06:20  | 

Kim Jong Un “mê” xe sang Audi

Khác với ông nội Kim Nhật Thành thích xe ZIS của Nga, hay người bố Kim Jong IL thích những chiếc xe sang của Mercedes-Benz, lãnh đạo tối cao của Triều Tiên hiện nay - Kim Jong Un lại “mê” những chiếc xe thể thao của Audi.

Bằng chứng là vào năm 2010, Triều Tiên đã nhập một chiếc Audi R8 và một chiếc Audi S ngay sau khi Kim Jong Un lộ diện với giới tình báo Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Kim Jong Un “mê” xe sang Audi audi-r8-white-front-and-side.jpgNhiều khả năng Kim Jong Un rất thích những chiếc xe mang thương hiệu Audi

Rất có thể những chiếc xe Audi hạng sang này được nhập về để phục vụ cho nhà Lãnh đạo Kim Jong Un. Và nhiều khả năng, vị này rất thích những chiếc xe mang thương hiệu Audi.

Các nhà quan sát cho hay, họ dự đoán về “gu” xe hơi của Kim Jong Un chỉ với số lượng xe nhập ít ỏi như vậy là do trong năm 2010, lần đầu tiên Triều Tiên nhập xe loại này. Vậy thì ai có thể sở hữu loại xe thể thao sang trọng đó ngoài Kim Jong Un?

“Về cơ bản Mercedes-Benz mang tính truyền thống, được các nhà lãnh đạo trung tuổi thành đạt chọn do hình ảnh về sự chắc chắn mà nó đem lại và nó có thiết kế duyên dáng, không có các đường uốn lượn mạnh. Với các thiết kế vượt qua giới hạn và sự năng động, BMW là hình ảnh tương phản của Mercedes-Benz còn Audi là kiểu xe kết hợp giữa truyền thống và thay đổi. Niềm yêu thích xe Audi của Kim Jong Un giúp chúng ta hiểu ra điều gì đó. Trong tương lai, con trai anh ta có thể sẽ thích BMW” – Một nhà phân tích nói.

Kim Jong Un “mê” xe sang Audi kim-jong-un-rally-driver.jpgKim Jong Un biết lái xe từ khi còn rất nhỏ

Không chỉ có sở thích xe khác với ông nội và cha mình, Kim Jong Un còn sớm bộ lộ là một tài năng trong lĩnh vực xe cộ khi ông học lái xe từ năm mới 3 tuổi. Năm chưa tròn 8 tuổi, ông Kim đã lái chiếc xe tải chở hàng cỡ lớn, vượt qua đoạn đường khúc khuỷu với vận tốc bình quân 120 km/h và tới đích an toàn.

>> Xem thêm thông tin về xe ở đất nước kỳ lạ Triều Tiên:

 Thu Hà (TTTĐ)

Tags: xe sangAudi

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm