09:19  | 

Thí điểm bồi dưỡng kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho học sinh lớp 12

Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ và kĩ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh lớp 12 năm 2014.

Tiếp tục triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh sinh viên trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo - Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia – Công ty Honda Việt Nam, ngày 9 tháng 8, tại Đà Nẵng đã triển khai Tập huấn thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ và kĩ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh lớp 12 năm 2014 cho hơn 300 học sinh trường PTTH Phan Chu Trinh, Thành phố Đà Nẵng.

Thí điểm bồi dưỡng kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho học sinh lớp 12 Ông-Dương-Văn-Bá---Phó-Vụ-trưởng-Vụ-công-tác-HS_SV-phát-biểu-tại-buổi-Tập-huấn.jpgÔng Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ công tác HS_SV phát biểu tại buổi Tập huấn

Đây là chương trình nằm trong đề án thí điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm nâng cao kiến thức về Luật giao thông đường bộ cũng như kĩ năng lái xe an toàn cho học sinh lớp 12, tiến tới cấp chứng chỉ kiến thức ATGT đường bộ dành cho học sinh lớp 12, tạo tiền đề cho việc miễn thi lý thuyết tại các kì sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1.

Với mục tiêu đó, nội dung buổi tập huấn đã được Công ty Honda Việt Nam và Vụ Học sinh sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện dưa theo nội dung đào tạo của giáo trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” đang được triển khai trong nhiều năm qua tại các trường THPT ở 25 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thí điểm bồi dưỡng kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho học sinh lớp 12 HDV-hướng-dẫn-tư-thế-ngồi-sau-xe-an-toàn.jpgHDV hướng dẫn tư thế ngồi sau xe an toàn

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là chương trình giáo dục ATGT có quy mô cấp quốc gia, đã được các chuyên gia của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Công ty Honda Việt Nam phối hợp xây dựng và triển khai với với giáo trình đào tạo bài bản, phù hợp với lứa tuổi các em học sinh phổ thông, và nhất là phần nội dung kiến thức an toàn giao thông cùng kỹ năng lái xe an toàn rất dễ hiểu, dễ tiếp thu và hấp dẫn với các em học sinh.

Trong buổi tập huấn thí điểm này, các học sinh lớp 12 tại trường Phan Chu Trinh được chuyên gia lái xe an toàn của Honda Việt Nam cung cấp một số kiến thức cơ bản, quan trọng về Luật giao thông đường bộ, trải nghiệm thực hành lái xe và các tình huống giao thông nguy hiểm một cách an toàn trên máy tập lái xe của Honda.

Thí điểm bồi dưỡng kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho học sinh lớp 12 Các-em-học-sinh-xuất-sắc-sau-buổi-tập-huấn.jpgCác em học sinh xuất sắc sau buổi tập huấn

Bên cạnh đó, các em học sinh sẽ được tham gia phần hướng dẫn thực hành trên sân tập. Trong nội dung này, các em được hướng dẫn kiểm tra xe trước khi đi, cách lên xuống xe máy an toàn, tư thế của người điều khiển xe máy, tư thế ngồi sau xe máy an toàn và được các hướng dẫn viên hướng dẫn và thực hành mẫu các kỹ năng quan trọng khi lái xe, như kĩ năng cua vòng qua hàng cọc tiêu, kĩ năng giữ thăng bằng trên ván hẹp và đặc biệt là kĩ năng phanh an toàn.

Vì các em học sinh lớp 12 chưa có bằng lái xe máy nên trong buổi tập huấn các em không thực hành lái xe. Mặc dù vậy, các hướng dẫn viên LXAT HVN sẽ tạo cơ hội cho các em trải nghiệm cảm giác đi xe an toàn với phần ngồi sau hướng dẫn viên LXAT HVN phanh xe an toàn.

Chương trình thí điểm này là tiền đề mở rộng chương trình đào tạo tới đông đảo các em học sinh lớp 12 nhằm mục đích truyền thụ kiến thức lái xe an toàn bài bản cho các em học sinh ngay trước khi rời ghế nhà trường, từ đó, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam trong tương lai không xa.

Anh Quân (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm