11:52  | 

Treo thưởng xế hộp tiền tỉ cho con đỗ Đại học

Nếu vượt qua kỳ thi đại học được đánh giá là “khó nhằn” năm nay, nhiều sĩ tử đã được bố mẹ hứa tặng những chiếc xe tay ga cao cấp, thậm chí là xế hộp tiền tỉ.

“Treo thưởng” luôn là cách để nhiều phụ huynh động viên con mình có mục tiêu để cố gắng bước vào giảng đường Đại học. Những gia đình bình thường cũng cố gắng dành dụm, vay mượn, hứa mua cho con em mình một chiếc xe máy. Nó vừa là phương tiện đi lại cần thiết, vừa là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các sĩ tử.

Treo thưởng xế hộp tiền tỉ cho con đỗ Đại học autodaily-xesang-situ-(1).jpg

Kiều Anh (Phú Thọ) – cô bé vừa vượt qua kì thi Đại học đầy khó khăn chia sẻ: “Năm nay em làm bài cũng khá tốt, nếu đỗ, hy vọng là sẽ được bố mẹ mua cho một chiếc xe máy như đã hứa. Bố mẹ em còn vất vả nên mua xe nào cũng được, miễn là xe máy để em có phương tiện đi học và còn đi làm thêm. Cả 3 năm cấp 3 đạp xe 7 cây số đi học hằng ngày, nên thích một chiếc xe máy lắm”.

Mạnh Tùng (Thanh Trì, Hà Nội) đang rất phấn chấn vì đã biết điểm thi với kết quả khá cao ở trường Học viện Ngân Hàng. Tùng cho hay, năm ngoái em thi trượt, nên chả có lí do gì để đòi hỏi bố mẹ mua xe. Thế là cả một năm đi ôn thi và đi làm thêm ở quán cà phê bằng xe buýt. Đi xe buýt rẻ nhưng khá bất tiện khi đi làm về khuya.

“Năm nay đỗ, nhất định em sẽ được bố mẹ thưởng cho một chiếc Exciter. Niềm mơ ước của em từ lâu lắm rồi. Cũng vì nó mà em cố gắng học thật chăm để đỗ đại học, trước hết là vì tương lai của mình, sau là vì cái “giải thưởng” – Tùng cười.

Câu chuyện của Kiều Anh và Tùng cũng là câu chuyện của rất nhiều sĩ tử, các em đã cố gắng để đạt được ước mơ nhỏ nhoi của mình. Và để ghi nhận, nhiều phụ huynh như bố mẹ của 2 em, dù kinh tế còn eo hẹp cũng cố gắng “trả công” xứng đáng.

Đó là câu chuyện của các gia đinh bình thường. Nhiều phụ huynh có điều kiện về tài chính, còn hứa thưởng cho con những chiếc xe tay ga cao cấp, thậm chí là xế hộp tiền tỉ.

Treo thưởng xế hộp tiền tỉ cho con đỗ Đại học 2. honda-sh-125i.jpgNhiều phụ huynh treo thưởng cho con bằng những chiếc xe ga đắt tiền

“Nếu thằng Bi nhà cô mà thi đỗ Bách Khoa, có giấy báo kết quả là cô mua cho nó “con” SHi ngay. Nó vẫn thích xe này nhưng vì đắt quá nên lúc trước cô chưa mua, tiện thể đợt thi đại học này cô treo làm giải thưởng luôn”, cô Thảo (Hàng Trống, Hà Nội) chia sẻ về món quà là chiếc xe máy trị giá khoảng 130 triệu của hãng Honda mà cô treo thưởng cho cậu con trai năm nay thi đại học.

Cô Thảo không phải là phụ huynh duy nhất treo thưởng là những thứ đồ rất có giá trị cho các sĩ tử tham dự kỳ thi vượt vũ môn. Gia đình có điều kiện, và cũng muốn khích lệ tinh thần con cái nên nhiều bậc làm cha làm mẹ không ngại bỏ ra những khoản tiền lớn “đầu tư” cho con. Hầu hết, phụ huynh có điều kiện đều nghĩ “Mua cho con mình chứ cho ai”, hơn nữa, từ bé đã quen với cuộc sống đầy đủ nên với nhiều sĩ tử tuổi teen bây giờ, thứ để khích lệ tinh thần phải là những món quà giá trị hơn hẳn. Điều đó đồng nghĩa với giá cả cũng phải ở vị trí “chót vót”.

Đỗ vào trường cấp 3 danh giá ở Hà Nội, Ngọc Mai (Tôn Đức Thắng, Đống Đa) được bố mẹ thưởng ngay cho chiếc xe máy Lx125 màu trắng xinh xắn. Vốn là niềm tự hào của gia đình khi luôn đạt thành tích học tập tốt, lại ngoan ngoãn, không đua đòi ăn chơi nên Mai luôn được bố thưởng những món quà giá trị.

Treo thưởng xế hộp tiền tỉ cho con đỗ Đại học autodaily-xesang-situ-(2).jpgCó người còn tặng con xế hộp tiền tỉ nếu đỗ đại học (Ảnh minh họa)

Năm nay, Mai đăng ký thi khối A1 trường đại học Ngoại thương. Tuy Mai có học lực khá giỏi, nhưng Ngoại thương vẫn là một mục tiêu “khó nhằn”. Biết thế, anh Khắc Vũ - bố Ngọc Mai - đã hào phóng treo giải thưởng từ đầu năm cho cô con gái rượu: đó là một chiếc xế hộp trị giá 1 tỉ 2 nếu như cô bé thi đỗ ngành Kinh tế đối ngoại khối A1, đạt 24 điểm.

Ngay khi biết phần thưởng có giá trị hơn hẳn những gì mình từng đạt được, Ngọc Mai đã dành hết quyết tâm và thời gian vào việc học hành, thi cử. Anh Vũ vui vẻ cho biết chỉ trừ môn Toán hơi “vấp”, còn lại, nhất là môn Tiếng Anh thì Mai phải đạt 9 điểm trở lên. Điều đó có nghĩa là ở tương lai gần, cô sinh viên sinh năm 1995 sẽ sở hữu chiếc xe bạc tỉ đáng mơ ước. Anh Vũ nói: “Nhà có mỗi mình nó, vợ chồng tôi đi làm bao năm cũng chỉ muốn con cái đầy đủ. Hơn nữa cháu không chơi bời hư hỏng gì, phần thưởng như thế là quá xứng đáng!”.

Nắm được tâm lý thích gì, cần gì của con nên nhiều phụ huynh đã “nhanh trí” đưa ra những món quà trong mơ nhằm khích lệ “đúng lúc, đúng chỗ”. “Với lũ trẻ đang ở tuổi dở dở ương ương thế này, không nên áp đặt rằng Con phải làm bài tốt, con phải vì bố vì mẹ... mà tặng một món quà đúng ý chúng thích và có giá trị cao sẽ khiến chúng cố gắng ở mức cao nhất”, chị Thu Hiền, một phụ huynh ở phố Thái Hà cho biết.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm