10:43  | 

Nissan “bay cao” nhờ thị trường Mỹ và Trung Quốc

Nhờ nhu cầu bùng nổ tại Trung Quốc và Mỹ, Nissan đã đạt lợi nhuận 1,2 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015.

Theo số liệu thống kê của hãng, tính từ tháng 4 đến tháng 6/2014, Nissan đạt doanh thu 24,13 tỷ USD, tăng 10,4% so với quý cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, lợi nhuận của hãng tăng vọt tới 13,4%, đạt 1,2 tỷ USD.

Nissan “bay cao” nhờ thị trường Mỹ và Trung Quốc nissan-profits.jpgNissan đạt lợi nhuận 1,2 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tài khóa.

Kết quả khả quan trên là nhờ vào nhu cầu tăng mạnh với các dòng xe của Nissan tại 2 thị trường trọng điểm Mỹ và Trung Quốc. Cụ thể, doanh số của hãng ở hai khu vực này tăng 14,1 % và 21,1% tương ứng.

CEO của Nissan, ông Carlos Ghosn nói: "Nissan tiếp tục đạt được bước tiến trong 3 tháng đầu của năm tài khóa đó là nhờ có chính sách khuyến khích người tiêu dùng đến với các sản phẩm mới, nhờ lợi ích từ việc đầu tư nhà máy gần đây, và việc cải thiện điều kiện thị trường ở Bắc Mỹ, cùng với sự kết hợp của cả 2 thị trường Trung Quốc và châu Âu".

"Nissan luôn hoàn thiện, đổi mới phương thức kinh doanh để tiếp tục cho ra đời những sản phẩm tốt nhất cùng với các biện pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thị phần và lợi ích liên tục trong chiến lược liên minh của mình" , vị CEO này nói thêm.

Nissan đã bán 1,24 triệu xe trên toàn thế giới trong quý I năm tài khóa này, đạt mức tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, hãng xe Nhật hy vọng đạt lợi nhuận 5,35 tỷ USD và bán được ít nhất  5,65 triệu xe.

Xuân Lộc (TTTĐ

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm