07:23  | 

Ai sẽ là khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce?

Dưới đây là 6 đặc điểm chung về những khách hàng tiềm năng của thương hiệu xe sang nổi tiếng bậc nhất thế giới Rolls-Royce. Hãy đọc và kiểm nghiệm xem bạn có nằm trong số đó không nhé.

Gần đây trong một buổi phỏng vấn sâu với giám đốc điều hành toàn cầu Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös, chủ tịch Rolls-Royce chí nhánh Mỹ Eric Shepherd và giám đốc truyền thông toàn cầu Richard Carter, nhóm phóng viên chúng tôi đã thu được rất nhiều thông tin thú vị về những khách hàng từng mua sản phẩm của Rolls-Royce. Vậy họ là ai và điều gì đã thúc đẩy họ tiến đến quyết được rút hầu bao hàng triệu đô la để sắm cho mình những chiếc xế cưng này? Dưới đây là 6 đặc điểm chung, 6 điều cần biết về những khách hàng tiềm năng của thương hiệu xe sang nổi tiếng bậc nhất thế giới Rolls-Royce. Hãy đọc và kiểm nghiệm xem bạn có nằm trong số đó không nhé.

Ai sẽ là khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce? rolls-royce.jpg

1. Họ là chủ doanh nghiệp

Chủ sở hữu của những chiếc Rolls-Royce thông thường không phải là những chuyên gia làm thuê cao cấp hay quản lý một quỹ tín thác. Tức là họ hầu như không phải những kẻ làm thuê, cho dù đó là làm thuê cỡ giám đốc. Thay vào đó, họ chủ yếu là những chủ doanh nghiệp và tự gây dựng nên cơ đồ, sự nghiệp bằng năng lực tự thân, ví dụ như Garreth Wood - ông chủ tập đoàn gỗ The Speratus Group chẳng hạn. Theo Carter, trên 80% những người mua Rolls-Royce tự gây dựng sự nghiệp và tài sản cho chính bản thân mình. Rolls-Royce chính là phần thưởng mà họ dành cho mình. Carter cũng cho biết thêm rằng 20% còn lại thường là người nổi tiếng hoặc các vận động viên.

2. Họ cho thuê xe, nhưng không phải vì họ túng thiếu

Ai sẽ là khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce? rolls-royce-learjet1.jpg

Một đặc điểm rất khác biệt của những người chủ xe Rolls-Royce, và lại thường xảy ra tại thị trường Mỹ, đó là họ không phải lúc nào cũng là những người sử dụng thực sự, theo đúng nghĩa của từ này. Trong thực tế, từ 35% đến 40% khách hàng mua những chiếc xe sang chảnh này sẽ cho thuê lại. Carter giải thích rằng do quy định về thuế, nên việc cho một chiếc xe sang như Rolls-Royce ở Mỹ phổ biến hơn bất cứ một thị trường nào khác. Và điều đó không có nghĩa người chủ của những chiếc Rolls-Royce kia túng thiếu, mà chỉ đơn giản là bởi vì họ rất thực dụng. Họ có thể cho thuê một chiếc máy bay phản lực, hoặc cho thuê rất nhiều thiết bị sản xuất trong nhà máy của họ. Vậy thì tại sao họ không thể cho thuê chiếc xe đắt đỏ kia với một mức giá rất hời?

3. Họ quan trọng

Điều đó quá rõ ràng. Cái cách mà Rolls-Royce đối xử với mỗi khách hàng đã thể hiện sự quan trọng của họ. Hãng làm việc với từng khách hàng để tùy chỉnh chiếc xe theo đúng thị hiếu mà họ muốn, cho dù đòi hỏi của họ có vượt quá khả năng tiếp cận, thì câu trả lời không bao giờ là “không”.

Nếu bạn mua một chiếc Rolls-Royce hãy yên tâm rằng các yêu cầu không được đáp ứng có thể đưa lên tận cấp giám đốc điều hành nếu bạn muốn. Müller-Ötvös có trách nhiệm và sẵn sàng cung cấp cho tất cả khách hàng địa chỉ email cũng như số điện thoại cá nhân của mình.

4. Họ rất thiếu kiên nhẫn

Một chiếc Rolls-Royce phải mất từ 4 tới 8 tháng để sản xuất và hoàn thiện. Nhưng kết quả đón bạn sau quãng thời gian chờ đợi dài dặc đó chính là sự hài lòng tuyệt đối. Vì lý do đó, Shepherd cho biết, các đại lý ở Mỹ thường phải “lưu kho” một vài chiếc, đề phòng tình trạng bất ngờ có một khách hàng muốn mua nhưng quá thiếu kiên nhẫn để chờ đợi.

Các đại lý giữ quan hệ chặt chẽ với khách hàng và danh sách các khách hàng tiềm năng để đảm bảo không lỡ cơ hội khi những người này muốn đặt hàng một chiếc Rolls-Royce, thậm chí sẵn sàng chốt hợp đồng với những khách hàng nóng vội muốn cầm vô lăng ngay lập tức. Tuy nhiên có một lưu ý là để có thể lọt vào danh sách khách hàng VIP của Rolls-Royce không hề là một chuyện đơn giản chút nào.

5. Họ có “khẩu vị” xe hơi rất đặc biệt

Ai sẽ là khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce? rolls-royce-1.jpg

Rolls-Royce không phải là hãng xe chạy theo doanh số. Họ không làm bất cứ điều gì chỉ để đạt được mục tiêu trở thành một nhà sản xuất xe bán chạy nhất thế giới. Họ xem thường số lượng. Bởi vậy, các khách hàng của họ cũng không tầm thường chút nào. Những người mua Rolls Royce không chỉ đơn giản muốn sắm cho mình một chiếc xe, mà họ muốn thỏa mãn nhu cầu khẳng định bản thân bằng một thương hiệu cao cấp, xa xỉ, tạo lập biểu tượng của sự thành công, hoặc đơn giản hơn một chút, đó là muốn thưởng cho mình một món quà sau chuỗi thời gian kinh doanh vất vả.

Nếu bạn bất ngờ khi nghe thấy giá một chiếc Phantom lên tới 400.000 USD, thì xin thưa rằng đó chỉ là mức giá khởi điểm mà thôi. Với những khách hàng đã tìm đến với Rolls-Royce Phantom, đó chưa phải con số đáng bàn. Họ đòi hỏi bổ sung thêm rất nhiều tùy biến, tùy chỉnh, thậm chí là kỳ quái khác người. Ví dụ như có một khách hàng muốn đưa vào trong cabin một chiếc xe đạp bằng gỗ truyền từ đời ông nội mình. Cực đoan hơn Carter từng đề cập đến một diễn viên nổi tiếng người Anh đã đến thăm nhà máy sản xuất của Rolls Royce 5 lần trong vòng hai năm để cuối cùng có được màu sắc ưng ý nhất cho chiếc xe của mình. Những yêu cầu khó tính này có thể khiến chiếc xe tăng giá bán thêm vài trăm nghìn đô la. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, không có gì là Rolls-Royce không thể thực hiện được, miễn là làm vừa lòng những thượng đế của mình, và tất nhiên là trong điều kiện vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chiếc xe đắt nhất từng được thực hiện bởi Rolls-Royce chính là chiếc Celestial Phantom với 446 viên kim cương được cài vào toàn bộ cabin nội thất của xe mô phỏng hình dạng một chòm sao. Giá bán của chiếc xe không được công bố, nhưng có lẽ đó không phải là điều kiện phù hợp với các khách hàng Việt Nam.

6. Họ không già như bạn nghĩ

Theo thống kê của Rolls Royce, độ tuổi trung bình của người mua mẫu xe hàng đầu Phantom là từ 50-60 tuổi. Còn những khách hàng mua Ghost trẻ hơn thế khoảng 10 tuổi (vì giá trung bình của Ghost rẻ hơn Phantom khoảng 200.000 USD). Khách hàng trẻ nhất từng mua Rolls Royce hiện sống tại Ấn Độ và mới chỉ 28 tuổi lúc mua xe. Còn bạn thì sao?

>> Bạn có thể quan tâm:

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm