09:49  | 

Việt Nam vô địch Robocon 2014

Trận chung kết cuộc thi ABU Robocon 2014 tại Ấn Độ ngày 25/08 vừa qua đã kết thúc với chiến thắng đầy thuyết phục của Đội tuyển Robocon Việt Nam.

Trước đó, tại cuộc thị Robocon Việt Nam do Đài Truyền Hình Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức tại TP Nha Trang vào tháng 5, Đội tuyển Lạc Hồng cũng đã xuất sắc vượt qua 32 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, giành ngôi vị quán quân và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự ABU Robocon 2014 được tổ chức tại Ấn Độ.

Tham dự cuộc thi khu vực năm nay có 18 đội, đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á – Thái Bình Dương. Giải đấu do Liên minh truyền hình châu Á – Thái Bình Dương tổ chức gồm các quốc gia: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bangladesh, Ai Cập, Fiji, Iran, Mongolia, Nepal, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nga, Srilanka, Việt Nam (riêng nước chủ nhà Ấn Độ có 2 đội). Việt Nam cũng là đội duy nhất giành chiến thắng tuyệt đối ở tất cả các vòng đấu, chỉ trong vòng 45 – 48/180 giây.

Việt Nam vô địch Robocon 2014 robocon-2014.jpgViệt Nam xuất sắc giành ngôi vô địch Robocon 2014.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “GIA ĐÌNH ROBOT” với ý tưởng “Tri ân đấng sinh thành”  một chủ đề rất gần gũi và đầy ý nghĩa, nhằm vinh danh và ngợi ca những người Cha - người Mẹ với những cống hiến và đóng góp vĩ đại của họ cho những người con để chúng lớn lên trở thành những công dân tốt và có trách nhiệm.

Theo đó, các đội thi đấu trong sân chơi Robocon 2014 sẽ thiết kế và chế tạo một gia đình Robot, bao gồm 1 Robot cha mẹ (robot điều khiển bằng tay) và Robot con (robot tự động). Sàn thi đấu năm nay được mô phỏng như một khu vui chơi trẻ em bao gồm: 2 khu bập bênh (Seesaw zone), 1 khu xích đu (Swing zone), 1 khu đi bộ trên cột (pole walk zone) và 1 khu cầu thang vận động (jungle gym zone). Cuộc thi sẽ bắt đầu bằng trò chơi Bập bênh, Robot cha mẹ sẽ đưa Robot con đặt lên cầu bập bênh và chơi bập bênh cùng con 3 lần.

Tiếp sau đó các đội có thể chọn chơi trò Xích đu hoặc Đi bộ trên cột trước khi chơi trò còn lại, tùy thuộc vào chiến thuật thi đấu của mỗi đội. Ở phần trò chơi Đi bộ trên cột, Robot cha mẹ sẽ đặt Robot con lên cột đầu tiên và điều khiển Robot con di chuyển sang các cột tiếp theo cho tới cột cuối cùng và không được bỏ qua bất cứ cột nào. Ở phần trò chơi Xích đu, Robot cha mẹ sẽ đặt Robot con ngồi vào ghế của xích đu và cùng hoàn thành đủ 3 lần đung đưa xích đu. Sau khi hoàn thành cả 3 phần chơi đó, các đội sẽ tiếp tục với phần thi cuối cùng Cầu thang vận động. Trong phần chơi này, Robot cha mẹ sẽ đưa Robot con lên bậc đầu tiên của cầu thang vận động, sau đó điều khiển Robot con leo lên đến đỉnh cầu thang. Hoàn thành nhiệm vụ này, Robot con sẽ giương cao lá cờ chiến thắng mang dòng chữ “SHABAASH”- có nghĩa là chiến thắng tuyệt đối và ngay lúc đó trận đấu sẽ kết thúc.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm