16:31  | 

Mercedes-Benz tái cơ cấu sản xuất quanh 4 platform chính

Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa công bố kế hoạch sẽ đầu tư 3 tỷ Euro (tương đương 3,87 tỷ USD) để tăng công suất và hiện đại hoá dòng xe du lịch cũng như các nhà máy động cơ trong năm 2014.

Được biết, quyết định này là một phần nằm trong kế hoạch tổ chức lại hoạt động sản xuất cũng như tăng cường vị thế dòng xe du lịch của hãng trên toàn cầu. Các khoản đầu tư của Mercedes bao gồm: Hơn 1 tỷ Euro được đầu tư cho nhà máy tại Sindelfingen chủ yếu cho các sản phẩm mới trong tương lai.

Trong số các cơ sở sản xuất, nhà máy chủ lực Unterturkheim của Mercedes cũng sẽ nhận được khoản đầu tư 1 tỷ Euro để mở rộng hoạt động sản xuất động cơ. Còn mức đầu tư tại nhà máy Bremen và Rastatt sẽ được tăng lên khoảng 750 triệu Euro để sản xuất các mẫu xe nhỏ gọn và mẫu xe chạy điện B-Class.

Mercedes-Benz tái cơ cấu sản xuất quanh 4 platform chính Mercedes-Benz-production-0.jpgMercedes-Benz sẽ tái tổ chức sản xuất.

Trả lời báo giới, ông Markus Schäfer, thành viên hội đồng quản trị của Mercedes-Benz cho biết: “Công ty cũng đã công bố một tổ chức sản xuất mới có tên Mercedes-Benz Operations (MO) với nhiệm vụ giám sát hoạt động kinh doanh xe toàn cầu của thương hiệu, theo cấu trúc sản xuất trước đó, các nhà máy hoạt động chủ yếu là độc lập và riêng biệt”.

Các cấu trúc sản phẩm bao gồm: Cấu trúc dẫn động cầu sau (MRA), cấu trúc dẫn động cầu trước (MFA), cấu trúc cho dòng SUV (MHA và xe thể thao (MSA), cùng cấu trúc hệ thống truyền lực (MPA).

Mercedes-Benz tái cơ cấu sản xuất quanh 4 platform chính Mercedes-Benz-production-9.jpg

Mạng lưới sản xuất cấu trúc MRA gồm: Dòng xe S, E và C-Class được điều hành bởi Andreas Kellermann, người đứng đầu nhà máy Bremen trước đó. Mạng lưới sản xuất cấu trúc MFA bao gồm: A, B, CLA, GLA-Class và tương lai là CLA Shooting Brake được dẫn dắt bởi Michael Gobel, người giám sát hoạt động sản xuất tại nhà máy Bremen trước đó.

Hiện, ông Jason Hoff, chủ tịch kiêm CEO của nhà máy Mercedes-Benz (Mỹ) tại Tuscaloosa/Alabama sẽ chịu trách nhiệm về các sản phẩm dòng SUV (M, R, GL, G-Class) và xe thể thao (SL, SLK). Cuối cùng, Peter Schabert, người giữ vai trò quản lý sản xuất hệ thống truyền động toàn cầu từ năm 2010 vẫn tiếp tục ở vị trí này.

Tính riêng trong năm nay, hãng xe Đức đang chuẩn bị xuất xưởng 18 mẫu xe được xuất xưởng tại 8 địa điểm khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm việc sản xuất mẫu sedan C-Class mới trên 4 lục địa.

>> Bạn có thể quan tâm:

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm