05:45  | 

Honda xây dựng nhà máy sản xuất xe tay ga lớn nhất thế giới

Hãng xe Nhật vừa công bố kế hoạch khánh thành cơ sở sản xuất sắp tới tại Gujarat, nơi sẽ chỉ sản xuất các dòng scooter dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Nhà máy này khi đi vào hoạt động sẽ cho công suất lên đến 1,2 triệu xe mỗi năm, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Ấn Độ đối với các mẫu scooter. Hiện tại, danh mục xe tay ga của Honda bao gồm Activa series, Dio và Aviator.

Honda xây dựng nhà máy sản xuất xe tay ga lớn nhất thế giới Honda-Activa-125.jpgHonda Activa 125 - xe tay ga bán rất chạy tại Ấn Độ.

Đặt tại Vithalapur, Gujarat,  nhà máy scooter mới của Honda trải rộng trên diện tích 101 ha và cách khoảng 80km từ thành phố Ahmedabad. Với khoản đầu tư hơn 182 triệu USD, nhà máy này sẽ được vận hành vào cuối năm 2015 và thuê trên 3.000 nhân công trong 2 năm đầu sản xuất. Ngoài ra, nơi đây cũng góp nâng tổng công suất hàng năm của Honda lên 5,8 triệu xe.

Với mục tiêu doanh số toàn cầu 18,5 triệu xe trong năm tài khóa 2014-2015, Honda kỳ vọng Ấn Độ đóng góp 25% tổng lượng xe bán ra trên khắp thế giới. Năm ngoái, Ấn Độ chiếm hơn 20%.

Doanh số xe tay ga tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây với thị phần tăng 29% trong năm tài khóa hiện hành. Honda dự báo nhu cầu scooter ở quốc gia Nam Á sẽ tăng 35% trong 5-10 năm tới.

>> Bạn có thể quan tâm:

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm