15:10  | 

Renault sẽ sản xuất xe thương mại hạng nhẹ cho Fiat

Renault và Fiat vừa ký một thỏa thuận, theo đó hãng xe Pháp sẽ cung cấp cho Fiat một mẫu xe thương mại hạng nhẹ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Renault hiện tại.

Hai bên cho biết về kiểu dáng của mẫu xe này sẽ do bên Fiat phát triển và sẽ có thêm "các yếu tố độc đáo và đặc biệt chuyên nghiệp của thương hiệu Fiat".

Renault sẽ sản xuất xe thương mại hạng nhẹ cho Fiat Renault-Trafic-1.jpgRenault Trafic.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về tên gọi cũng như kiểu dáng, tính năng vận hành của mẫu xe này. Nhưng, theo kế hoạch, mẫu xe trên sẽ được hãng xe Pháp đưa vào sản xuất bắt đầu từ quý II năm 2016.

Các dòng xe thương mại hiện tại của Renault bao gồm: Kangoo cỡ nhỏ, Trafic cỡ trung và Master cỡ lớn. Trong khi đó, các dòng sản phẩm của Fiat Professional hiện nay bao gồm: Fiorino van cỡ nhỏ, Strada pickup, Doblo compact, Scudo cỡ trung và Ducato cỡ lớn.

Hợp đồng xe thương mại hạng nhẹ này là sự kết hợp đầu tiên giữa Fiat và Renault, hai trong số các nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu. Renault là nhà sản xuất bán dòng xe thương mại hạng nhẹ chạy nhất ở lục địa già trong 16 năm qua.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm