09:08  | 

Ford bắt đầu sản xuất Mondeo Hybrid mới ở châu Âu

Hãng xe Mỹ Ford vừa bắt đầu sản xuất mẫu xe hybrid chạy điện đầu tiên sẽ được bán ở thị trường châu Âu, Mondeo Hybrid hoàn toàn mới.

Được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Valencia (Tây Ban Nha), Mondeo Hybrid sử dụng động cơ xăng, dung tích 2.0L, kết hợp với hai mô-tơ điện và bộ ắc-quy lithium-ion 1.4 kWh, cho mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm kết hợp 4,2 lít/100 km và lượng khí thải CO2 trung bình là 99 g/km.

Ford bắt đầu sản xuất Mondeo Hybrid mới ở châu Âu Ford-Mondeo-Hybrid-3.jpg

Ford Mondeo Hybrid hoàn toàn mới.

Ford cho biết bộ ắc-quy sẽ có tuổi thọ ít nhất 10 năm hoặc 241.402km. Mondeo Hybrid được định giá tương tự như các model diesel, vì vậy Ford muốn khách hàng nhìn nhận phiên bản hybrid như một sự thay thế cho các mẫu Mondeo trang bị động cơ diesel.

Trả lời báo giới, ông Roelant de Waard, phó chủ tịch Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ của Ford ở châu Âu cho biết: "Mondeo Hybrid cung cấp cho người tiêu dùng tốt nhất cả 2 mặt - nâng cao hiệu quả và giảm khí thải năng lượng điện". Tại thị trường quê nhà, Ford là nhà sản xuất lớn thứ hai của các dòng xe Hybrid, đã có tổng cộng 400.000 xe được xuất xưởng kể từ khi có mặt trên thị trường

Tại châu Âu, các dòng sản phẩm mới của Ford Mondeo sử dụng bốn phiên bản diesel và bốn phiên bản xăng cho công xuất từ 125 mã lực đến 240 mã lực.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm