06:15  | 

Bắt đầu phạt người đội MBH “đểu” từ hôm nay (1/7)

Từ 1/7, người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm (MBH) thời trang, MBH “rởm” sẽ bị CSGT phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm.

MBH “rởm” được hiểu là những loại mũ không đảm bảo an toàn và không đáp ứng được những tiêu chuẩn đề ra. Loại mũ này thường là bằng nhựa dạng mũ lưỡi trai, mũ cối... Bằng mắt thường, chúng ta có thể nhận biết được đó là mũ không đủ 3 lớp, không phải là mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Không cần thiết bị đo đếm đối với những chiếc mũ này.

Bắt đầu phạt người đội MBH “đểu” từ hôm nay (1/7) IMG_1536.jpgMũ thời trang, mũ nhựa... không được coi là mũ bảo hiểm cho người đi xe máy

Theo quy định, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ 3 bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo. Phải được gắn dấu hợp quy CR, trên mũ bảo hiểm có ghi nhãn hàng hoá, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ; tháng, năm sản xuất…

Đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy sẽ bị xử phạt như hành vi không đội MBH; đội mũ không phải mũ bảo hiểm bị phạt từ 100.000 - 200.000 nghìn đồng.

Bắt đầu phạt người đội MBH “đểu” từ hôm nay (1/7) IMG_1533.jpgĐội mũ không phải mũ bảo hiểm bị phạt từ 100.000 - 200.000 nghìn đồng

Thời gian xử phạt được thực hiện từ 1/7. Trước đó, từ 20/5 đến hết tháng 6, các cơ quan ban ngành tuyên truyền, nhắc nhở người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy (người điều khiển và người đi cùng) không đội MBH, đội MBH không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Hành vi sản xuất, kinh doanh buôn bán và sử dụng MBH giả, mũ không phải MBH dành cho cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy cũng đã có các quy định chế tài và mức xử phạt cụ thể.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm