06:05  | 

Dính bão thu hồi, GM vẫn lãi 0,2 tỷ USD trong quý II

General Motors (GM) cho biết lãi ròng trong quý II/2014 của hãng đạt 0,2 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm khổng lồ này chủ yếu do các đợt thu hồi với chi phí ước tính 1,2 tỷ USD.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác là việc tái cấu trúc tại châu Âu, ước tính mất 0,2 tỷ USD. Hầu hết những mất mát ở lục địa già là do việc đóng cửa nhà máy lắp ráp ở Bochum (Đức).

Dính bão thu hồi, GM vẫn lãi 0,2 tỷ USD trong quý II GM-headquarters-0.jpgGM lãi 0,2 tỷ USD trong quý II/2014.

Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ còn phải mất 2 khoản chi phí liên quan đến 60 đợt thu hồi về vấn đề an toàn. Đặc biệt, 400 triệu USD được chi thực hiện trong chương trình bồi thường cho các nạn nhân trong các vụ tai nạn liên quan đến bộ phận đánh lửa.

Mặc dù trước những khó khăn thách thức, CEO GM, bà Mary Barra,vẫn lạc quan nói: "Về cơ bản hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong nửa đầu năm nay vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ vào sự cải thiện giá cả trên thị trường và sự ra mắt của các mẫu xe mới. Điều quan trọng của chúng tôi hiện nay là vẫn tập trung vào việc giữ chân khách hàng, đặt họ ở vị trí trung tâm song song với việc thực hiện kế hoạch hoạt động kinh doanh có lãi trên toàn thế giới".

Theo báo cáo của GM, doanh thu ròng trong quý II của hãng đạt 39,6 tỷ USD, tăng 500 triệu USD so với cùng kỳ năm 2013. Tính tổng trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của hãng đã tăng lên 77 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với một năm trước.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm