06:25  | 

Người trẻ ngày càng chán ôtô

Giới trẻ hiện nay thích “chơi” đồ công nghệ hơn là “sắm” một chiếc ôtô cho riêng mình.

“Thờ ơ” với xe hơi

Theo một điều tra tại Mỹ, tỉ lệ doanh số ôtô dành cho nhóm khách hàng từ 18 đến 34 tuổi giảm đi trông thấy trong vòng 5 năm trở lại đây.

Các nhà sản xuất ôtô lo ngại rằng, người trẻ ngày nay quan tâm đến thế giới online hơn. Và khi khủng hoảng kinh tế chưa kết thúc, nhu cầu về xe của nhóm khách hàng này sẽ giảm 2 triệu xe mỗi năm.

Người trẻ ngày càng chán ôtô young-woman-driver.jpgNgười trẻ ngày nay quan tâm đến thế giới online hơn là xe hơi

Michael Sivak, nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứ giao thông đại học Michigan cho biết, tỉ lệ người trẻ Mỹ từ 20 đến 24 tuổi có bằng lái hiện giảm xuống 81%, thấp hơn nhiều so với con số 92% vào năm 1983.

Theo phân tích của Dan Luria, nhà kinh tế học lao động tại trung tâm công nghệ sản xuất Michigan, việc các công nhân trẻ chỉ nhận được đồng lương rẻ mạt, cộng với xu hướng giới trẻ ưa chuộng đồ công nghệ hơn xe hơi có thể khiến doanh số ôtô Mỹ suy giảm, chỉ giữ được mức trung bình 15 triệu xe hàng năm.

“Khoái” đồ công nghệ hơn

Thanh niên ngày nay dè dặt hơn trong việc mua xe trong nền kinh tế yếu. Họ hài lòng với việc sử dụng các mẫu xe cũ, hoặc sử dụng phương tiện thay thế khác để đi lại.

Người trẻ ngày càng chán ôtô iphone-pics.jpgNgười trẻ dễ dàng bỏ qua một chiếc xe mới để mua sắm các thiết bị công nghệ mới ra lò khác

Đối với các khách hàng trẻ tuổi, họ dễ dàng bỏ qua một chiếc xe mới để mua sắm các thiết bị công nghệ mới ra lò khác. Điện thoại thông minh, laptop, các thiêt bị máy tính bảng rẻ hơn và hấp dẫn hơn nhiều so với việc mua xe.

Nguồn tài chính để mua xe, phí đỗ xe, phí bảo dưỡng, phí nuôi xe khiến các khách hàng trẻ bị sức ép về tiền nong thấy nản lòng hơn. Như vậy, xe đã trở thành nhu cầu đứng thứ 2 sau mặt hàng công nghệ như iPhone, máy tính cá nhân…đối với giới trẻ.

Người trẻ ngày nay cũng thích giao tiếp trên thế giới ảo hơn là giao tiếp thực tế hàng ngày. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ ở các thành phố lớn tin dùng phương tiện giao thông công cộng, họ lại càng thấy sở hữu xe là không cần thiết. Đối với nhu cầu đi nghỉ, thăm viếng bạn bè, gia đình, họ thuê xe.

>> Những khám phá thú vị khác:

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm