15:14  | 

2 vụ giết người trên ôtô gây rúng động dư luận

Chỉ trong vòng khoảng chục ngày nay đã liên tiếp xảy ra 2 vụ giết người trên xe ôtô khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Khoảng 9h30 ngày 5/8, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn ngã ba Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng), gần trụ sở Bộ Công an, đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, đối tượng đi xe máy bất ngờ dùng dao đâm chết lái xe ôtô.

2 vụ giết người trên ôtô gây rúng động dư luận gietnguoitrongxe-(2).jpg

Ngay sau đó, CQ CSĐT đã bắt giữ, triệu tập 4 đối tượng liên quan gây ra cái chết của anh Kiều Hồng Thành gồm: Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội); Hoàng Kim Bình (SN 1971, trú tại Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Quốc Văn (SN 1960) đối tượng có liên quan đến đến vụ án.

Cơ quan CSĐT xác định, do mâu thuẫn nợ nần với anh Kiều Hồng Thành, Văn đã nhiều lần cùng với Bình đến nhà anh Thành để bàn bạc, thỏa thuận chuyện nợ nần nhưng xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Vì vậy, Bình đã về bàn bạc với Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận lên kế hoạch “xử lý” anh Thành. Bình đã đưa cho Tuấn số tiền 30 triệu đồng, Tuấn chia cho Thuận 15 triệu đồng. Đồng thời Tuấn đã ra chợ Cổ Nhuế mua 1 dao nhọn dạng “phóng lợn”, thủ sẵn trong người, rồi dùng xe máy chở nhau đi gây án.

Sáng ngày 5/8, khi thấy “con mồi” vào tầm ngắm, Thuận chở Tuấn áp sát chiếc xe ôtô Honda CRV BKS 30X – 5090 do anh Thành đang điều khiển và cố tình gây va chạm nhỏ. Ngay khi ô tô dừng lại, anh Thành kéo kính xuống, 2 đối tượng ngó vào trong xe rồi cãi vã với tài xế. Không cho anh Thành kịp trở tay, đối tượng Tuấn dùng phóng lợn đâm liên tục 3 nhát vào trong xe, khiến anh Thành tử vong ngay tại chỗ. Thuận và Tuấn sau đó lên xe bỏ trốn.

Trong khi dư luận còn đang xôn xao vì vụ giết người ở Hà Nội thì 5h sáng nay (15/8), nhiều người dân trong con hẻm dẫn vào Khu du lịch Phương Nam, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã phát hiện chiếc ôtô Fortuner có nhiều vết trầy xước, cửa kính bị rạn vỡ. Nhìn vào bên trong, mọi người hốt hoảng khi thấy đôi nam nữ ngoài 30 tuổi gục chết.

2 vụ giết người trên ôtô gây rúng động dư luận Untitled-1-4.jpg

Tại hiện trường, ôtô Fortuner màu đen mang biển số TP HCM đậu trái chiều, trước cổng khu du lịch, cách quốc lộ 13 khoảng 200 m. Hàng trăm người dân vây kín xung quanh. Hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt. Cảnh sát lấy dấu vết phía ngoài ôtô. Chủ xe từ Sài Gòn đã có mặt để mở cửa xe.

Người nam ngồi ở vị trí vô lăng trong khi người nữ ngồi ghế phụ, chết gục đầu vào nhau. Khám nghiệm trong xe, cảnh sát thu được ít nhất hai đầu đạn và 7 vỏ đạn. Ngoài 2 vết đạn bên hông, nhà chức trách còn tìm thấy 3 vết đạn phía sau xe.

Hơn 5 giờ sau khi phát hiện vụ việc, thi thể hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện để khám nghiệm. Người phụ nữ có nhiều vết đạn bị bắn vào đầu. Theo thông tin ban đầu, cả hai đều ở TP HCM, người nữ là Bùi Thị Thời, (38 tuổi, ngụ Gò Vấp) và người nam là Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ngụ quận 12).

Nhiều vụ án giết người ngay trên xe ôtô cùng 2 vụ trấn động gần đây cho thấy, dường như ôtô đang trở thành môi trường thuận lợi để những kẻ giết người ra tay.

Tina (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm