07:46  | 

5 điều thú vị về Lexus NX hoàn toàn mới

Thương hiệu xe sang cao cấp của Toyota cuối cùng đã quyết định không thể nằm ngoài cuộc chơi hấp dẫn nhất thị trường xe hơi hiện nay. Lexus vừa chính thức gia nhập phân khúc sản phẩm cạnh tranh khốc liệt nhất, đó là SUV nhỏ gọn cao cấp (upscale compact SUV) với mẫu Lexus NX hoàn toàn mới.

Mặc dù nhập cuộc muộn hơn vài năm so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng không có nghĩa Lexus chấp nhận vị trí phía sau của cuộc đua. Hơn thế nữa, thời điểm này cũng chưa thế nói là quá muộn cho bất cứ thành viên nào muốn nhập cuộc. Lexus NX all-new đang cho thấy là một đối thủ rất đáng gờm, với nhiều tính năng thông minh vượt trội. Dưới đây là 5 điều thú vị mà hẳn là nhiều khách hàng còn chưa biết đến ở mẫu xe rất mới này.

1. Lexus NX không chỉ là một chiếc Toyota RAV4 trá hình

Chắc chắn những người trong nghề hoặc những ai am hiểu đều có thể nhận ra Lexus NX có nhiều nét giống với mẫu RAV4 của hãng mẹ Toyota. Trên thực tế, các nét thiết kế của NX dựa trên một bản điều chỉnh của RAV4 SUV. Tuy nhiên 2 mẫu trên khác xa nhau về trang thiết bị, tiện ích công nghệ và khách hàng mục tiêu.

5 điều thú vị về Lexus NX hoàn toàn mới lexus-nx-2015 (5).jpg

Trong khi NX tập trung hướng tới các khách hàng mục tiêu là những cặp vợ chồng trẻ nên được đưa vào một hàng ghế sau rộng rãi đặc biệt, thì RAV4 lại là sản phẩm chủ yếu đánh vào các gia gia đình từ 3 người trở lên. Ngoài ra, những thay đổi cấu trúc trên Lexus NX, đặc biệt là hệ thống trang bị an toàn như túi khí, cảm biến… sẽ cải thiện đáng kể khả năng đảm bảo an toàn trong và sau va chạm nếu so với RAV4. Nhiều buổi kiểm tra thử nghiệm trên cao tốc đã khẳng định rằng NX an toàn hơn nhiều so với người anh em họ RAV4 vốn thuộc phân khúc thấp cấp hơn.

Nói chung, NX cũng giống hầu hết các sản phẩm khác của Lexus khi không quá chú trọng vào không gian bên ngoài cũng như thiết kế bóng bẩy bắt mắt, mà tập trung thỏa mãn nhu cầu thực dụng của các khách hàng khó tính thường đòi hỏi cao về tiện nghi trong cabin nội thất. Những chi tiết rất nhỏ trong xe như những đường khâu trên bộ ghế da, cách phối màu, và sử dụng đồng hồ đo kiểu thời trang cao cấp chính là yếu tố thể hiện rõ nét nhất đặc trưng này của Lexus.

2. NX rất biết cách cá nhân hóa cảm xúc và tạo sự thân mật trong khoang cabin

Bảng điều khiển và cửa kính dạng panel của NX cho bạn một không gian rất riêng, ấm cúng, và kín đáo. Khó mô tả những cảm giác thực sự khi bước vào khoang lái, tuy nhiên bạn sẽ dề dàng cảm nhận thấy điều này khi trực tiếp được trải nghiệm.

5 điều thú vị về Lexus NX hoàn toàn mới lexus-nx-2015 (4).jpg

NX tự tạo ra nét riêng biệt khi so sánh với các đối thủ bằng cách sử dụng các cửa sổ nhỏ và ghế ngồi cao –tăng cường tối đa khả năng hiển thị phía trước và tạo cảm giác vô cùng tự tin cho người lái. Không chỉ vậy, camera phía sau tích hợp cảm biến và hệ thống giám sát điểm mù cũng là những tiện ích công nghệ hỗ trợ đắc lực cho người điều khiển.

3. NX sử dụng động cơ lai xăng-điện

Có hai lý do khiến hầu hết các mẫu SUV cao cấp loại nhỏ đều được thiết kế sử dụng động cơ 2.0L tăng áp 4 xi lanh dưới mui xe. Thứ nhất đó là để đảm bảo nhà sản xuất vẫn có lãi sau khi áp dụng quy định về thuế toàn cầu và thứ hai là vì nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu đặc dụng đối với mẫu xe này.

5 điều thú vị về Lexus NX hoàn toàn mới lexus-nx-2015 (2).jpg

Lexus NX200t cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Động cơ xăng dung tích 2.0L của mẫu xe này cung cấp công suất tối đa chỉ khoảng 235 mã lực, tuy nhiên nó vẫn cho cảm giác vận hành nhanh nhẹn và tinh tế, bởi động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát âm thanh điện tử, giúp giảm tiếng ồn và các âm thanh khó chịu khác.

Ngoài ra, Lexus còn cho ra một phiên bản NX nữa là NX300h, sử dụng động cơ lai xăng –điện 4 xi lanh, cho công suất tối đa 194 mã lực. Việc nhà sản xuất tung ra nhiều sự lựa chọn động cơ là giải pháp giúp hấp dẫn nhiều khách hàng hơn, và cũng là biểu hiện cho thấy nhu cầu của thị trường đối với các mẫu xe chạy điện đang ngày một tăng.

4. Bộ điều khiển touchpad hoàn toàn mới cho cảm giác trải nghiệm tuyệt vời

Những mẫu xe sang trọng thường ưa thích thiết kế hệ thống điều khiển một cách quá phức tạp. Đó là nhận định được nhiều chuyên gia đưa ra. Lẽ dĩ nhiên đây không phải lời khen.

5 điều thú vị về Lexus NX hoàn toàn mới lexus-nx-2015 (3).jpg

Màn hình trung tâm bảng điều khiển của Lexus NX có vẻ đã giải quyết được vấn đề này khi áp dụng một cách hiệu quả màn hình dạng cảm ứng touchpad phẳng, gắn trực tiếp trên khu vực điều khiển trung tâm. Màn hình mới giúp người điều khiển dễ dàng ra các chỉ thị hơn, và các mệnh lệnh cũng được thực hiện nhanh hơn.

5. NX không lái xe theo khuôn mẫu cứng nhắc

5 điều thú vị về Lexus NX hoàn toàn mới lexus-nx-2015 (1).jpg

Trong nhiều năm, Lexus đã nghiên cứu về chức năng vận hành của hệ truyền động, và NX chính là sản phẩm kết quả của những nghiên cứu ấy, đó là sự mềm mại uyển chuyển trong cảm giác lái, độc lập và chủ động trong vận hành. NX với cơ chế lái ưu việt được xem là đối thủ năng ký của những mẫu xe chất lượng như Audi Q5 và BMW X3, và đặc biệt vượt trội so với đối thủ trực tiếp Acura RDX.

>> Thông tin hay về Lexus có thể bạn quan tâm:

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm