15:46  |

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan

Xuất phát từ cố đô Huế, đoàn chúng tôi di chuyển đến Vinh thông qua cung đường Hồ Chí Minh và tiếp tục về Hà Nội.

Chặng đường của ngày thứ 4 trong hành trình đến triển lãm BMW World của đoàn chúng tôi hướng về thành phố Vinh thông qua cung đường Hồ Chí Minh mà không đi theo QL1A như kế hoạch ban đầu. Tất cả thành viên trong đoàn đều hài lòng với quyết định này bởi lẽ cung đường xuyên rừng này đã mang lại cho chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời.

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hue-Vinh.jpgLộ trình của chặng 4 từ cố đô Huế đi thành phố Vinh

Chặng cuối trong hành trình, tôi chọn mẫu SUV mới nhất của Euro Auto là BMW X3 2.0i có giá bán 2,15 tỷ đồng để trải nghiệm.

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan BMW X3.jpgBMW X3 2014

Kinh Thành Huế là tòa thành ở cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 140 năm từ 1805 đến 1945. Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giớiBên trong kinh thành, được giới hạn theo bản đồ thuộc các đường như sau: phía nam là đường Ông Ích Khiêm; phía tây là đường Tôn Thất Thiệp; phía bắc là đường Lương Ngọc Quyến và phía đông là đường Xuân 68.

Thành cổ Quảng Trị hoặc Cổ thành Quảng Trị là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam được xếp hạng đợt 4, tọa lạc ở trung tâm thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi diễn ra trận chiến 81 ngày đêm giữa lực lượng của Quân đội Nhân dân Việt Nam với Quân lực Việt Nam Cộng hòa có sự yểm trợ tối đa của hỏa lực của quân đội Mỹ. Đây là một trận đánh hao tổn về sức người và của cho cả hai bên. Hiện nay tại bảo tàng Thành cổ Quảng Trị vẫn còn có nhưng di vật, và những bức thư bộ đội gửi vĩnh biệt gia đình trong thời gian xảy ra trận đánh này.

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 4 (6).jpg

Chụp ảnh lưu niệm tại thành cổ Quảng Trị.

Tiếp tục di chuyển đến cung đường Hồ Chí Minh, cả đoàn ai cũng phấn khích khi thấy chất lượng mặt đường khá tốt và có thể "đạp sướng chân". Chiếc BMW X3 2.0i mà tôi đang cầm lái vận hành khá ổn định ở tốc độ cao, tay lái của xe có phần hơi nặng hơn X5 nhưng vẫn chính xác, đôi khi trên đường có "ổ gà" hay đá phải đánh lái nhanh để lách thì xe vẫn không bị chao đảo quá nhiều dù vận hành ở chế độ Comfort (thoải mái).

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 4 (17).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 4 (14).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 4 (16).jpg

Đoàn chúng tôi di chuyển trên cung đường Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, đoàn chúng tôi cũng vài lần "hú vía" khi đang di chuyển ở tốc độ cao nhưng bất ngờ có một vài chú bò sang đường rất nhanh làm cả đoàn xe phải phanh gấp. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS và cân bằng điện tử đã phát huy tác dụng nên cả đoàn đều kịp thời giảm tốc và né đàn bò.

Chặng 5: Vinh - Hà Nội

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Vinh-Ha Noi-1.jpgLộ trình chặng 5: Vinh- Hà Nội

Đoạn đường từ thành phố Vinh đi Hà Nội đa số di chuyển trên QL1A, nhưng đoàn chúng tôi dừng nghỉ trưa tại Thanh Hóa nên đi theo tỉnh lộ 513 và quốc lộ 45. Hôm nay, tôi lại trải nghiệm một mẫu xe khác thuộc X-series của BMW là X6. Đây là chiếc xe dạng SAC (Sports Activity Coupe). Có thể nói BMW X6 là sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế phần đầu của X5 và đuôi từ 6-Series.

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 5 (1)-1.jpg Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 5 (15).jpg BMW X6

Đây là mẫu xe dành cho những ai thích kiểu dáng cao ráo của X5 nhưng có thêm thiết kế thể thao vói phần đuôi vuốt thấp xuống. Nhìn bề ngoài X6 đem lại cảm giác chật cho hàng ghế sau nhưng nếu thử ngồi lên, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn trái ngược với cảm quan ban đầu. Vì thiên về tính thể thao nên, hệ thống treo cứng X6 đi đường xấu không êm ái.

Tuy nhiên, trên những đoạn đường đẹp hay đèo dốc thì BMW X6 cực kì chắc chắn, với lợi thế gầm cao nên X6 cũng vượt địa hình tốt hơn mà không cần phải bò "rón rén" như các dòng sedan. Cả đoàn chúng tôi nói vui với nhau qua bộ đàm: "Lần đầu tiên thấy dàn xe BMW tổng trị giá gần 1 triệu USD đi Off-Road"

Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 5 (4)-1.jpg Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 5 (5).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 4&5: Đường về gian nan Hanh trinh BMW World-Chang 5 (6).jpg

Đoạn đường xấu cũng đã hết và cả đoàn tiếp tục đi theo QL1A về Hà Nội qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Một lần nữa chúng tôi lại có dịp thử sức mạnh của chiếc xe mình cầm lái nhưng phải cài đặt giới hạn tốc độ 100 km/h. Chiếc X6 phiên bản 35i được trang bị động cơ 3.0 lít mạnh 306 cùng hệ truyền động X-drive (4 bánh toàn thời gian) ép tôi vào ghế trước khi chạm giới hạn 100km/h trong chưa đầy 7s.

Kết thúc hành trình xuyên Việt đến triển lãm BMW World tại Royal City, Hà Nội, cả đoàn chúng tôi chụp ảnh lưu niệm tại đây. Trải qua 5 ngày xuyên suốt hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc và những dòng xe khác nhau của BMW, bên cạnh đó là sự hỗ trợ lẫn nhau hay tuân thủ kỉ luật của toàn bộ thành viên trong đoàn, đây sẽ là những kỉ niệm khó quên của bất kì ai tham gia hành trình này.