08:31  | 

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014

Hàng năm, các tạp chí ôtô sẽ tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về những mẫu xe trên thị trường. Qua đó giúp các nhà sản xuất có thể nhìn nhận được thiếu sót và nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm.

Theo các khảo sát được thực hiện trong năm nay, kết quả cho thấy người tiêu dùng phàn nàn nhiều nhất về hệ thống thông tin giải trí và các thiết bị điển tử được lắp đặt trong xe. Trong bối cảnh rất nhiều nhà sản xuất muốn nâng cấp và mong muốn khách hàng hài lòng với các dịch vụ giải trí trên ôtô, thì lại có một số gặp thương hiệu gặp rắc rối và không mấy thành công trong lĩnh vực này.

Sau đây sẽ là danh sách 10 mẫu xe có mức độ hài lòng được đánh giá thấp nhất trong năm 2014, chúng cũng là sản phẩm tồi nhất đại diện cho phân khúc của mình.

Phân khúc compact/subcompact: Fiat 500L

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-fiat-500l.jpg

Khi cho ra đời mẫu xe 500L chắc chắn Fiat mong muốn các phản hồi tích cực từ khách hàng. Nhưng chính việc thường xuyên gặp vấn đề và phải đến các trung tâm dịch vụ bảo hành khiến khách hàng cảm thấy rất thất vọng về Fiat 500L. Xếp hạng cuối trong khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng giành cho phân khúc compact/subcompact, Fiat 500L cần phải xem xét và hoàn thiện lại mình. Đây chỉ là một trong những chiếc xe của tập đoàn Fiat Chrysler có mặt trong danh sách này. Và tin buồn là 4 thương hiệu Dodge, Ram, Jeep và Fiat của tập đoàn này là 4 thương hiệu chiếm vị trí cuối cùng trong khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng.

Phân khúc hybrid/electric: Ford C-Max Hybrid

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-ford-c-max-hybrid.jpg

Đứng cuối trong xếp hạng hài lòng của khách hàng thuộc phân khúc hybrid/electric là mẫu C-Max Hybrid của Ford. Nguyên nhân chính của kết quả đáng buồn này là do hệ thống thông tin giải trí MyTouch của nhà sản xuất ôtô Mỹ. Thêm một lý do khác khiến C-Max không nhận được sự tin cậy của khách hàng đó là do mức tiêu thụ nhiên liệu của nó tăng đáng kể. Đây cũng là một vấn đề gây nhiều tranh cãi vào năm 2013. Mức tiêu thụ nhiên liệu của C-Max tăng lên 5.88 L/100km thay vì 5.01 L/100km như trước đây. Trong năm 2014, Ford đã nâng cấp cả phần cứng và phần mềm của C-Max nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, dự kiến con số hiện tại đạt 5.47 L/100km.

Phân khúc xe cỡ trung: Nissan Altima (V6)

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-nissan-altima.jpg

Nissan vừa có một kết quả đáng thất vọng trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng được tổ chức hàng năm. Trong xếp hạng chung về thương hiệu, Nissan chỉ đạt vị trí thứ 16. Hơn thế nữa Nissan và Infiniti (xếp hạng 20) là 2 thương hiệu tồi nhất của Nhật Bản trong khảo sát này. Mẫu xe Altima của hãng hiện được đánh giá là mẫu xe xếp cuối cùng trong phân khúc xe cỡ trung. Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Nhật Bản này đã gặp khó khăn về đánh giá độ hài lòng của khách hàng trong nhiều năm gần đây.

Phân khúc xe hạng sang nhỏ gọn: Mercedes-Benz CLA 250

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-mercedes-benz-cla-250.jpg

Một mô hình hoàn toàn mới chắc chắn sẽ gặp những khó khăn hoàn toàn mới, và Mercedes-Benz CLA 250 cũng không thoát khỏi triết lý đó. Chính vì thế Mercedes-Benz CLA 250 xếp cuối cùng trong phân khúc xe hạng sang nhỏ gọn. CLA 250 cũng kéo xuống một số điểm khá lớn trong xếp hạng chung của hãng xe Đức. Nhưng bù lại các thương hiệu khác như sedan E-Class và GLK SUV cũng giúp Mercedes gỡ gạc được một phần độ tin cậy của khách hàng.

Phân khúc xe thể thao/coupe: Subaru BRZ

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-subaru-brz.jpg

Subaru có thể là một trong những mô hình hấp dẫn nhất, hay là một trong những chiếc xe thể thao có giá cả phải chăng nhất trên thị trường, nhưng nó cũng đồng thời là mẫu xe nhận được mức độ hài lòng của khách hàng thấp nhất. Trong phân khúc này cũng có sản phẩm của một hãng xe Nhật Bản khác bị đánh giá thấp đó là Scion FR-S của Toyota. Nhưng 2 nhà sản xuất Subaru và Toyota chỉ có duy nhất 2 sản phẩm này có mức độ hài lòng bị xếp hạng thấp hơn mức trung bình.

Phân khúc wagons/minivans: Chrysler Town & Country

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-chrysler-town-and-country.jpg

Cả Chrysler Town & Country và Dodge Grand Caravan đều xếp cuối trong đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng giành cho phân khúc Wagons/Minivans. Chúng lại kéo dài thêm sự xuất hiện của Fiat Chrysler trong đánh giá này. Hệ thống màn hình cảm ứng UConnect của hãng đã được cải thiện khá nhiều so với phiên bản đầu tiên khá nhiều lỗi. Chrysler hứa hẹn những chiếc Minivans thế hệ tiếp theo sẽ được cải thiện hơn.

Phân khúc SUV nhỏ: Jeep Cherokee (4 xi-lanh)

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-jeep-cherokee1.jpg

Trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Cherokee Jeep mô hình động cơ 4 xi-lanh bị xếp cuối cùng trong đánh giá của khách hàng. Ngoài ra còn một mô hình động cơ V6 khác của thương hiệu này là Jeep Compass cũng nằm trong danh sách các sản phẩm không được đánh giá cao. Thật là một bi kịch cho Fiat Chrysler. Chỉ có duy nhất một mẫu xe Jeep của Chrysler đạt số điểm trung bình đó là mẫu Patriot.

Phân khúc SUV cỡ trung: Nissan Pathfinder

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-nissan-pathfinder1.jpg

Một mẫu xe đáng thất vọng khác của Nissan xuất hiện trong danh sách này đó là Pathfinder, và nó đứng cuối cùng trong phân khúc SUV cỡ trung. Xếp ngay trước nó là Jeep góp mặt với 2 mẫu xe là Grand Cherokee và Wrangler. Năm 2014 quả là một năm đáng thất vọng của Nissan và tập đoàn Fiat Chrysler.

Phân khúc SUV hạng sang/ cỡ lớn: Infiniti QX60

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2014-infiniti-qx60.jpg

Infiniti QX60 gặp khá nhiều vấn đề trong đánh giá chung về dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn, chính vì thế nó đứng cuối trong bảng xếp hạng này. Theo khảo sát từ phía khách hàng, hệ thống giải trí InTouch được lắp đặt trong Infiniti là vấn đề lớn nhất mà mẫu xe này gặp phải. Ngoài QX60, còn một loạt các mẫu xe đình đám khác như Mercedes-Benz GL-Class, Ford Flex và Lincoln MKT EcoBoost cũng bị đánh giá là những chiếc SUV có vấn đề.

Phân khúc xe tải/ Bán tải: Ram 2500 & 3500 Diesel

10 xe tồi nhất thị trường năm 2014 2015-ram-2500-3500.jpg

Ram 1500 EcoDiesel chính là mẫu xe bán tải đình đám và được thảo luận phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng các mẫu xe anh em của nó là Ram 2500 và 3500 diesel không nhận được sự hài lòng từ các chủ sở hữu của chúng. Ngoài ra còn có 2 mẫu xe bán tải mới được thiết kế lại là Chevrolet Silverado 1500 và GMC Sierra 1500 cũng gặp vấn đề theo đánh giá của khách hàng.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm