09:19  | 

Sắp diễn ra giải đua ô tô địa hình tại Đồng Mô, Sơn Tây

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2014 (Vietnam Offroad Cup 2014) do diễn đàn Otofun lần thứ 8 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/6/2014 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Sau thành công của giải Vietnam Offroad Cup (VOC) diễn ra trong nhiều năm trước, năm nay, diễn đàn Otofun tiếp tục tổ chức giải đua xe địa hình VOC 2014 với mong muốn mang đến một cuộc đua hấp dẫn về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.

Sắp diễn ra giải đua ô tô địa hình tại Đồng Mô, Sơn Tây VOC2014.jpgGiải đua năm nay sẽ được tổ chức tại Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội) mang tên VOC 2014, diễn ra trong 2 ngày 7/6 và 8/6.

Tham gia bảo trợ truyền thông cho giải đua VOC 2104 có quy mô lớn nhất nước đều là những đơn vị truyền thông uy tín trong chuyên ngành ô tô và xe máy. Giải VOC 2014 cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Tổng cục Thể dục Thể Thao, Vụ Thể thao quần chúng phê duyệt và cấp giấy phép.

VOC 2014 được phân thành 3 hạng Cơ bản, Nâng cấp và Đồng đội bán tải và sẽ có tổng cộng 6 đường thi cho cả 3 hạng thi đấu. Điểm khác biệt lớn nhất của VOC 2014 so với những giải đấu trước đây là sự xuất hiện của hạng Đồng đội bán tải với các xe thi đấu đều là những chiếc xe bán tải (pickup) nguyên bản. Trong phân hạng này, các tay lái sẽ thể hiện kỹ năng lái xe vượt địa hình của chính mình, đồng thời, đặc tính hoạt động của các dòng sản phẩm pick up sẽ được phô diễn trước nhiều “con mắt có nghề”.

Sắp diễn ra giải đua ô tô địa hình tại Đồng Mô, Sơn Tây VOC2014-2.jpgĐiểm khác biệt lớn nhất của VOC 2014 so với những giải đấu trước đây là sự xuất hiện của hạng Đồng đội bán tải

Cùng với sự tranh tài của hơn 40 đội đến từ các tỉnh/thành khác nhau trong toàn quốc, VOC 2014 được đánh giá giải đấu hấp dẫn nhất từ trước tới nay.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Đại diện của diễn đàn otofun.net, Trưởng ban tổ chức giải VOC 2014, chia sẻ: “mục đích mà VOC 2014 hướng tới là tổ chức một cuộc thi kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam. Thông qua cuộc thi này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.Đồng thời, thông qua giải đấu, diễn đàn Otofun mong muốn gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung”.

VOC (Vietnam Offroad Cup) là giải đua xe địa hình tổ chức thường niên, có tiền thân là giải “Vô lăng Vàng,” tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008. Giải được chính thức lấy tên là Vietnam Offroad Cup từ năm 2010.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm