16:29  | 

Chiếc Maybach 57S của Minh “Sâm” giá bao nhiêu?

Có giá bán khoảng 416 ngàn USD, nhưng khi về Việt Nam, cộng các khoản thuế và phí, chiếc Maybach 57S mà “trùm” gỗ Minh “Sâm” sở hữu có giá trị lên tới gần 1 triệu USD.

Xe siêu sang đã vào “tròng”

Trong quá trình bắt, khám xét khẩn cấp 10 đối tượng xã hội đen do Minh “Sâm” cầm đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã niêm phong số lượng lớn gỗ quý và tiền mặt, đồng thời tạm giữ 7 chiếc xe ôtô hạng sang.

Toàn bộ những chiếc ôtô này hiện đã được đưa về tạm giữ tại trụ sở Cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ Công an - đơn vị chủ công tham gia triệt phá băng nhóm này.

Chiếc Maybach 57S của Minh “Sâm” giá bao nhiêu? maybach-(2).jpgMaybach 57S mà trùm xã hội đen Minh “Sâm” thường xuyên sử dụng đã bị cơ quan Công an thu giữ

Trong số 7 chiếc này có 1 chiếc Toyota Highlander, 1 chiếc BMW X1, 3 chiếc Lexus, trong đó có loại LX570 có giá hơn 5 tỉ đồng. Đáng chú ý, trong số này còn có chiếc xe Maybach 57S mà trùm xã hội đen Minh “Sâm” thường xuyên sử dụng.

Muốn mua Maybach 57S, phải có 200 tỷ đồng

Theo thông tin từ Maybach, điều kiện để khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe của Hãng này là người đó phải chứng minh được họ có tài sản trên 10 triệu USD (tương đương với hơn 200 tỷ đồng). Sau khi chứng minh tài sản, người có ý định mua xe Maybach sẽ được lọt vào danh sách khách hàng tiềm năng. Danh sách này được lập bởi một công ty nghiên cứu thị trường do Mercedes Benz ủy quyền. Công ty lập danh sách khi sàng lọc và lựa chọn ra những người có nhiều khả năng mua nhất để gửi thư mời đi kèm tài liệu giới thiệu sản phẩm.

Chiếc Maybach 57S của Minh “Sâm” giá bao nhiêu? maybach-(1)-1.jpgĐể có được Maybach 57S, một là Minh “Sâm” mua xe cũ, hoặc là phải chứng minh những điều kiện về tài chính khắt khe nhất mà Hãng xe này yêu cầu

Thư mời cùng cuốn sách giới thiệu sản phẩm khổ lớn trị giá 50 USD được in trên loại giấy hảo hạng sẽ được đóng trong một hộp gỗ chế tác hoàn toàn thủ công, trên nắp hộp gỗ này sẽ đề tên khách hàng tiềm năng bằng chữ mạ vàng. Chỉ riêng chiếc hộp gỗ này đã có giá 300 USD.

Khi khách hàng quan tâm, có 2 lựa chọn được đưa ra: Có thể đến thẳng nhà máy chính của Mercedes Benz ở Sindelfingen, Đức, để xem xét trước khi đặt hàng; hoặc đến một đại lý Mercedes Benz có hệ thống đặt hàng qua mạng của Maybach.

Như vậy, để có được Maybach 57S, một là Minh “Sâm” mua xe cũ, hoặc là phải chứng minh những điều kiện về tài chính khắt khe nhất mà Hãng xe này yêu cầu.

Vì sao Maybach 57S “cực đắt”

Lí do Maybach được bán với giá khủng ngoài cách bán hàng đặc biệt đã nói ở trên còn là việc Maybach luôn sản xuất ra những phiên bản mang tính giới hạn, với số lượng hạn chế khiến không phải ai cũng mua được. Nhưng quan trọng hơn, đó là sự khẳng định chất lượng và những gì mà chiếc xe đem lại cho chủ nhân của nó.

Chiếc Maybach 57S của Minh “Sâm” giá bao nhiêu? maybach (3).jpgLí do Maybach được bán với giá khủng ngoài cách bán hàng đặc biệt đã nói ở trên còn là việc Maybach luôn sản xuất ra những phiên bản mang tính giới hạn

Maybach 57S trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2005, với chữ S có nghĩa là Special, ám chỉ một phiên bản đặc biệt của Maybach 57. Xe sử dụng động cơ 6.0L V12 sản xuất bởi Mercedes-AMG, với sức mạnh 603,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 738 lb/ft . Động cơ xe mạnh mẽ hơn Maybach 57 thông thường (5.5L, công suất 543 mã lực), và tất nhiên là có tốc độ nhanh hơn, với thời gian tăng tốc lên 97 km/h trong chưa đến 5 giây.

Về ngoại thất, xe thấp hơn 13 mm, bộ la-zăng hoành tráng hơn với kích cỡ 12 inch mạ chrome và 12 chấu. Maybach 57S được trang bị các công nghệ cao như hệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập, hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Kính có chức năng lọc tia hồng ngoại. Dàn âm thanh Bose Everywhere công suất 600W.

Bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin về Maybach qua các bài viết dưới đây:

Tina (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm