05:45  | 

Trợ cấp 20.000 USD khi mua xe chạy pin nhiên liệu

Nhật Bản chuẩn bị đưa ra chương trình hỗ trợ cho các loại xe chạy pin nhiên liệu, với trợ cấp​ ban đầu cho người người tiêu dùng khi mua xe là 20.000 USD hoặc nhiều hơn.

Chương trình này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho Toyota và Honda bởi hai nhà sản xuất này sắp trình làng xe chạy pin nhiên liệu ở Nhật trước khi mở rộng tới Mỹ và những thị trường khác.

Hyundai là một trong những thương hiệu đầu tiên giới thiệu mẫu xe chạy pin nhiên liệu tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, mẫu Tucson Fuel Cell crossover chỉ dành cho thuê tại một số ít địa điểm ở bang California, nơi có cơ sở hạ tầng nạp nhiên liệu hydro.

Trợ cấp 20.000 USD khi mua xe chạy pin nhiên liệu toyota-fcv-concept.jpgXe chạy pin nhiên liệu nhận được nhiều ưu đãi.

Hyundai-Kia, Toyota và Honda đang đặt cược rằng cơ sở hạ tầng sẽ tiếp tục mở rộng và chi phí phát triển hệ dẫn động pin nhiên liệu sẽ giảm nhanh trong 5 năm tới. Cả hai xu hướng này được xem là cần thiết để giúp công nghệ này có thể cạnh tranh với xe chạy điện.

Trả lời hãng tin Reuters, kỹ sư cao cấp của Toyota, ông Koichi Kojima nói: "Các chính sách trợ cấp là một động lực rất lớn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng về lâu dài chiến lược này sẽ không thể áp dụng mãi được mà tôi nghĩ rằng thông điệp ở đây là chúng ta cần phải tiếp tục cắt giảm tối đa mọi chi phí để cho ra được những sản phẩm tốt nhất, hợp túi tiền của người tiêu dùng".

Nhật Bản có thể tiếp tục thực hiện các khoản trợ cấp dành cho xe chạy pin nhiên liệu, với kỳ vọng chi phí mà người tiêu dùng phải trả để sở hữu loại xe này sẽ giảm xuống mức xấp xỉ 20.000 USD vào năm 2025.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm