09:46  | 

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam

Với ngoại hình ấn tượng đi cùng những công nghệ vượt bậc và giá bán khá hợp lí, Porsche Macan chắc chắn sẽ không làm khách hàng thất vọng sau 8 tháng chờ nhận xe.

Giá bán Porsche Macan 2014

Đã có 40 hợp đồng được kí kết trước khi ra mắt chính thức, Macan là mẫu xe đầu tiên của Porsche có số lượng đặt trước đạt 1/3 kế hoạch kinh doanh của năm. Những khách hàng đã kí hợp đồng đặt hàng sẽ chính thức nhận xe vào tháng 7/2015. Trong số 40 chiếc Macan được đặt trước, số lượng phiên bản S và Turbo đều chiếm tỉ lệ nhất định chứ không hoàn toàn là phiên bản R4.

Đối với Porsche, mỗi chiếc xe xuất xưởng phải là hoàn hảo và làm hài lòng khách nhất, mỗi chiếc xe đều được sản xuất riêng theo sở thích của từng chủ nhân nên dường như sẽ không thể có hai chiếc Porsche hoàn toàn giống nhau. Những chiếc xe Porsche nói chung và Macan nói riêng hướng đến sự cá nhân hóa cao nhất chứ không sản xuất đại trà để đạt số lượng lớn. Vì vậy, dù cho thời gian nhận xe là khá lâu nhưng bất kì ai sở hữu cho mình một chiếc Porsche đều cảm thấy hãnh diện và hài lòng với quyết định của mình.

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (19).jpgTổng thể Porsche Macan vừa có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 2,69 tỷ đồng

Porsche Macan có thiết kế đậm chất thể thao trong một chiếc SUV với hốc hút gió phía khá lớn (tích hợp dãy đèn LED chạy ban ngày) và tách biệt với đèn sương mù, cụm đèn pha với những đường cong mềm mại. Ở phía sau, cụm đèn hậu thanh mảnh hơn và được vuốt rộng ra hai bên thân xe. Phiên bản Macan R4 và Macan S sẽ dùng bộ mâm cỡ 18 inch còn Macan Turbo được trang bị la-zăng 19 inch.

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (6).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (13).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (15).jpg Phần đầu, cụm đèn pha và phần đuôi của Porsche Macan

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (12).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (17).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (11).jpg Kính chiếu hậu tích hợp báo rẽ, ốp carbon trên xe và cụm đèn hậu dạng LED

Porsche Macan được xem là phiên bản thu nhỏ của chiếc SUV Cayenne, Macan vẫn có không gian nội thất rộng rãi nhưng với kích thước nhỏ hơn sẽ tăng thêm phần linh hoạt trên những con đường đông đúc ở Việt Nam.

Xét về kích thước, Porsche Macan có thông số như 4.699mm dài, 1.923mm rộng và 1.624mm cao, ngắn hơn 146mm, hẹp hơn 16mm và thấp hơn 82mm so với “đàn anh” Cayenne. Còn so với Q5, Macan dài hơn 70mm, rộng hơn 24mm và thấp hơn 30mm. 

Nội thất và trang bị tiện ích

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (21).jpgKhông gian nội thất ở hàng ghế trước của Porsche Macan, nhiều chi tiết được ốp carbon

Không gian nội thất của Porsche khá sang trọng với điểm nhấn là cụm cần số-khu vực điều khiển trung tâm có thiết kế đẹp mắt, các ghế ngồi kiểu dáng thể thao được bọc da, vô-lăng thể thao 3 chấu được bọc alcantara và trang bị thêm cặp lẫy sang số trực tiếp nhằm đem lại cảm giác lái phấn khích cho người điều khiển. Hệ thống điều hòa không khí tự động hai vùng là trang bị tiêu chuẩn.

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (4).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (20).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (23).jpg Ghế ngồi dạng thể thao, vô-lăng được ốp carbon và cụm cần số

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (25).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (9).jpg Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (5).jpg  Màn hình trung tâm, cụm đồng hồ đo tốc độ và hàng ghế sau

Về trang bị nội thất, chiếc Macan có hệ thống Porsche Car Connect (PCC), biến chiếc điện thoại thông minh của bạn thành remote điều khiển các tính năng của xe. Hệ thống giải trí của xe với màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, đầu CD/DVD 6 đĩa, cổng kết nối USB và AUX. Điện thoại có thể kết nối qua Bluetooth torng chế độ thoại rảnh tay, dàn âm thanh của Macan có 11 loa với tổng công suất 235W.

 

Động cơ, hệ thống truyền lực

Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam Porsche Macan (8).jpgThiết kế nắp capô bao phủ đèn pha, khối động cơ 2.0 lít mạnh 237 mã lực của Macan R4

Phiên bản Macan R4 sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng kết hợp với tăng áp cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, dung tích 2,0 lít cung cấp 237 mã lực (174 kW). Tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC, mức tiêu thụ nhiên liệu của Macan là 7,2 lít cho 100 km, tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ trong 6,9 giây với tốc độ tối đa 223 km/h.

Macan S được trang bị động cơ V6 3,0 lít tăng áp kép, cung cấp 340 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,4 giây (hoặc 5,2 giây với gói kích hoạt thể thao tùy chọn). Macan Turbo động cơ V6 3,6 lít với bộ tăng áp kép, được sử dụng đầu tiên cho một dòng xe mới của Porsche, cung cấp 400 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,8 giây (4,6 giây khi kích hoạt gói thể thao), tốc độ tối đa 266 km/h. Toàn bộ các phiên bản Porsche Macan đều sử dụng hộp số ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Trang bị an toàn

Porsche Macan được trang bị hệ thống phanh ABS và bộ má phanh đến 6 piston kẹp cho bánh trước, hệ thống cân bằng điện tử Porsche Stability Management (PSM), túi khí cho hàng ghế trước, đèn pha bi-xenon tự động điều chỉnh vùng chiếu. Nổi bật là hệ thống an toàn chủ động Porsche Active Safe (PAS) được cung cấp dưới dạng tùy chọn, các cảm biến sẽ đo khoảng cách với xe phía trước và tự động giảm tốc độ nếu có nguy cơ xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, Porsche Macan cũng có hệ thống hỗ trợ đậu xe và camera lùi, camera 360 độ là tùy chọn.

Click xem thêm ảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật Porsche Macan R4

  • Dài x Rộng x Cao: 4.681 x 1.923 x 1.624 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.807 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 198 mm
  • Động cơ: xăng, 4 xilanh thẳng hàng
  • Công suất: 237 mã lực 
  • Hộp số: Ly hợp kép, 7 cấp, chế độ +/-, thể thao
  • Tăng tốc từ 0-100km/hh: 6,9 giây
  • Dẫn động: 4 bánh toàn thời gian
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 7,2 lít/100km (tham khảo)
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 95 trở lên

 Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm