08:32  | 

Hàng trăm "quý ông" cưỡi môtô trên đường phố Sài Gòn

Rất nhiều các "tay chơi" xe môtô kiểu dáng cổ điển với trang phục của những "quý ông" đã tạo thành The Distinguished Gentleman's Ride 2014 tại Sài Gòn.

The Distinguished Gentleman's Ride hay còn gọi tắt là DGR được tổ chức đồng loạt ỏ nhiều nơi trên toàn thế giới và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện để nghiên cứu cách chữa trị căn bệnh ung thư. Chỉ riêng trong năm 2013, DGR đã thu hút được gần 10.000 người tham gia. Và trong năm nay, con số này đã tăng lên gấp đôi, diễn ra tại 220 thành phố trên toàn cầu, thu được số tiền quyên góp hơn 1,4 triệu USD.

Hàng trăm

Người tham gia DGR được yêu cầu phải ăn mặc như các "quý ông" với đồ vest cùng áo sơmi và tất nhiên không thể thiếu đi chiếc mũ bảo hiểm 3/4 đẹp mắt. Yêu cầu này nhằm thay đổi hình ảnh "bụi bặm", chạy xe phá phách của một bộ phận nhỏ người chơi xe kém ý thức nhưng đã làm ảnh hưởng và tạo nên định kiến không tốt của xã hội đối với phần đông những "tay chơi" xe có niềm đam mê thực thụ.

Hàng trăm

Có rất nhiều các dòng xe tham gia DGR như Cafe Racer, Bobber, Tracker, Scrambler hay Vespa, điểm tụ chung duy nhất là các mẫu xe tham gia chỉ cần mang dáng dấp cổ điển mặc dù có thể được sản xuất mới đây. Tập hợp trên trên đường Nguyễn Du, đoàn xe diễu hành qua các địa điểm nổi bật như Bưu điện thành phố, nhà thờ Đức Bà và điểm đến cuối cùng là khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Hàng trăm

Xem thêm bộ ảnh The Distinguished Gentleman's Ride 2014

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ảnh: Nâu JP Team



Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm