07:09  | 

‘Cô hồn’ hết thiêng, vào tháng 7 ô tô bán chạy

Tháng 7 âm - tháng “cô hồn” khiến dân buôn bán sợ hãi bởi tình trạng ế ẩm thì ngược lại, năm nay, tháng 7 lại là tháng mà doanh số bán hàng của nhiều hãng ô tô có mức tăng trưởng ấn tượng, đạt nhiều kỷ lục mới.

Cụ thể, Toyota Việt Nam cho biết, kết thúc tháng 7/2014, DN này đã bán được 3.785 xe các loại, cao nhất từ trước đến nay, trong khi tháng 6 doanh số bán hàng đạt 3.423 xe. Các mẫu xe bán chạy là Vios, Fortuner, Innova...

Ford Việt Nam cũng có doanh số tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, tháng 7/2014 bán được 1.307 xe các loại, tăng 91% so với cùng kỳ và tăng hơn 300 xe so với tháng 6 (972 xe), trong đó dòng xe pick-up bán được nhiều nhất.

Công ty CP Ô tô Trường Hải cho biết tháng 7/2014, doanh số bán các loại xe đạt, 3.232 chiếc, giảm so với con số 3.489 xe của tháng 6. Tháng 7, Trường Hải nợ khách hàng hơn 400 xe tải và hơn 100 xe khách. Dòng xe du lịch cũng bán khá tốt. Đặc biệt, 2 mẫu xe mới nhập khẩu lô đầu tiên 12 chiếc đã được khách hàng đặt mua hết trong vòng hơn 10 ngày. Đây là thương hiệu mới vào thị trường cùng giá bán không hề rẻ nhưng đã chứng tỏ sức tiêu thụ khá tốt.

‘Cô hồn’ hết thiêng, vào tháng 7 ô tô bán chạy thị-trường, ô-tô, tăng-trưởng, doanh-số, tháng-cô-hồn, DN, bán, khách-hàng.
Doanh số các hãng ô tô trong tháng 7 âm không giảm nhiều (ảnh TBKTSG)

Nhiều DN ô tô khác cũng có doanh số bán trong tháng 7 tăng ấn tượng. Nhu cầu tăng đang khiến cho một số hãng thay đổi kế hoạch kinh doanhtại Việt Nam.

Mới đây, Mitsubishi Motors quyết định chuyển hướng kinh doanh tập trung mạnh vào thị trường Việt Nam với mục tiêu doanh số 3.000 xe trong năm 2014 và 10.000 xe vào năm 2018. Lý do Mitsubishi đưa ra là nhu cầu về ô tô tại Việt Nam bắt đầu tăng mạnh.

Không chỉ với xe mới, ngay cả xe cũ cũng đang có doanh số bán khá tốt. Theo ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc một công ty buôn bán xe cũ, gần đây, các xe có giá trị 700 triệu đồng trở lại bán khá tốt, ngay cả hiện nay đang là tháng 7 âm lịch thời điểm nhiều khách hàng tránh, không muốn mua xe thì mỗi ngày cũng có khoảng 5 giao dịch thành công.

Hiện đã vào giữa tháng 7 âm lịch, tuy nhiên các hãng xe cho biết nhu cầu về ô tô không giảm nhiều. Các DN vẫn đặt kế hoạch khá cao về doanh số, chẳng hạn Toyota Việt Nam vẫn lên kế hoạch bán tới 3.300 xe trong tháng 8/2014 dù thời gian này phần lớn trùng với tháng 7 âm lịch. Nhiều mẫu xe dự báo vẫn thiếu hàng trong tháng này.

Bên cạnh đó nhiều DN cũng đang đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá để giữ doanh số tháng "cô hồn". Ford Việt Nam đang giảm từ 5 tới 50 triệu đồng cho nhiều dòng xe như Fiestat, Ford Focus, Ford Ranger...

Hyundai Thành Công cũng điều chỉnh giá hai dòng xe với mức 15 triệu đồng từ nay tới hết ngày 15/9. Khách hàng có thể nhận mức ưu đãi giá trực tiếp hoặc quy đổi thành phụ kiện lắp cho xe.

Honda Việt Nam thì áp dụng chương trình tặng iPhone 5S cho khách hàng mua xe Civic cho 100 khách hàng đầu tiên mua xe này trong tháng 8/2014.

Toyota Việt Nam vẫn giữ chương trình tặng 1 năm bảo hiểm trị giá 15 triệu đồng cho khách hàng mua các mẫu xe Corolla Altis tới hết tháng 8/2014. Ngoài ra, các đại lý cũng giảm giá trực tiếp cho các mẫu Altis với mức giảm khoảng 40 triệu đồng, nâng tổng mức ưu đãi cho mẫu xe này lên khoảng 60 triệu đồng.

Mặc dù đang là tháng "cô hồn" nhưng vẫn có những mẫu xe mới được nhập khẩu và giới thiệu ra thị trường. Cuối tháng 7/2014, Trường Hải đã giới thiệu mẫu Mazda 6 lắp ráp CKD với 2 phiên bản, có giảm giá bán; ngày 5/8, ra mắt phiên bản Peugeot 408 Premium được trang bị thêm một số tính năng mới hay sắp tới nhập thêm 2 mẫu xe Peugeot hoàn toàn mới.

Theo Trần Thủy (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm