10:28  | 

BMW đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy ở Mexico

Tập đoàn BMW vừa công bố sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD để xây dựng một nhà máy mới ở Mexico và sẽ bắt đầu sản xuất xe vào năm 2019.

Nhà máy này sẽ đặt gần thành phố San Luis Potosi và sẽ tạo ra hàng nghìn công việc trong quá trình xây dựng cũng như khi hoàn thành. Hiện tại, BMW chưa xác nhận mẫu xe nào sẽ được sản xuất tại đây.

BMW đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy ở Mexico bmw-i8.jpgBMW xác nhận đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy mới ở Mexico.

Khi thảo luận về cơ sở mới, thành viên ban điều hành BMW AG, ông Harald Krüger nói: “Mexico là địa điểm lý tưởng cho BMW và sẽ là một nhà máy quan trọng khác trong mạng lưới sản xuất của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào nơi này trong một vài năm tới. Theo kế hoạch, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2019 và trong năm đó, lực lượng lao động rơi vào khoảng 1.500 người”.

“Quyết định này thể hiện cam kết của chúng tôi với khu mậu dịch tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Chúng tôi đã đang sản xuất xe BMW ở nhà máy tại Mỹ trong 20 năm qua. Với công suất dự kiến hàng năm 150.000 xe tại cơ sở mới, tập đoàn BMW sẽ được định vị tốt hơn để giành lợi thế tăng trưởng trong khu vực”.

Đây không phải là đợt đầu tư quan trọng của BMW ở khu vực NAFTA năm nay. Trước đó, hồi tháng 3, tập đoàn này đã tuyên bố đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy hiện hành ở Spartanburg (Mỹ), để tăng công suất hàng năm lên 450.000 xe vào cuối năm 2016.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm