06:45  | 

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes

Từ ngày 19 – 21/9, Mercedes-Benz đã đánh dấu cột mốc 10 năm chương trình Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz tại Việt Nam bằng chương trình đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức tại Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng.

Chương trình nâng cao kỹ năng lái xe an toàn Mercedes-Benz 2014 đã mang cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu xe mới nhất của Mercedes-Benz đến với các khách hàng miền Trung. Trong đó, phải kế đến những sản phẩm đang nổi danh trên thị trường trong thời gian gần đây là CLA 200, SLK 350, G 300 và S 400.

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes Hoc-vien-lai-xe-an-toan-Mercedes-Benz-2014-du-kien-se-huan-luyen-va-cap-chung-chi-cho-300-hoc-vien.jpgMercedes-Benz đánh dấu cột mốc 10 năm bằng chương trình Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz tại Việt Nam tại Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng.

Năm nay, nội dung huấn luyện với bài tập “Việt Nam 360 độ” mô phỏng 7 cung đường đặc trưng của các vùng miền đã giúp các thành viên tham dự được nâng cao kỹ năng lái dưới sự huấn luyện của các chuyên gia đào tạo lái xe an toàn quốc tế.

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9766.jpg Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9757.jpg Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9722.jpgĐiểm nhấn của chương trình năm nay là bài tập “Việt Nam 360 độ” mô phỏng 7 cung đường đặc trưng của các vùng miền

Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 10, chúng tôi lần đầu tổ chức chương trình tại Đà Nẵng đến với khách hàng miền Trung, với các bài tập đường trường lẫn địa hình. Từ đó có thể giúp khách hàng nâng cao được các kỹ năng lái xe an toàn cũng như hiểu sâu hơn về những hệ thông an toàn tiên tiến trên các dòng xe Mercedes-Benz”.

Những bài học thiết thực

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9668.jpgBài tập đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt (cảm nhận hệ thống ESP & Pre-Safe)

Chương trình lái xe an toàn Mercedes-Benz 2014 diễn ra với 3 bài tập chính: bài tập sử dụng hệ thống ABS/BAS (hiệu ứng ma sát không đều) và bài tập đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt (cảm nhận hệ thống ESP & Pre-Safe) và bài tập Off-Road.

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9647.jpg Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9651.jpg Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9613.jpg Bài tập sử dụng hệ thống ABS/BAS

Điểm nhấn của chương trình lái xe an toàn Mercedes-Benz 2014 là bài tập off-road. Với việc mô phỏng 7 dạng địa hình đặc trưng đến từ các vùng miền, bao gồm cao nguyên đá Đồng Văn, Đồ Sơn, Hạ Long, núi Bà Nà, đèo Bảo Lộc, địa đạo Củ Chi, đồng bằng Sông Cửu Long, chương trình đã cung cấp trải nghiệm đa dạng tới khách hàng.

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9766-1.jpgTrải nghiệm trên đường off-road đế thấy được tính ưu việt của hệ dẫn động 4 MATIC

Dưới sự hướng dẫn của các tay lái chuyên nghiệp, những thành viên tham dự chương trình đã thấy được tính ưu việt của hệ dẫn động 4 MATIC, hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử 4ETS, hệ thống ổn định điện tử ESP hay hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR.

Tay đua Peter Hackett, nhà vô địch giải Australia GT 2012, huấn luyện viên trưởng của Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2014 chia sẻ: “Đây là lần đầu chúng tôi kết hợp các bài tập On-Road và Off-Road trong cùng 1 khóa học, đồng thời phối hợp nhiều địa hình khác nhau trong bài tập Off-Road. Sự phức tạp và thay đổi liên tục đòi hỏi sự nhạy bén của các công nghệ an toàn cũng như phản xạ nhanh nhạy của các tay lái.”

Trải nghiệm những mẫu xe đặc biệt

Điểm nhấn trong chương trình đào tạo lái xe an toàn Mercedes-Benz 2014 là lần đầu tiên khách hàng được cầm lái 4 mẫu xe hoàn toàn mới của Mercedes-Benz, bao gồm CLA 200, chiếc Roadster thể thao SLK 350, chiếc saloon hạng sang S 400 và “chiến binh địa hình” G 300 Professional.

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes _AUT9756.jpgKhách hàng tham dự đã rất mê “chiến binh địa hình” G 300 Professional

Sức mạnh của G 300 CDI Professional được sản sinh từ động cơ diesel 3.0L với mức momen xoắn dồi dào 400Nm tại dãy vòng tua 1.600 – 2.800 vòng/phút và công suất cực đại 183 mã lực ngay tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với 3 chế đội khóa vi sai cùng khả năng lội nước hơn 1m giúp các tay lái can trường có thể vượt qua mọi địa hình trong bài tập off-road.

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes Hoc-vien-lai-xe-an-toan-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-Ngu-Hanh-Son,-Da-Nang.jpg Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes Mercedes-Benz-da-mang-nhung-trai-nghiem-doc-dao-den-voi-khach-hang-mien-Trung.jpg Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes DSC_1954.jpg Đội ngũ chuyên gia huấn luyện lái xe an toàn quốc tế đã giúp học viên nâng cao các kỹ năng lái xe an toàn

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên các khách hàng được trải nghiệm chiếc roadster thể thao Mercedes-Benz SLK 350. Với động cơ 3,5 lít V6, công suất 306 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5,6 giây, khách hàng sẽ cảm nhận được gia tốc tuyệt vời của mẫu xe thể thao này.

Trải nghiệm 7 cung đường cảm xúc trên các dòng xe Mercedes Hoa-hau-trang-suc-Thuy-Ngan-va-Kien-tuong-dancesport-Chi-Anh-cung-tham-gia-Hoc-vien-lai-xe-an-toan-Mercedes-Benz.jpgDancer Chí Anh (phải) lần đầu tiên tham dự chương trình

Dancer Chí Anh, người đang sở hữu chiếc CLA 250 chia sẻ: “Cá nhân tôi rất thích bài tập đổi làn đường đột ngột trên bề mặt trơn trượt, xe vẫn cân bằng và ổn định với sự hỗ trợ của ESP. Tôi cũng rất đam mê dòng xe G-Class và không nghĩ rằng mình sẽ có dịp cầm lái G-Class tại Việt Nam”.

* Clip chương trình nâng cao kỹ năng lái xe an toàn tại Đà Nẵng

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm