11:44  | 

“Choáng” với thú chơi xe của các “đại ca Việt”

Đi xe siêu sang, đeo biển số đẹp, thậm chí “sắm” cả xe chống đạn hay trang bị vũ khí. Thú “chơi” xe của các đại ca trong giới giang hồ khiến nhiều người phải “choáng”.

Phương “Linh hột”

Phương "Linh hột" là tên thường gọi của Nguyễn Tiến Phương, kẻ một thời được mệnh danh là ông vua không ngai của thế giới ngầm đất Mỏ.

“Choáng” với thú chơi xe của các “đại ca Việt” xe-sang-(4).jpgMột trong những chiếc xế sang của Phương "Linh hột"

Ông trùm này có sở thích chơi xe sang. Từ năm 2008, cả Quảng Ninh đã phải "lác mắt" với siêu xe tiền tỷ GMC Yukon "khủng" của Phương.

Phương còn có chiếc Porsche Cayenne Turbo mà thời điểm đó cả Hà Nội cũng chỉ có vài cái. Đến khi bị bắt, dưới tay trùm giang hồ khoác áo doanh nhân này có rất nhiều siêu xe tiền tỷ. Một tay chơi có hạng đất Hà thành khẳng định: Xe của Phương 'Linh hột' là loại đặt riêng, thuộc loại hiếm và đắt nhất bấy giờ.

“Tàng Keangnam”

Nhắc đến Giàng A Tàng, những ông trùm buôn hàng trắng khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la” hay “Trùm Tàng”. Ông trùm này còn có biệt danh khác là “Tàng Keangnam” từ chuyện bê cả bao tiền mua liền mấy căn hộ Keangnam.

“Choáng” với thú chơi xe của các “đại ca Việt” xe-sang-(2).jpgChiếc Land Cruiser của “Tàng Keangnam”

Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày, Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp". Ông trùm này còn vung tiền sắm các vật dụng đắt tiền, riêng chiếc giường ngủ làm bằng gỗ sưa đã có giá 500 triệu đồng.

Dũng “Mặt sắt”

Một thời, nhắc đến Hà Tuấn Dũng (tức Dũng 'Mặt sắt'), giới làm ăn, buôn bán, người dân ở đất mỏ Quảng Ninh đều phát hoảng về thú chơi ngông của ông trùm buôn lậu này.

“Choáng” với thú chơi xe của các “đại ca Việt” xe-sang-(1).jpgPhantom chống đạn của Dũng “mặt sắt”

Vợ đi xe ôtô có trị giá hàng chục tỷ, còn Dũng thì sử dụng chiếc xe ôtô nhập khẩu của hãng Ford có tính năng chống đạn, nặng gần 4 tấn. Ông trùm này còn tậu 1 chiếc xe Rolls - Royce, có kính chống đạn, cùng 3 - 4 đàn em kè kè bên người.

Minh “sâm”

Minh "Sâm" – trùm gỗ người Bắc Ninh vừa bị bắt hồi tháng 8 vừa qua có 7 chiếc ôtô hạng sang trị giá hàng chục tỷ đồng, với 2 chiếc đeo biển giả.

“Choáng” với thú chơi xe của các “đại ca Việt” xe-sang-(5).jpgCPhantom tứ quý 9 đình đám của trùm gỗ Minh "Sâm"

Trong số 7 chiếc này có 1 chiếc Toyota Highlander, 1 chiếc BMW X1, 3 chiếc Lexus, trong đó có loại LX570 có giá hơn 5 tỉ đồng. Trong số này còn có chiếc xe Maybach 57S mà trùm xã hội đen Minh “Sâm” thường xuyên sử dụng.

Người dân địa phương cho biết, trước khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ, Minh “Sâm” thường hay sử dụng 2 siêu xe, Maybach 57S và một chiếc Roll Royce Phantom biển “khủng” tứ quý 9 để làm phương tiện đi lại. Tính riêng giá trị 2 chiếc xe này số tiền đã lên đến vài chục tỉ đồng.

>> Những chủ đề liên quan có thể bạn quan tâm:

Tina tổng hợp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm