05:45  | 

Nữ xế 57 tuổi vẫn đi đua xe offroad ở Việt Nam

Đã gần lục tuần lại là phái nữ nhưng lái phụ Uraiwan Ninphala đến từ Phuket, Thái Lan vẫn khiến mọi tay đua tại Giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất Việt Nam phải ngã mũ thán phục.

Hành trình gian nan sang đất Việt

Tay lái nữ đi đua xe offroad đã lạ, nữ mà tuổi đã gần 60 thì lại càng lạ hơn. Nhưng đó lại là câu chuyện có thật của 2 tay đua nữ người Thái Lan tại RFC VIETNAM 2014. Trước khi giải đấu diễn ra, người ta đã nhắc đến 2 người phụ nữ đặc biệt này, song, chỉ khi tiếp xúc với họ mới thấy một tinh thần và sức khỏe thật đáng nể phục.

Nữ xế 57 tuổi vẫn đi đua xe offroad ở Việt Nam rfc vietnam 2014 Jirancha Khongsuk, 41 tuổi (lái chính, áo xanh) và Uraiwan Ninphala, 57 tuổi (lái phụ) 

Jirancha Khongsuk, 41 tuổi (lái chính) và Uraiwan Ninphala, 57 tuổi (lái phụ) đến từ Phuket, Thái Lan. Để có mặt tại giải đua lần này trên chiếc xe đua mang số hiệu 239 màu hồng rất nổi bật, cả 2 đã phải qua những thử thách thực tế đầy khó khăn

Nếu nói về hành trình đến với RFC VIETNAM 2014, họ là những người đi xa nhất, tốn nhiều sức nhất và gặp lắm rắc rối nhất. Xuất phát từ Phuket, lên thủ đô Bangkok, sau đó sang Lào và vào Việt Nam, trải qua hàng ngàn cây số, mất mấy ngày mấy đêm đi ròng rã để đến với những thử thách khắc nghiệt tại Quảng Ninh, đó là một điều phi thường.

Nữ xế 57 tuổi vẫn đi đua xe offroad ở Việt Nam rfc vietnam 2014 Để có mặt tại giải đua lần này, cả 2 đã phải qua những thử thách thực tế đầy khó khăn

Jirancha Khongsuk kể, trên đường đi, thời điểm khiến cô lo lắng nhất là xe bị chập điện và cháy trong khoang động cơ. Cả đội đã rất hoang mang dù lửa được khống chế rất nhanh sau đó. Để đảm bảo có thể dự thi, ban ngày trong quá trình di chuyển, đội kỹ thuật ngủ bù, đêm dừng nghỉ, đội kỹ thuật lại thức trắng đêm để sửa chữa.

Hành trình dài nhưng không khiến cho lái chính 41 tuổi và lái phụ 57 tuổi tỏ ra mệt mỏi. Hai người vẫn như các tay đua chủ nhà Việt Nam, nhanh chóng ổn định chỗ ở rồi chuẩn bị xe cho cuộc đua.

“Thể hiện” tại RFC VIETNAM 2014

Không có gì quá ngạc nhiên khi mỗi lẫn chiếc xe offroad mang số hiệu 239, màu hồng vào vạch xuất phát tại các bài thi, khán giả lại ồ lên, vỗ tay và chăm chú theo từng mét đường, từng chướng ngại vật mà 2 nữ tay đua người Thái vượt qua.

Nữ xế 57 tuổi vẫn đi đua xe offroad ở Việt Nam rfc vietnam 2014 Hai tay lái nữ người Thái thể hiện tinh thần tuyệt vời tại RFC VIETNAM 2014

Họ xứng đáng được cổ vũ như thế bởi sức khỏe, tinh thần cũng như quyết tâm thi đấu mà cánh đàn ông hay những tay lái trẻ chưa chắc đã có được. Dưới cái nắng như “đổ lửa”, lái chính Jirancha, mặt đẫm mồ hôi, vần vô-lăng điệu nghệ và chính xác đưa chiếc xe vượt dốc, băng hố sâu về đích. Lái phụ Uraiwan ghì lấy tay nắm, miệng liên tục hò hét và trên khuôn mặt của người phụ nữ 57 tuổi ấy chẳng ai tìm thấy được sự mệt mỏi.

Được biết, xe dự thi của 2 người là một chiếc xế độ hoàn toàn. Nó được một xưởng xe tại Phuket thiết kế và chủ xưởng chính là người đi cùng đoàn kèm theo 4 kỹ thuật viên khác.

Xe sử dụng động cơ 2.000cc của Yamaha với bộ turbo giảm nhiệt nhằm giúp máy hoạt động ổn định suốt quá trình thi khắc nghiệt. Việc chiếc xe được độ toàn bộ giúp xe phù hợp với các cuộc đua địa hình, đặc biệt là trong rừng nhiệt đới. Cụ thể là phần thân xe được rút ngắn tối đa, bánh vươn dài ra trước và sau, gầm cao... Nếu cộng với một động cơ mạnh, hoạt động ổn định, đó là yếu tố giúp xe không bị kẹt trong các hầm nước, khe suối, dốc núi và bùn lầy.

Nữ xế 57 tuổi vẫn đi đua xe offroad ở Việt Nam rfc vietnam 2014 Nữ xế 57 tuổi vẫn đi đua xe offroad ở Việt Nam rfc vietnam 2014 Jirancha Khongsuk và Uraiwan Ninphala thực sự trở thành rào cản đối với bất cứ tay đua nào nghĩ đến chức vô địch

Trong 3 bài thi đầu của giải, Jirancha Khongsuk và Uraiwan Ninphala dễ dàng về đích trong sự thán phục của khán giả và kể cả các tay đua. Thậm chí có lúc họ đã vế sớm nhất ở SS2 khi cùng chiếc xế đáng gờm này không vấp bất cứ chướng ngại vật nào.

“Đem chuông đi đánh xứ người”, di chuyển nhiều ngày với một quãng đường hàng ngàn cây số, lại là phụ nữ đã có tuổi, nhưng cái cách mà 2 nữ tay đua người Thái thể hiện đang cho thấy, họ thực sự trở thành rào cản đối với bất cứ tay đua nào nghĩ đến chức vô địch.

Video 2 nữ tay đua người Thái dễ dàng vượt qua Bài thi số 2:

 >> Thông tin về RFC VIETNAM 2014:

Khánh An (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm