06:19  | 

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường

Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ đỉnh cao của thế giới ôtô. Các dòng xe mới ngày càng an toàn, tiết kiệm nhiên liệu hoặc hiện đại hơn. Và một thứ không thể thiếu để hấp dẫn khách hàng đó chính là kiểu dáng thiết kế của chúng.

Tuy các mẫu xe mới đang không ngừng được hoàn thiện, chúng được các nhà sản xuất trang bị cho các công nghệ tiên tiến nhất, sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất, an toàn nhất và mẫu mã hấp dẫn nhất. Nhưng đó không phải là tất cả các yếu tố để đánh giá một chiếc xe hoàn hảo, thứ quan trọng nhất phải là vẻ đẹp của nó ở trong mắt của khách hàng. Vì mỗi người có một cảm nhận về thẩm mỹ khác nhau, nên những chiếc xe có thiết kế phá cách thường khó chiếm được cảm tình của đa số khách hàng. 10 mẫu xe ví dụ về thiết kế xấu sau đây có thể là đẹp trong mắt một số người, nhưng chúng vẫn bị phần lớn mọi người đánh giá là gây thất vọng trong thiết kế.

BMW 5-Series Gran Turismo

Tất cả chúng ta đều đã rất quen thuộc với hình ảnh của một chiếc hatchback, tuy nhiên thiết kế của BMW 5-Series Gran Turismo lại có một cái gì đấy không bình thường so với các anh em khác trong cùng dòng.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (1).jpg

Nhìn từ mọi góc độ, 5-Series Gran Turismo là một tổng thể không tương xứng. Thiết kế mui xe quá dài làm cho phần khoang xe phía sau trở nên ngắn và nhỏ bé. Đường nóc xe kéo dài về phía sau, có lẽ nhằm mục đích gợi lên kiểu dáng đẹp của chiếc couple 4 cửa nhưng đã vô tình làm phần đuôi xe bị gù, Mặc dù khoảng sang gầm xe đã được kích lên nhưng cũng không có tác dụng gì nhiều trong việc cải thiện thiết kế.

Trong điều kiện thị trường ôtô sang trọng siêu cạnh tranh như ngày nay, các hang ôtô Đức bắt buộc phải tìm đến các mô hình nhỏ gọn tiện ích hơn. Nhưng so với các đối thủ trực tiếp đến từ Audi và Mercedes Benz thì 5-Series Gran Turismo vẫn là một sản phẩm thiết kế xấu.

Lincoln MKT

Từ một quan điểm khách quan, thì chiếc MKT trong phân khúc crossover full-size không phải là một chiếc xe quá kém. Nó được trang bị động cơ 355 mã lưc EcoBoost V6 đáp ứng đầy đủ sức mạnh, nội thất khá tốt và không gian trong xe rộng thoải mái để cho 7 hành khách cùng sử dụng.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (2).jpg

Nhưng thật không may, tấm lưới tản nhiệt được lấy cảm hứng từ cá voi sừng tấm với mục đich gây chú ý cho khách hang khi kết hợp với màu đen tuyền, làm cho chiếc xe này có một cảm giác tổng thể giống như một chiếc xe tang.

Mitsubishi i-MiEV

Tất nhiên không phải là tốt nếu chỉ đánh giá một chiếc xe qua vẻ ngoài của nó, nhưng khi nhìn vào  Mitsubishi i-MiEV, nó có thiết kế quá giản dị và khiến cho bạn không muốn tìm hiểu về nó.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (3).jpg

Kích thước bé nhỏ và các chi tiết đơn giản làm cho Mitsubishi i-MiEV có cảm giác giống một chiếc xe golf trong phim hoạt hình. Một ấn tượng khác khi nhìn vào thiết kế đó là nó có một cabin nhỏ hẹp, phạm vi hạn chế và độ tinh tế quá kém. Và các ấn tượng đó sẽ ám ảnh bất cứ khi nào nhìn vào thiết kế của nó.

MINI Coupe

Nhiệm vụ của BMW là phát triển thương hiệu MINI trở thành một thương hiệu có ấn tưởng riêng và Coupe là một trong các sản phẩm phục vụ mục đích đó.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (4).jpg

Tưởng như chỉ có việc lấy ý tưởng từ mẫu hatchback Cooper đã là đủ tồi tệ, thì khi nhìn vào thiết kế của Coupe ta thấy nó có một mức độ phi lý hoàn toàn. Coupe được trang bị các cửa sổ mang phong cách MINI, nhưng kết hợp với một cấu trúc mái kỳ lạ, nó khiến cho tổng thể chiếc xe như một chiếc mũ bong chày đội ngược. Và cũng không quá ngạc nhiên khi chỉ có 92 chiếc Coupe được bán ra trong tháng vừa qua.

Ram Promaster City

Một giám đốc điều hành từ hãng đối thủ đã diễn tả thiết kế của Ram Promaster City như một sự “ô nhiễm thị giác”. Tuy đó là những lời lẽ thật nặng nề khi thật khó để tranh luận và thuyết phục người khác rằng thiết kế của Ram Promaster City là chấp nhận được.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (5).jpg

Tuy kiểu dáng là rất quan trọng để thu hút khách hàng nhưng chúng tôi tin tưởng rằng khả năng tiềm tàng và sự linh hoạt của Ram Promaster City sẽ giúp nó chiến thắng các đối thủ khác.

Honda Crosstour

Mặc dù có thiết kế đáng ngạc nhiên và tinh tế được lấy ý tưởng từ các tàu sân bay nhưng Crosstour không phải là một chiếc xe có thiết kế dễ bán.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (6).jpg

Những rắc rối trong thiết kế của Crosstour đó là nó có cảm giác quá to lớn, màu đen toàn bộ khiến chiếc xe trở nên kém thân thiện. Các chi tiết bằng nhựa đen tạo ra mâu thuần với thiết kế tinh tế, kiểu dáng đẹp và độ dốc đường mái ổn.

Mazda Mazda5

Đối với những người có sự hâm mộ lớn với dòng xe tải nhỏ, thì sự gọn gàng của Mazda 5 là tuyệt vời, các trải nghiệm lái xe thú vị của nó cũng rất ấn tượng với khách hàng.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (7).jpg

Với tất cả những ưu điểm trên, chắc chắn Mazda 5 đã được đầu tư rất kỹ về chất lượng. Nhưng trong thiết kế, phần lưới tản nhiệt kết hợp với logo thương hiệu khiến nó gợi nhớ đến một nhân vật hoạt hình đang cưới toe toét. Đây chính là điểm trừ lớn nhất trong thiết kế ngoại thất của thành viên cuối cùng trong gia đình Mazda.

Nissan Cube

Trong thiết kế của Cube chắc í tai nghĩ đến nó sẽ là một chiếc xe tham gia giao thong trên đường, mà nó giống một tác phẩm hội họa của Picaso hơn.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (8).jpg

Các yếu tố làm nên Cube bao gồm một thiết kế hình chữ nhật gần như vuông vức và cửa sổ bọc phía sau không đối xứng. Tất cả những điều đó khiến nó nên xuất hiện trong một triển lãm nghệ thuật hơn là lưu thong trên đường.

Mercedes-Benz SL-Class

Chiếc xe này xứng đáng là một nạn nhân của những kỳ vọng quá cao hơn là ví dụ của một thiết kế kỳ quặc, thiếu hấp dẫn. Chiếc SL-Class mới nhất là một sản phẩm xa hoa và manh mẽ, nhưng thất vọng lớn nhất của nó là sự thiếu thanh lịch, duyên dáng so với người tiền nhiệm của nó.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (9).jpg

SL là một sản phẩm thiếu sự đồng bộ trong thiết kế phía trước và phía sau. Hệ thống đèn pha phía trước mơ hồ và lưới tản nhiệt thiế ấn tượng không thể ăn khớp với những đường cong gợi cảm ở phía sau. Đây là hệ quả của việc các nhà thiết kế khác nhau phụ trách 2 phần trước và sau.

Nissan Murano CrossCabriolet

Chiếc Murano CrossCabriolet là tổ hợp của sự cồng kềnh và tỷ lệ vụng về trong thiết kế. Cảm giác nó như một gã béo bị sưng húp, Nissan thật đáng ngưỡng mộ khi mạnh dạn đưa ra sản phẩm thiếu tính nghệ thuật này.

Chân dung 10 mẫu xe xấu nhất thị trường ugliest-new-cars (10).jpg

Với thiết kế đáng thất vọng như thế này, có thể Murano CrossCabriolet sẽ được Nissan ngưng bán vào năm 2015, họ nên đầu tư vào để sang tạo ra một thiết kế mãnh liệt và quyến rũ hơn. Có thể Murano CrossCabriolet chính là yếu tố thúc đẩy sáng tạo cho Nissan.

Trọng Hiệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm