13:59  | 

Bắt buộc trang bị hệ thống ESP cho xe dưới 3,5 tấn

Liên minh châu Âu vừa có văn bản thông báo hệ thống cân bằng điện tử ESP bắt buộc phải được trang bị cho tất cả các dòng xe ôtô chở khách và xe thương mại hạng nhẹ dưới 3,5 tấn tại lục địa già từ ngày 01/11/2014.

Châu Âu là khu vực áp dụng khá muộn chương trình này bởi trước đó Mỹ và Canada đã có văn bản  thông qua từ tháng 9/2011 yêu cầu hệ thống ESP bắt buộc phải được trang bị trên tất cả loại xe ôtô có  trọng lượng 4,5 tấn, bởi đây đều là những loại xe gầm cao, khi vào cua với tốc độ lớn rất dễ  bị lật chứ không trượt văng ra khỏi đường như các loại xe thông thường. Vì vậy Hệ thống ESP sẽ làm giảm các trường tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Bắt buộc trang bị hệ thống ESP cho xe dưới 3,5 tấn ESP-1.jpgESP có vai trò quan trọng trong việc giảm tai nạn.

Theo thống kê từ ngành công nghiệp ôtô, kể từ khi công nghệ cân bằng điện tử (ESP) được ứng dụng vào năm 1995 số vụ tai nạn đã giảm được khoảng 190.000 vụ và cứu sống hơn 6.000 người. Tại thời điểm này, quy định mới chỉ áp dụng cho ôtô chở khách và xe thương mại hạng nhẹ có trọng lượng dưới 3,5 tấn. Hiện nay, có 84% các xe mới được bán ở lục địa già này đã được trang bị cân bằng điện tử (ESP) cao hơn con số 59% trung bình trên toàn thế giới.

Để nhân rộng mô hình này trong những năm tới, các nhà chức trách trong ngành sẽ áp dụng công nghệ hữu ích này cho tất cả các loại xe.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm