16:58  | 

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ

Khởi hành từ showroom BMW, Q7, Phú Mỹ Hưng, đoàn xe chúng tôi đã kết thúc chặng đầu tiên đến Ninh Chữ thông qua cung đường ven biển quen thuộc.

Được ban tổ sắp xếp đồng hành cùng "người bạn mới" là dòng sản phẩm trực thuộc tập đoàn BMW, chiếc Mini Cooper Countryman. Chúng tôi khá hứng thú với chiếc xe mình được giao, Mini Cooper Countryman có ngoại hình lạ mắt và thu hút khá nhiều ánh nhìn từ người đi đường khi xe di chuyển.

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (8).jpgChiếc Mini Cooper Countryman đồng hành cùng chúng tôi trong chặng đầu của hành trính đến tiển lãm BMW World.

Tiếp sau đó, cả đoàn hào hứng khi tiến vào con đường cao tốc có chất lượng mặt đường tốt nhất miền Nam là Long Thành-Dầu Giây. Và đây chính là cơ hội tốt hơn để thử nghiệm sức mạnh của Mini Countryman. Động cơ 1.6 lít vừa đủ tăng tốc lên 100 km/h thoải mái nhưng nếu như bạn ấn ga sát ván để tạo nên cảm giác "dính ghế" thì sẽ phải chuyển qua chế độ M/Sport vì chế độ vận hành thông thường xe phản ứng vói chân ga trễ khoảng 1 giây.

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (11).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (15).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (13).jpgĐoàn xe trên đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (9).jpg

Vô-lăng của Mini Countryman khá vững chắc ở tốc độ cao và đoàn chúng tôi tiếp tục hành hình đến Bà Rịa-Vũng Tàu rồi đi theo con đường ven biển ngang qua Hồ Tràm. Một trong những chi tiết nội thất khá đặc trưng của xe đem lại cảm giác mới lạ cho người điều khiển chính là đồng hồ đo tốc độ đặt ở chính giữa.

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (17).jpgCụm đồng hồ đo tốc độ/màn hình trung tâm được đặt ở chính giữa.

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (18).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (19).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (21).jpg Chụp ảnh lưu niệm tại một trong những resort tại Hồ Tràm

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (22).jpgToàn đội hình dàn hàng ngang để có được bức ảnh "hoành tráng" nhất.

Đoàn xe tiếp tục di chuyển đến thành phố Phan Thiết và ăn trưa tại đây, rồi đi theo cung đường ven biển và ra quốc lộ 1A để đi đến Phan Rang.

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (27).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (2).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (30).jpg

Đoạn QL1A vẫn đang thi công mở rộng, nâng cấp nên có nhiều đoạn khá hẹp và xấu, các phương tiện lớn như xe tải hay xe khách chạy khá ẩu và ép các xe nhỏ hơn để dành đường. 

Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (5).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (6).jpg Hành trình đến BMW World - ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ BMW- Tour-Chang 1  (7).jpg

Trời đã nhá nhem tối khi còn khoảng 50km trước khi đến Phan Rang, nhưng hệ thống đèn pha cũng như đèn hậu của các xe trong đoàn khá  nổi bật, giúp các thanh viên có thể nối đuôi nhau an toàn dù gặp phải nhiều xe ngược chiều và không có đèn đường. Kết thúc chặng đầu tiên trong hành trình đi đến triển lãm BMW World, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập chi tiết về những chặng tiếp theo đến độc giả.

Click xem thêm ảnh hành trình đến BMW World, ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ 

>> Những bài viết về hành trình đến BMW World: 

Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn

Khởi động hành trình đến với triển lãm BMW World

 

Khoa Nguyễn (TTTĐ) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm