11:40  | 

Rò rỉ ảnh Mazda2 thế hệ mới

Sau khi gián tiếp tiết lộ nội thất của mẫu Mazda2 hoàn toàn mới cách đây đúng một tuần, Hãng xe Nhật tiếp tục công bố những hình ảnh đầu tiên về ngoại hình của chiếc xe.

Trước đây, Mazda2 luôn được đánh giá là mẫu xe nhỏ có cảm giác lái thú vị nhất, trước khi Ford Fiesta xuất hiện. Chính vì lẽ đó, hãng xe Nhật quyết tâm giành lại vị thế của mình bằng mẫu Mazda2 hoàn toàn mới mà kiểu dáng của xe đã được công khai qua mẫu xe ý tưởng Hazumi xuất hiện đầu năm nay.

Những hình ảnh đầu tiên của Mazda2 cho thấy, về cơ bản, ngoại thất của Mazda2 mới tương tự như mẫu xe ý tưởng Hazumi với những đường nét góc cạnh, trẻ trung và cá tính.

Rò rỉ ảnh Mazda2 thế hệ mới 2014-all-new-mazda2-hatchback-leaked-ahead-of-debut_3.jpgNgoại thất của Mazda2 mới với những đường nét góc cạnh, trẻ trung và cá tính

Thiết kế bên trong Mazda2 thế hệ mới cũng bị ảnh hưởng nhiều từ Hazumi Concept. Bảng điều khiển trung tâm đi kèm màn hình cảm ứng được thiết kế kiểu máy tính bảng độc đáo. Người lái có thể điều khiển các tính năng trên màn hình thông qua nút xoay nằm cạnh cần phanh tay.

Rò rỉ ảnh Mazda2 thế hệ mới 2014-all-new-mazda2-hatchback-leaked-ahead-of-debut_2.jpg Rò rỉ ảnh Mazda2 thế hệ mới 2014-all-new-mazda2-hatchback-leaked-ahead-of-debut_6.jpg 

Dưới nắp capô, Mazda2 mới có thể là động cơ xăng 1.5 lít Skyactiv-G, 4 xi lanh tương tự như động cơ của Mazda3 mới đã được tung ra một số thị trường, công suất cực đại từ 100 đến 120 mã lực tùy theo khu vực.

Đặc biệt, Mazda2 còn được lắp động cơ dầu Skyactiv-D 1.5 lít, công suất đạt 105 mã lực ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đặc biệt, mô men xoắn của động cơ này lên tới 250 Nm, tương đương với một động cơ xăng dung tích 2.5 lít, và ấn tượng hơn là đạt được ở vòng tua cực thấp, chỉ từ 1.500 -2.500 vòng/phút, giúp người lái chỉ nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên mạnh mẽ.

Rò rỉ ảnh Mazda2 thế hệ mới 2014-all-new-mazda2-hatchback-leaked-ahead-of-debut_4.jpgDưới nắp capô, Mazda2 mới có thể là động cơ xăng 1.5 lít Skyactiv-G

Không dừng lại ở đó, động cơ Skyactiv-D 1.5 còn được bổ sung một số công nghệ mới giúp nó thích ứng với hoạt động của xe nhỏ như nâng cao hiệu quả đốt cháy, hạn chế những sức cản cơ khí, ứng dụng công nghệ và vật liệu cách nhiệt mới…

Tạm thời, hãng Mazda chưa tiết lộ mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda2. Tuy nhiên, nếu đúng theo truyền thống của dòng Mazda2 và ưu điểm từ công nghệ SkyActiv, mức tiêu thụ nhiên liệu chắc chắn sẽ rất thấp. Trong khi đó, lượng khí CO2 phát thải của Mazda2 thế hệ mới là dưới 90 g/km.

Rò rỉ ảnh Mazda2 thế hệ mới 2014-all-new-mazda2-hatchback-leaked-ahead-of-debut_1.jpgMazda2 thế hệ mới sẽ trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Paris 2014 diễn ra vào tháng 10 tới

Ở xứ sở hoa anh đào, Mazda2 vốn được biết đến dưới cái tên khác là Demio. Như vậy, hình ảnh ngoại thất của Mazda2 thế hệ mới đã rò rỉ trước ngày ra mắt chính thức. Dự kiến, Mazda2 thế hệ mới sẽ trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Paris 2014 diễn ra vào tháng 10 tới.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm