14:52  | 

Mercedes-Benz bán 100.000 chiếc CLA trên toàn cầu

Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bán được hơn 100.000 chiếc CLA trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe này ra mắt tại thị trường châu Âu vào tháng 4 năm 2013.

Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bán được hơn 100.000 chiếc CLA trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe này ra mắt tại thị trường châu Âu vào tháng 4 năm 2013.

Mercedes-Benz CLA đặc biệt thành công tại Hoa Kỳ, nơi thương hiệu ngôi sao ba cánh đã tiêu thụ được hơn 27.000 kể từ khi ra mắt đến nay, chiếm ¼ tổng doanh số toàn cầu. CLA là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz được bán với giá dưới 30.000 USD tại thị trường trọng điểm Mỹ và cũng là chiếc xe nhỏ gọn đầu tiên nằm trong phân khúc xe compact của hãng được bán ở đó.

Mercedes-Benz bán 100.000 chiếc CLA trên toàn cầu Mercedes-CLA-5.jpgMercedes-Benz CLA ngày càng thành công.

Độ tuổi trung bình của khách hàng sở hữu những chiếc CLA ở Mỹ là 45, trẻ hơn chục tuổi so với độ tuổi người sở hữu Mercedes-Benz tại Mỹ. Tỷ lệ chinh phục của CLA cũng đặc biệt cao ở cường quốc kinh tế này, hiện chiếm 8 trong số 10 khách hàng trước đó đã từng mua và trải nghiệm các dòng xe của các đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz .

Ngoài thị trưòng Mỹ, khu vực bán hàng quan trọng nhất của CLA là Tây Âu, với thị phần chiếm khoảng 30%. Các thị trường lớn nhất ở châu Âu là Đức và Anh. Tại châu Âu, tỷ lệ chinh phục của CLA thấp hơn so với ở Mỹ, ở mức 50%.

Mercedes-Benz cũng cho biết thành công rực rỡ của mẫu xe nhỏ 4 cửa CLA đã giúp Mercedes-Benz nâng tổng số xe compact mới đạt 800.000 chiếc. Tính từ đầu năm  đến nay, Mercedes-Benz đã bán được hơn 250.000 chiếc A, B, GLA và CLA-Class.

Khách hàng chuẩn bị đón nhận một thành viên thứ năm của dòng xe gia đình, đó là chiếc CLA Shooting Brake, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào giữa quý II năm 2015.

Giống như CLA bốn cửa, CLA Shooting Brake sẽ được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz ở Kecskemét – Hungary.

>> Thông tin về Mercedes-Benz CLA có thể bạn quan tâm:

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm