06:05  | 

Đi mua ôtô, đừng quên mặc cả

Đi mua mớ rau còn mặc cả, ngã giá, tại sao vật có giá trị lớn như ôtô lại không? Vì thế, khi mua xe, bạn đừng quên mặc cả. Đó là quyền lợi của bạn.

Khảo giá để mặc cả

Khảo giá là việc rất quan trọng trước khi đặt chân đến showroom. Khi đi mua xe, điều quan trọng hàng đầu là bạn cần phải đồng ý về giá cả. Bạn càng biết nhiều thì càng tiết kiệm được nhiều tiền. Nếu bạn tham khảo người khác trả giá bao nhiêu cho chiếc xe bạn muốn mua, bạn sẽ biết ngay giá đang đề nghị cho bạn có cạnh tranh hay không.

Đi mua ôtô, đừng quên mặc cả mua xeKhảo giá là việc rất quan trọng trước khi đặt chân đến showroom

Để có được thông tin về giá cả, bạn hãy tìm hiểu thông tin từ các trang web, diễn đàn, blog về ôtô để biết được mọi người phải trả bao nhiêu cho chiếc xe như thế và từ đó khoanh vùng giá hợp lý cho chiếc xe của mình.

Chọn thời điểm để mặc cả

Bạn hãy hỏi họ xem đang có chương trình ưu đãi gì đặc biệt không, cửa hàng có ưu đãi gì để bạn phải quyết định mua chiếc xe này không?

Bạn hãy ghi nhớ rằng, việc kinh doanh cũng vận hành theo chu kỳ: Sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Khi tình hình kinh doanh tại thị trường ở quốc gia của bạn bước vào giai đoạn đìu hiu. Chẳng hạn như ở Việt Nam, thời kỳ sau Tết Nguyên đán hay tháng 7 Âm lịch, các nhân viên đại lý sẽ năng động hơn để bán được xe, lúc đó bạn sẽ có lợi thế trong việc thỏa thuận về giá.

Đi mua ôtô, đừng quên mặc cả mua xeChọn đúng thời điểm bạn sẽ thỏa thuận giá có lợi cho mình

Thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe cũng mang lại cho khách nhiều cơ hội. Đại lý phải bán hết hàng tồn trước khi nhận lô xe mới nên nếu không quá coi trọng công nghệ hay thiết kế thì đây là cơ hội tốt. Chiếc xe thế hệ cũ có thể giảm tới 10-20%. Điều này bạn nên biết để “ép” giá xuống thấp hơn.

“Bắt thóp” nhân viên

Hãy nhớ, giá niêm yết trong các cửa hàng trưng bày xe thông thường vẫn có thể thương lượng. Tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe. Bạn hãy nhớ rằng, tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.

Đi mua ôtô, đừng quên mặc cả mua xeĐừng ngại mặc cả để có được giá tốt nhất

Ngoài ra cũng có những đợt nhân viên bán xe sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt. Ví dụ, vào cuối tháng, khi các đại lý ra sức đạt doanh số bán hàng và các hãng xe cũng hào hứng công bố doanh số bán xe của tháng vừa qua, bạn sẽ có cơ hội để thương lượng giá cả với họ.

>> Xem thêm những kinh nghiệm khác khi đi mua xe:

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm