09:35  | 

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn

Sau khi nghỉ đêm tại Ninh Chữ, chúng tôi tiếp tục hành trình đến Quy Nhơn thông qua QL1A và các cung đường ven biển.

Hôm nay dường như là một ngày khá may mắn cho riêng tôi cũng như nhóm thử xe vì được ngồi trên chiếc SUV BMW X5 của Euro Auto thế hệ mới nhất, đoạn đường QL1A trong hành trình từ Ninh Chữ đến Quy Nhơn có nhiều đoạn xấu hơn chặng 1: Sài Gòn - Ninh Chữ khá nhiều. Bên cạnh đó, chặng đường hôm nay phải đi qua đến 3-4 ngọn đèo lớn nhỏ mà khó nhất có thể đến như đèo Cả hay đèo Cù Mông. Và "sướng"  nhất trong cung đường BMW World, ngày 2 chính là đi ngang qua một trong những vịnh đẹp nhất của Việt Nam là Vũng Rô. 

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hanh trinh den BMW World chang 2.jpgLộ trình dự kiến của đoàn hành trình đến BMW World chặng 2 từ Ninh Chữ đến Quy Nhơn

Ngay từ những km đầu tiên trong chặng 2 của hành trình, chúng tôi đã "choáng" khi nhìn thấy mật độ "ổ gà", "ổ voi" của đoạn QL1A dày đặc hơn khá nhiều. Nhưng hệ thống treo điện tử của X5 đã làm việc khá tốt, xe "nuốt" các chướng ngại vật dễ dàng mà không cần giảm tốc độ quá nhiều trong khi một số xe khác trong đoàn phải chạy thật chậm để "bò" qua. Những cánh đồng lúa bát ngát trên đoạn QL1A đã phần nào giúp mọi người trong đoàn giảm bớt sự khó chịu do đường xấu vì mai mê ngắm cảnh.

Hành trình đến BMW World chặng 2 càng thêm bất ngờ vì có sự tham gia của mẫu xe BMW X3 mới nhất vừa được ra mắt cách đây không lâu. Chiếc X3 phiên bản 20i này vừa được điều động từ Sài Gòn để cùng gia nhập với đoàn xe sẵn có. Nâng tổng số mẫu xe thuộc X-series trong đoàn lên 4 chiếc là BMW X3, BMW X5BMW X6, riêng BMW X1 được chọn làm xe kĩ thuật. Đến trưa, cả đoàn vào thành phố Nha Trang để dùng bữa và nghỉ ngơi nhẹ để "chinh chiến" chặng đường khó phía trước.

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (3).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (4).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (5).jpg

Tiếp tục hành trình, đoàn chúng tôi đi đến ngọn đèo khó nhất trong chặng đường này là đèo Cả, cao 333 m, dài 8 km, cắt ngang qua dãy núi Đại Lãnh ở chỗ giáp ranh của hai tỉnh Phú Yên (huyện Đông Hòa) và Khánh Hòa (huyện Vạn Ninh), trên Quốc lộ 1A. Chuyển sang chế độ Sport trên X5, để chủ động hơn trong việc lên xuống đèo, hệ thống treo của xe không còn thoải mái như ở chế độ Comfort nữa mà rất chắc chắn nhằm ôm những khúc gắt an toàn hơn và tránh bị nghiêng xe.

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (14).jpgĐèo Cả là một trong những con đèo hiểm trở nhất tại miền Trung

Hộp số tự động của X5 cũng hoạt động nhiều hơn, xe lên số ở vòng tua cao hơn (trên 3000 vòng) và khi xuống dốc thì xe tự động chuyển về cấp số thấp hơn để "kìm" lại và giảm bớt sự quá tải cho hệ thống phanh. Vì nếu như dử dụng phanh nhiều sẽ gây quá nhiệt dẫn đến hiện tượng "cháy phanh" và phanh sẽ mất tác dụng rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, vô-lăng trợ lực điện của X5 mới tuy nhẹ nhưng lại cực kì chính xác và chắc chắn, kết hợp cùng hợp thống cân bằng điện tử và hệ thống treo, động cơ ở chế độ Sport. BMW X5 đem lại cảm giác yên tâm và tự tin cho người điều khiển khi ôm những cua khó, không hề có hiện tường sàn lắc dù đây là một mẫu xe SUV trọng tâm cao.

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (25).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (13).jpg Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (12).jpg

Tiếp tục đi đến vịnh Vũng Rô, cả đoàn chúng tôi thực sự bất ngờ trước vẻ đẹp tuyệt vời của "một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam". Tuy con đường vào đây rất xấu, dằn xóc và đầy những "ổ voi" nhưng đổi lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây rất xứng đáng. Chúng tôi hay nói với nhau rằng: "Việt Nam còn rất nhiều điểm rất đẹp, đẹp hơn cả nước ngoài nhưng do chưa được khai thác đúng mức nên ít người biết đến".

Hành trình đến BMW World, ngày 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn Hành trinh den BMW World chang 2 (21).jpgVịnh Vũng Rô nằm tiếp giáp với biển Đại Lãnh thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Vịnh Vũng Rô có diện tích 16,4 km² mặt nước, được 3 dãy núi cao che chắn là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà từ 3 phía Bắc, Đông và Tây. Phía Nam vịnh là đảo Hòn Nưa cao 105 m, trên đảo có ngọn hải đăng khá lớn

Thật vậy, khi đi trên con đường dọc theo vịnh Vũng Rô, chúng tôi có cảm giác như mình đang đi trên những con đường biển với đầy nắng, gió và cát như các bộ phim ở nước ngoài. Nhưng do thời gian có hạn nên đoàn xe không thể nán lại lâu để thưởng ngoạn cảnh đẹp nhiều hơn nữa và tiếp tục ra QL1A để tiến về thành phố Quy Nhơn. Tạm kết chặng 2 của hành trình đến BMW World từ Ninh Chữ đến Quy Nhơn với nhiều sự bất ngờ, Autodaily sẽ tiếp tục cập nhật hành trình trong những ngày tiếp theo.

Click xem thêm album ảnh chặng 2: Ninh Chữ - Quy Nhơn

>> Những bài viết về hành trình đến BMW World:

Hành trình đến BMW World, ngày 3: Vượt đèo Hải Vân

Hành trình đến BMW World, ngày 1: Sài Gòn-Ninh Chữ

_Khởi động hành trình đến với triển lãm BMW World

Khoa Nguyễn(TTTĐ) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm