08:14  | 

GM và Isuzu hợp tác phát triển xe bán tải cỡ trung

General Motors (GM) và Isuzu vừa công bố kế hoạch sẽ cùng nhau phát triển dòng xe bán tải hạng trung hoàn toàn mới dành cho thị trường toàn cầu.

Sự hợp tác này đã rậm rịch vào đầu tháng 1 năm ngoái, khi GM và Isuzu đã ký một thỏa thuận sơ bộ để khám phá những tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, nội dung chi tiết không được công bố.

GM và Isuzu hợp tác phát triển xe bán tải cỡ trung isuzu.jpgGM và Isuzu sẽ cùng nhau phát triển một mẫu pickup cỡ trung.

Dù chưa có thông tin cụ thể, nhưng mẫu xe trong kế hoạch hợp tác có thể là mẫu bán tải cỡ nhỏ. Hiện, GM cơ bản đã hoàn thành mẫu thiết kế dòng xe bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới và xe Chevrolet Colorado thế hệ mới. Tuy nhiên, Isuzu quy định rõ ràng rằng chiếc xe tải mới này sẽ không được bán tại 2 thị trường Mỹ và Canada.

Dự án hợp tác gần đây nhất giữa GM và Isuzu là phát triển mẫu xe bán tải ChevroletColorado - cũng được bán như Isuzu i-Series. Tuy nhiên, hai bên đã có quan hệ tài chính từ năm 1971. Gần đây nhất vào năm 1999, GM nắm giữ 49% cổ phần của Isuzu, nhưng sau đó hai bên đã tan rã vào năm 2006.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm