14:33  | 

Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân

Chặng đường từ Quy Nhơn đến cố đô Huế dài gần 400km đi qua con đèo Hải Vân nổi tiếng.

Trong chặng 3 của cuộc hành trình xuyên Việt đến triển lãm BMW World, nhóm chúng tôi được ban tổ chức chỉ định cầm lái chiếc sedan sang trọng nhất của BMW là 7-Series mà cụ thể là chiếc 730Li (có trục cơ sở được kéo dài). Đoạn QL1 chúng tôi đi ngang qua vẫn đang được thi công mở rộng nhưng chất lượng mặt đường nhìn chung đã tốt hơn, không có quá nhiều chướng ngại vật.

Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân BMW World Tour chang 3.jpgLộ trình chặng 3 từ Quy Nhơn đến cố đô Huế.

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là chiếc BMW 730Li cực kì sang trọng thể hiện qua các ghế ngồi bọc da thật toàn bộ, riêng hàng ghế sau còn có thêm chức năng massage giúp cho hành khách thoải mái hơn. Có một chi tiết rất nhỏ làm tôi rất thích thú đó là khi chạy qua những gờ giảm tốc ở vận tốc khoảng 60-80km/h, người ngồi trên xe chỉ bị rung nhẹ và nghe thấy âm thanh "tạch tạch" êm ái chứ không bị lắc "rầm rầm" như các dòng xe bình thường.

Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân BMW 730Li.jpg

Chiếc BMW 730Li thuộc dòng xe sedan hạng sang. Xe có giá bán là 4,239 tỷ đồng

Được trang bị động cơ 3.0 lít công suất 258 mã lực cùng mômen xoắn chỉ 310Nm, thấp hơn khá nhiều so với các "đàn anh" như 750Li hay 760Li, nhưng trên thực tế, xe vẫn đủ sức mạnh để thực hiện những cú vượt mặt "thần tốc" nếu như cài đặt chế độ lái Sport (hệ thống treo sẽ điều chỉnh cứng hơn, chân ga nhạy và sang số nhanh hơn). Tuy vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe chỉ là 11 lít/100km, khá hợp lí cho động cơ 3.0 lít.

Cả đoàn nối đuôi nhau đến điểm dừng chân ăn trưa tại Tam Kỳ, Quảng Nam và chụp ảnh lưu niệm tại Đà Nẵng- nơi được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam trước khi "chiến đấu" với ngọn đèo Hải Vân.

Đèo Hải Vân còn có tên là đèo Ải Vân (vì trên đỉnh đèo xưa kia có một cửa ải) hay đèo Mây (vì đỉnh đèo thường có mây che phủ), cao 500 m (so với mực nước biển), dài 20 km, cắt ngang dãy núi Bạch Mã (là một phần của dãy Trường Sơn chạy cắt ra sát biển) ở giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên-Huế (ở phía Bắc) và thành phố Đà Nẵng (ở phía Nam).

Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân Hanh trinh BMW chang 3  (4).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân IMG_7726.jpg Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân Hanh trinh BMW chang 3  (6).jpg

Mặc dù đã có hầm đường bộ nhưng chúng tôi vẫn chọn đi bằng đèo Hải Vân để có cơ hội trải nghiệm cảm giác lái chân thật nhất của 730Li. Chức năng hỗ trợ chuyển lái bánh sau (Integral Active Steering) giúp xe linh hoạt khi ôm cua, khi đỗ trong bãi xe, chuyển làn nhẹ nhàng trên đường cao tốc. Do là dòng sedan hạng sang nên vô-lăng của 730Li thiên về sự đầm chắc chính xác chứ không quá nhạy như dòng thấp hơn như 5-Series hay 4-Series.

Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân Hanh trinh BMW chang 3  (8).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân Hanh trinh BMW chang 3  (5)-1.jpg Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân Hanh trinh BMW chang 3  (7).jpg

Khá may mắn cho chúng tôi là thời điểm leo đèo Hải Vân không bị suơng mù dày đặc làm che khuất tầm nhìn, giúp lái xe an toàn hơn và chiêm ngưỡng phong cảnh "đã" nhất.

Quãng đường từ Hải Vân, qua Lăng Cô về Huế thật êm ái. Cảnh vật của phá Tam Giang, của biển, của vườn Quốc gia Bạch Mã cứ trôi qua khung cửa trong sự tiếc nuối của chúng tôi. Đêm nay, chúng tôi sẽ "thưởng" cảnh cố đô và nghỉ chân tại thành phố Huế mộng mơ để ngày mai tiếp tục cuộc hành trình đến BMW World day chuẩn bị diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

>> Những bài viết về hành trình đến BMW World:

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn

Hành trình đến BMW World, ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ

_Khởi động hành trình đến với triển lãm BMW World

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm