05:55  | 

“Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn với Rolls-Royce”

Đó là một trong những chia sẻ của ông Paul Harris, Giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại buổi lễ khai trương phòng trưng bày Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam.

Biên tập viên (BTV): Ông có thể chia sẻ chính xác số lượng xe Rolls-Royce đang có mặt tại Việt Nam?

Ông Paul Harris: Rất khó để biết được số lượng chính xác xe Rolls-Royce đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo điều tra thì hiện nay có gần 100 xe Rolls-Royce ở Việt Nam. Chúng tôi nắm được con số này vì chúng tôi thường xuyên phải cử các kỹ thuật viên cũng như kỹ sư đến đây để thực hiện công việc bảo hành, bảo dưỡng.

“Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn với Rolls-Royce” rolls-royce-motor-cars-hanoi (2).jpgÔng Paul Harris - Giám đốc Rolls-Royce châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam.

Mục đích chính của chúng tôi khi vào thị trường Việt Nam cũng là để chăm sóc tốt hơn các sản phẩm Rolls-Royce. Ngoài ra, chúng tôi được biết là các khách hàng ở Việt Nam thường mua xe Rolls-Royce từ nhiều nguồn khác nhau và bây giờ họ đã có dịp tốt hơn để tiếp cận với xe chính hãng khi Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đi vào hoạt động.

Việt Nam đang tăng trưởng và có rất nhiều tiềm năng. Đây là một thị trường mới và đầy hứa hẹn cho Rolls-Royce.

BTV: Trong 3 dòng sản phẩm Rolls-Royce đang sản xuất gồm Phantom, Ghost và Wraith thì đâu là sản phẩm quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của Rolls-Royce, thưa ông?

Ông Paul Harris: Xét về mặt doanh số, thứ tự lần lượt trong 3 dòng sản phẩm Rolls-Royce hiện nay của chúng tôi là Ghost, Wraith và Phantom. Bộ ba sản phẩm phổ biến này đã giúp Rolls-Royce đạt kỷ lục doanh số năm ngoái là 3.630 xe.

BTV: Nhiều người bất ngờ khi Rolls-Royce chỉ định công ty cổ phần ôtô Regal làm đối tác chính thức của mình tại Việt Nam. Ông có thể chia sẻ đôi chút về quyết định này?

Ông Paul Harris: Một câu hỏi khá thú vị. Trước khi chỉ đinh đối tác chính thức, chúng tôi phải xem xét, đánh giá cả về năng lực tài chính cũng như niềm đam mê, yêu thích với sản phẩm Rolls-Royce trước khi đưa ra quyết định. Đây là một quá trình dài và kỹ lưỡng. Chúng tôi nhận ra rằng đối tác chúng tôi lựa chọn sở hữu xe Rolls-Royce và hiểu rõ ưu việt của dòng xe siêu sang này.

BTV: Hiện tại có bao nhiêu khách hàng đã mua xe của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi?

Đại diện Rolls-Royce Motor Cars Hanoi: Chúng tôi vui mừng chia sẻ rằng hiện nay đã có nhiều hơn 1 khách hàng mua xe của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Chiếc Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông ra mắt trong lễ khai trương của chúng tôi cũng đã có chủ sở hữu.

“Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn với Rolls-Royce” rolls-royce-phantom-mat-troi-phuong-dong (1).jpgRolls-Royce Phanton Mặt trời phương Đông duy nhất trên thế giới.

BTV: Ông có thể chia sẻ sâu hơn về chương trình cá nhân hóa Bespoke?

Đại diện Rolls-Royce Motor Cars Hanoi: Có 3 loại Bespoke trong chương trình cá nhân hóa. Thứ nhất là các trang bị, thiết kế có sẵn do nhà sản xuất cung cấp. Thứ 2 là các chi tiết có sẵn được mang dấu ấn cá nhân của khách hàng. Ví dụ như tựa đầu trên xe thay vì thêu logo Rolls-Royce thì có thể thêu tên của khách hàng. Khác với các nhà sản xuất khác, chúng tôi có loại Bespoke thứ 3, đó là tạo ra một thiết kế, trang bị tùy chọn hoàn toàn mới theo ý muốn của khách hàng.

“Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn với Rolls-Royce” rolls-royce-motor-cars-hanoi-minh-doan.jpgÔng Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần  Ô tô Regal.

Ở loại Bespoke thứ 3, trước tiên chúng tôi sẽ tìm hiểu ý muốn của khách hàng đó và ý tưởng của họ là gì. Sau đó, chúng tôi sẽ kiểm tra và tư vấn liệu ý tưởng đó có thực hiện được trên chiếc xe hay không và nếu thực hiện được thì mất bao nhiêu lâu kèm theo là mức giá thương lượng để khách hàng cân nhắc.

>> Bạn có thể quan tâm:

Hoàng Tuấn ghi (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm