón chúng tôi tại thiên đường biển chính là Giám đốc Sở du lịch Phuket, bà Anoma Vongyai

Đón chúng tôi tại thiên đường biển chính là Giám đốc Sở du lịch Phuket, bà Anoma Vongyai. Sau màn chào hỏi thân thiện và chụp hình lưu niệm là bia Shinha. Trên tay những ly bia vàng sóng dậy hương, chủ nhà mời khách, khách mời lẫn nhau, những tiếng cười vang không ngớt tại đêm đầu tiên ở Phuket.

Lê Hùng (TTTĐ) – từ Phuket, Thailand.

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm