08:30  | 

Tập đoàn Volkswagen có thể sẽ đổi tên gọi

Giới truyền thông của Úc hiện đang rộ lên thông tin về kế hoạch đổi tên của tập đoàn Volkswagen (VW)  thành tên gọi trước đây là Auto Union.

Theo thông tin rò rỉ, VW đang nghiên cứu, xem xét đưa ra quyết định thay đổi tên cho thương hiệu của mình. Mục đích đổi tên của VW để tách biệt các sản phẩm mang thương hiệu VW từ hình ảnh chung của công ty.  Đây là một quyết định có ý nghĩa rất quan trọng bởi dưới cái ô của tập đoàn VW là nhiều thương hiệu khác như: Audi, Lamborghini, Skoda, Seat, Bugatti, Bentley, MAN, Scania, Ducati và phân khúc xe thương mại VW.

Tập đoàn Volkswagen có thể sẽ đổi tên gọi auto-union.jpgRất có thể Volkswagen sẽ đổi tên thành Auto Union.

VW được thành lập trở lại từ năm 1932, kết quả của sự hợp nhất giữa Audi, DKW, Horch và Wanderer.

Hoạt động sản xuất của VW đã bị ngừng lại trong Thế chiến thứ II nhưng được khôi phục vào năm 1949. Năm 1958 Daimler Benz sở hữu 87 % cổ phần và đặt tên là Auto Union. Tuy nhiên, 6 năm sau, Daimler Benz lại bán tất cả mọi thứ cho Volkswagen, và năm 1965, cái tên "Audi" đã được phục sinh.

Đây không phải là lần đầu tiên có tin đồn về kế hoạch đổi tên của tập đoàn VW nhưng giới truyền thông Đức có đủ bằng chứng để khẳng định Volkswagen có thể sẽ đổi tên thành Auto Union trong tời gian tới. Tuy nhiên, hiện tại đại diện phía công ty chưa tiết lộ thông tin cụ thể về mục đích này.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm