05:50  | 

10 lời khuyên khi lái xe có trẻ em

Nhiều người cảm thấy rất rắc rối khi đi nghỉ bằng xe hơi cùng trẻ em. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản kỳ nghỉ của bạn. Vì trẻ em sẽ rất đáng yêu nếu bạn thực hiện đúng cách.

Vời tình hình kinh tế như hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn dùng ôtô để đi nghỉ hè thay vì đạt vé máy bay. Nhưng tham gia giao thông với trẻ em có thể khiến bạn gặp các tình huống đau đầu và rắc rối. Nhưng với các chuẩn bị chu đáo, bạn có thể hạn chế thấp nhất các rắc rối đó. Và sau đây là 10 lời khuyên giúp bạn có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, an toàn và suôn sẻ.

1. Chăm sóc xe trước khi đi

Không có gì tồi tệ hơn nếu bạn bị mắc kẹt trên đường do hỏng xe, lại thêm thời tiết ngày hè nóng gắt và trẻ em đi cùng. Vì vậy, trước khi bắt đầu hành trình cùng trẻ em, hãy kiểm tra thật kỹ chiếc xe của mình. Hãy cố gắng đảm bảo các điều kiện tối thiểu để xe vận hành trơn tru. Ví dụ như nạp đầy đủ các chất lỏng cần thiết và kiểm tra áp suất cũng như chất lượng lốp đang dùng. Bạn có tham khảo thêm các hướng dẫn bảo dưỡng lốp và xe nói chung trên trang web của chúng tôi.

2. Thực hiện đúng kế hoạch

Trước bắt đầu hành trình, bạn cần phải vạch ra tuyến đường, kế hoạch địa điểm cụ thể. Một thiết bị GPS cầm tay hoặc một chiếc điện thoại thông minh trang bị bản đồ điều hướng sẽ giúp bạn đến đúng địa điểm đã vạch ra theo tuyến đường ngắn nhất. Cố gắng chọn thời gian ngoài giờ cao điểm để di chuyển sẽ giúp bạn tránh các rắc rối hoặc chậm trễ ngoài ý muốn.

10 lời khuyên khi lái xe có trẻ em travel-with-kidsLái xe khi có trẻ nhỏ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

3. Kiểm tra chỗ ngồi trong xe của bạn

Có đến 80% ghế của xe ôtô không được cài đặt đúng cách, đặc biệt là ghế cho trẻ em. Vì thế hãy tìm đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc đại lý của hãng để đảm bảo ghế ngồi của bạn và trẻ em an toàn. Trẻ em dưới 13 tuổi cần phải sử dụng ghế ngồi phù hợp với chiều cao, cân nặng của chúng và nên ngồi ở hàng ghế sau.

4. Quản lý đồ đạc tốt

Các loại chất lỏng cần thiết cho xe có thể gây nguy hiểm nếu tai nạn xảy ra. Vì thế nếu dự trữ trên xe hãy để chúng riêng lẻ, khó tiếp xúc với bạn và gia đình. Sắp xếp hợp lý các dụng cụ và hành lý, đặt chúng ở nơi phù hợp. Và tốt nhất là không nên cho trẻ em chơi đồ chơi trên xe.

5. Mang tất cả các vật dụng cần thiết

Đi du lịch cùng với trẻ em tức là bạn phải đảm bảo rằng đem theo đầy đủ đồ uống và đồ ăn nhẹ. Và không chỉ là đủ cho suốt chuyến đi, mà cần phải nhiều hơn để đề phòng trường hợp thời gian di chuyển kéo dài hơn dự kiến. Ngoài ra, đừng quên các vật dụng lặt vặt như túi đựng rác, khăn lau cho em bé, khăn giấy…

6. Giữ cho trẻ em thoải mái

Trẻ em có thể cảm thấy buồn chán khi tham gia một chuyến đi dài. Vì vậy hãy chuẩn bị các loại hình giải trí mà trẻ em thích như phim ảnh, âm nhạc, sách và các trò chơi để giữ cho chúng thoải mái. Các sản phẩm thông minh như máy tính bảng hay điện thoại di động cũng có thể hữu ích và tiện dụng để giải quyết vấn đề này. Hãy nhớ mang theo sạc cho các thiết bị này để dùng lâu dài. Hướng trẻ em đến các trò chơi đơn giản và hấp dẫn trong thời gian dài.

7. Luôn để ý tới vị trí của bạn trên bản đồ

Các loại điện thoại thông minh có thể cài một số ứng dụng tuyệt vời giúp tài xế có thể lựa chọn các địa điểm mua thực phẩm, xăng hoặc nghỉ ngơi ở gần lộ trình. Kết nối vị trí của bạn với Google đôi khi rất hữu ích. Các sản phẩm xe tiên tiến hiện nay cũng có các hệ thống riêng phục vụ nhu cầu này.

8. Tập trung lái xe

Lái xe một quãng đường dài thường khá mệt mỏi. Nhưng hãy tránh sự phân tán và mất tập trung trên đường. Nên có thêm một người đồng hành ở ghế trước để quản lý trẻ em, các thiết bị định vị và điện thoại di động.

9. Có thời gian nghỉ ngơi

Mỗi khi lái xe liên tục 2 giờ thì bạn nên có một đoạn nghỉ ngắn. Chúng giúp thay đổi không khí, bớt căng thẳng và bạn có thể tập vài động tác thể dục để cơ thể không bị tê cứng. Đặc biệt trong thời gian này trẻ em có thể giải trí bằng cách thăm thú xung quanh trong vài phút.

10. Tuân thủ nghiêm túc luật an toàn giao thông

Luật giao thông ở mỗi quốc gia có sự khác nhau. Vì vậy hãy để ý kỹ các qui định và biển báo giao thông dù ở bất cứ đâu. Cuối cùng hãy luôn nhớ thắt dây an toàn.

Xem thêm: Bảo dưỡng vỏ xe (lốp xe) đúng cách và Các bước kiểm tra xe trước những chuyến đi xa

Trọng Hiệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm