06:15  | 

Ford nâng cấp tính năng dừng xe khi phát hiện người đi bộ

Hãng xe Mỹ Ford vừa tiến hành nâng cấp công nghệ Pre-Collision Assist, được thiết kế để giảm mức độ nghiêm trọng trong các vụ tai nạn, thậm chí loại bỏ va chạm phía trước liên quan đến người đi bộ.

Pre-Collision Assist sẽ phát hiện người đi bộ phía trước bằng cách sử dụng radar và camera công nghệ để quét các đường, và nếu nguy cơ va chạm với một chiếc xe hoặc người đi bộ, nó sẽ phát ra một cảnh báo cho lái xe. Trong trường hợp lái xe không phản ứng kịp thời, hệ thống có thể tự động sử dụng đến phanh đủ để giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng hoặc thậm chí loại bỏ một số va chạm.

Ford nâng cấp tính năng dừng xe khi phát hiện người đi bộ ford-pre-collision-1_1200.jpgFord nâng cấp công nghệ tránh va chạm với người đi bộ.

Pre-Collision Assist có thể giúp lái xe tránh va chạm đuôi xe với các loại xe khác ở mọi tốc độ, trong khi tính năng phát hiện người đi bộ có thể giúp tài xế tránh người đi bộ ở tốc độ thấp hơn – cả hai có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm về phía trước hoặc thậm chí ngăn ngừa va chạm phía trước ở một mức nhất định.

Ford nâng cấp tính năng dừng xe khi phát hiện người đi bộ ford-pre-collision-2_1200.jpg

Trong khi hệ thống mới có thể đặc biệt hữu ích trong những tình huống bất ngờ, nó không thay thế hoàn toàn các trình điều khiển và có những hạn chế vào ban đêm, điều kiện ánh sáng thấp và khắc nghiệt, phương tiện di chuyển theo những hướng khác nhau và điều kiện thời tiết nhất định.

Ford sẽ áp dụng Pre-Collision Assist với phiên bản Mondeo 2015 ở châu Âu, nơi mà pháp luật bảo vệ cho người đi bộ tương đối khắt khe. Mặc dù vậy, hãng cam kết sẽ áp dụng công nghệ này cho tất cả các sản phẩm trên toàn cầu trong tương lai.

Xuân Lộc (TTTĐ/nguồn: Ford)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm