18:12  | 

GM Việt Nam giới thiệu Cruze 2014, giá từ 560 triệu đồng

GM Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản Chevrolet Cruze 2014. Đây là thế hệ mới nhất của chiếc xe compact bán chạy nhất toàn cầu của Chevrolet.

Chevrolet Cruze 2014 được bổ sung đầy đủ các thiết bị an toàn và công nghệ hiện đại. Xe có 2 phiên bản: Cruze LS với mức giá 560 triệu đồng và Cruze LTZ với mức giá 672 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

GM Việt Nam giới thiệu Cruze 2014, giá từ 560 triệu đồng chevrolet-cruze-2014 (1).jpgChevrolet Cruze 2014

Chevrolet Cruze LTZ 2014

Chevrolet Cruze LTZ được trang bị đèn pha halogen tự động, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cảm ứng va chạm phía sau, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động nút bấm và chống trộm. Ngoài ra, ở phiên bản Chevrolet Cruze LTZ 2014 còn có mâm đúc thể thao thiết kế mới, đường kính mâm xe lên tới 17 inch và bề rộng lốp 215 mm, giúp chiếc xe sớm đạt được vận tốc lớn với độ bám đường tốt hơn và an toàn hơn đồng thời tạo cảm giác lái đầm chắc hơn.   

Hệ thống điều khiển hành trình tự động (Cruise Control) ở Chevrolet Cruze LTZ phiên bản 2014 giúp điều khiển góc mở bướm ga để cho xe chạy ở tốc độ đặt trước bởi người lái mà không cần phải nhấn lên bàn đạp ga, kể cả khi khi lên dốc hoặc xuống dốc.

GM Việt Nam giới thiệu Cruze 2014, giá từ 560 triệu đồng chevrolet-cruze-2014 (2).jpg

Đặc biệt trong phiên bản Cruze LTZ, động cơ 1.8L được trang bị van biến thiên (Variable Valve Timing - VVT) giúp tối ưu hóa góc trùng lặp của van nạp và van xả, do đó giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ cho cảm giác lái mượt mà. Ngoài ra hệ thống làm mát điều khiển bằng điện giúp duy trì thân nhiệt động cơ chính xác, từ đó đảm bảo quá trình hoạt động động cơ tối ưu. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Chevrolet Cruze LS 2014

Phiên bản Chevrolet Cruze LS được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, điều khiển âm thanh trên tay lái, điều hòa và đèn pha tự động, hệ thống chống trộm và cảm ứng va chạm phía sau. Bên cạnh đó phải kể đến một loạt những tính năng ưu việt được giới thiệu trong phiên bản năm nay bao gồm tay lái điều chỉnh 4 hướng và ghế sau gập được 90 độ giúp tăng thêm diện tích cho khoang chứa đồ.

GM Việt Nam giới thiệu Cruze 2014, giá từ 560 triệu đồng chevrolet-cruze-2014 (5).jpg

Trong phiên bản 2014, Chevrolet Cruze LS sử dụng phanh đĩa và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Phanh đĩa giúp phanh hiệu quả hơn và dễ bảo trì kiểm tra sửa chữa hơn các loại phanh khác. Trong khi đó hệ thống ABS giúp quãng đường phanh ngắn hơn, tránh hiện tượng bó cứng bánh xe khi phanh gấp, có thể kiểm soát việc đánh lái, tránh được chướng ngại vật, giúp vận hành an toàn và trơn tru hơn.

Những trang bị nổi bật

Ghế lái điều chỉnh 6 hướng cũng là đặc điểm mới trong cả 2 phiên bản Chevrolet Cruze 2014. Với chiều dài cơ sở 2.685 mm, Chevrolet Cruze giúp không gian bên trong xe rộng rãi một cách đáng ngạc nhiên, tạo sự thư giãn tối đa cho người lái và đặc biệt là cho hành khách ngồi trên hàng ghế thứ hai.

Với đặc điểm dung tích bình xăng 60l và khoảng sáng gầm xe 160mm đều vượt trội nhất trong phân khúc, khách hàng giờ đây có thể yên tâm về nhiên liệu trên những lộ trình dài cũng như quên đi nỗi lo mỗi khi đường ngập nước mùa mưa bão. Chức năng sấy mặt gương chiếu hậu vẫn là tính năng chỉ xuất hiện duy nhất ở Chevrolet Cruze 2014 so với các xe cùng phân khúc, giúp người lái dễ dàng quan sát phía sau trong trời mưa hoặc điều kiện thời tiết ẩm ướt. Phiên bản Chevrolet Cruze 2014 cũng tích hợp thêm đèn báo rẽ vào gương chiếu hậu, giúp việc đổi hướng, đổi làn trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

GM Việt Nam giới thiệu Cruze 2014, giá từ 560 triệu đồng chevrolet-cruze-2014 (7).jpg

Chevrolet Cruze LS 2014 sử dụng động cơ 1.6L DOHC và Chevrolet Cruze LTZ 2014 sử dụng động cơ Ecotec 1.8L DOHC với 4 xylanh, trục cam kép phun xăng điện tử và được trang bị hệ thống biến thiên chiều dài đường ống nạp (Variable Intake Manifold – VIM). Hệ thống này cho phép điều chỉnh chiều dài đường ống nạp tương ứng với từng điều kiện vận hành của xe (khởi hành, tăng tốc hay leo dốc), giúp động cơ đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp nhất so với các dòng xe cùng phân khúc. Điều này làm giảm độ hao mòn động cơ và tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm độ ồn cho khoang hành khách.

>> Bạn có thể quan tâm:

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm