06:13  | 

Suzuki Swift chạm mốc doanh số 4 triệu xe trên toàn cầu

Hãng xe Nhật Bản vừa công bố doanh số toàn cầu của mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Swift đã vượt mốc 4 triệu xe, tính từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2004.

Trình làng vào năm 2004, Suzuki Swift được xem như là chiến lược chinh phục những người yêu xe trên thế giới. Và thành tích trên là kết quả đáng ghi nhận của công ty sau 9 năm 9 tháng có mặt trên thị trường.

Suzuki Swift chạm mốc doanh số 4 triệu xe trên toàn cầu Suzuki-Swift.jpgSuzuki Swift.

Suzuki Swift là chiếc xe nhỏ gọn, thể thao, phong cách, và thú vị khi trải nghiệm. Mẫu xe này được sản xuất đầu tiên và bán ra tại Nhật Bản, và được coi như là một sản phẩm chiến lược trên thế giới của hãng bắt đầu từ tháng 11/ 2004. Sau đó, Suzuki Swift bắt đầu được sản xuất và phân phối ở Hungary, Ấn Độ, và Trung Quốc. Phiên bản cải tiến đã được đưa vào kế hoạch sản xuất trong năm 2010 và bắt đầu phân phối ở Thái Lan từ tháng 3 năm 2012.

Đặc biệt, kể từ khi ra mắt vào năm 2005 ở Ấn Độ, doanh số bán hàng của Swift tăng trưởng khá đều đặn, phù hợp với việc mở rộng thị trường do tăng trưởng kinh tế, đó cũng là nhờ vào việc công ty bổ sung thêm các biến thể động cơ diesel và sedan. Trong số 4 triệu xe được bán ra trên toàn cầu, số lượng xe được bán ở thị trường Ấn Độ chiếm khoảng một nửa. Ngoài ra, khoảng 19% được bán ở châu Âu và khoảng 11% được tiêu thụ tại Nhật Bản.

Hiện tại, Suzuki Swift đang được sản xuất tại 8 quốc gia trên thế giới bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Pakistan, Hungary và Malaysia và đang là mẫu xe được ưa chuộng tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm