15:40  | 

Renault sản xuất khung gầm cho Micra thế hệ mới

Hãng xe Pháp Renault vừa công bố kế hoạch sản xuất khung gầm cho mẫu Micra thế hệ tiếp theo tại nhà máy Le Mans từ năm 2016, trong khi Nissan Micra thế hệ mới được xuất xưởng tại nhà máy Flins gần Paris (Pháp).

Cơ sở này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động, sản xuất và lắp ráp các thành phần khung gầm cho Micra vào cuối năm 2016. Dự kiến chương trình này sẽ tăng thêm khoảng 8% khối lượng công việc nhà máy và thu hút vốn đầu tư ngân sách khoảng 7 triệu Euro (tương đương 9,04 triệu USD) dành cho việc chi tiêu, mua sắm  máy móc, trang thiết bị mới.

Renault sản xuất khung gầm cho Micra thế hệ mới Nissan-Micra-1.jpgKhung gầm của Nissan Micra thế hệ mới sẽ do Renault sản xuất.

Nhà máy Le Mans là trung tâm sản xuất khung gầm và thiết kế chính của Renault, sử dụng nguồn lao động công nghiệp và chuyên nghiệp, vì vậy nhà máy sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu về khung gầm cho Nissan Micra tại nhà máy Flins, nơi mà Renault dự kiến sẽ sản xuất 132.000 xe mỗi năm từ năm 2017. Theo kế hoạch, Renault sẽ sản xuất và lắp ráp toàn bộ khung gầm cho Micra ở Pháp.

Hiện nay, với 2.200 nhân viên, trung tâm Le Mans đang tham gia tất cả các dự án cung ứng sản phẩm sắp tới của tập đoàn Renault, và phân phối sản phẩm của mình cho cả các dòng xe Clio 4, Captur, New Trafic, Dacia Lodgy, Sandero và Duster, Nissan Qashqai và Note. Ngoài ra,  Le Mans cũng sản xuất tất cả các bộ phận khung gầm cho Zoe EV.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm